Trước khi đi ngủ thực hiện 3 thói quen này sẽ trẻ ra đến 15 tuổi

Theo các chuyện gia, nếu cố gắng duy trì thực hiện 3 thói quen này trước khi đi ngủ, bạn sẽ ngạc nhiên nhận ra cơ thể của mình dường như bỗng trẻ ra đến tận 15 tuổi đấy!

Trước khi đi ngủ thực hiện 3 thói quen này sẽ trẻ ra đến 15 tuổi

Cuộc sống bận rộn và nhiều áp lực khiến con người ngày càng dễ mắc phải những thói quen gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe lẫn sắc đẹp. Thế nhưng theo các chuyên gia, nếu cố gắng thực hiện 3 thói quen tốt này trước khi đi ngủ thường xuyên sẽ giúp cơ thể đẩy lùi lão hóa, trẻ mãi không già!

1. Massage da đầu giúp mái tóc khỏe đẹp

Chúng ta đều biết rằng, phần đầu chính là nơi tập trung một số huyệt quan trọng của cơ thể, thế nên việc kích thích trong quá trình chải đầu có thể đem lại tác dụng tương tự như massage.

Trước khi đi ngủ thực hiện 3 thói quen này sẽ trẻ ra đến 15 tuổi

Đầu tiên, bạn dùng lược chải thẳng tóc, bắt đầu từ trán, chải từ trên xuống dưới, và nhớ dùng sức vừa phải. Sau đó dùng ngón tay nhẹ nhàng massage da đầu bằng cách cào nhẹ từ vị trí rái tai, chân tóc ở phần gáy và chân tóc ở phần trán chải tới đỉnh đầu, rồi tập trung day đỉnh đầu. Cứ lặp đi lặp lại như vậy 30 lần trở lên, đến khi cảm thấy da đầu tê tê thì dừng lại.

Động tác massage này giúp lưu thông máu não, giúp não nhận được đầy đủ ôxy. Từ đó đạt được hiệu quả nâng cao trí nhớ, bảo vệ chân tóc, củng cố nang tóc, tiêu trừ mệt mỏi cho đầu óc.

2. Ngâm chân nước ấm giúp lưu thông khí huyết

Chân là bộ phận cách xa tim nhất nhưng lại là một khu vực tập trung huyệt đạo của cơ thể, nếu máu cung cấp không đủ, sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của nhiều cơ quan như gan, thận. Vì vậy, ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ sẽ rất có ích cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

Trước khi đi ngủ thực hiện 3 thói quen này sẽ trẻ ra đến 15 tuổi

Đặc biệt, nếu muốn giảm bớt chứng lạnh chân, lạnh lưng thông qua việc ngâm chân thì có thể cho vào nước ngâm ít đương quy, xuyên khung. Nếu muốn giảm bớt chứng chóng mặt hoa mắt thì có thể bỏ thêm hoa cúc, hạ cô thảo. Và nếu muốn khử táo bón, loại bỏ cước khí thì nên cho khổ ngải vào nước trước khi ngâm chân.

3. Vận động vài phút trước khi đi ngủ giúp thân hình cân đối và khỏe mạnh

Chẩn cần vận động vài phút trước khi đi ngủ cũng có thể giúp thân hình cân đối và khỏe mạnh. Trước khi ngủ, bạn có thể nằm trên giường và thực hiện một vài động tác vận động đơn giản, thả lỏng cơ thể  cũng có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Trước khi đi ngủ thực hiện 3 thói quen này sẽ trẻ ra đến 15 tuổi

Đầu tiên là bạn cần nằm lên giường, nhấc chân lên cao và tiến hành massage từ trên xuống dưới. Duy trì tư thế nâng chân không được thả xuống. Hoặc bạn nằm treo chân lên tường theo hình chữ L, động tác này có thể giúp tiêu trừ mỡ ở bắp chân.

Hai chân lần lượt treo trên cao ở các vị trí 90°, 45° và 30°, mỗi một góc giữ yên trong khoảng 30 giây đến 1 phút, hoặc tùy theo giới hạn mà bạn có thể duy trì. Động tác này có thể kiến tạo cơ đùi.

Bạn cũng có thể nằm rạp trên giường, hai chân co lại trước ngực, phần ngực tì vào phần bắp vế, 2 tay giơ thẳng kẹp vào 2 bên tai, từ khuỷu tay trở lên tới lòng bàn tay áp xuống mặt giường. Động tác này giúp bài trừ phân ứ đọng.

Tiền kiếm được chưa chắc đã bù đắp nổi sự xuống sức về mặt tinh thần và vóc dáng, thế nên đừng để áp lực cuộc sống ảnh hưởng tới nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mình, bạn nhé!  

Ảnh: Internet

Theo Bestie