Trước khi đánh ghen hãy tự hỏi bản thân "mình muốn gì ở người đàn ông này, bỏ qua hay bỏ đi?"

Nếu là người phụ nữ bản lĩnh và thông minh, khi chồng ngoại tình thì nên hỏi bản thân mình rằng: Mình muốn gì ở người đàn ông này? Bỏ qua hay bỏ đi?

Tối 27/3, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một cô gái mặc áo phông trắng bị một nhóm phụ nữ mặc đồ đen xông vào vừa chửi bới, vừa lột váy, vừa đánh đập. Clip quay cận cảnh mặt cô gái bị đánh ghen. Nhóm người mặc áo đen đa số là phụ nữ, họ liên tục chửi thề. Sau mỗi câu chửi thề là, những người trong nhóm áo đen đó lại xông vào túm tóc và đánh đập cô gái.

Có những câu nói được nhắc đi nhắc lại liên tục trong quá trình nhóm người tấn công cô gái đó là: “Mày dám bảo tao không biết giữ chồng à!”, “mày bảo chị tao không biết giữ chồng à!”…

Ngay sau khi clip này được tung lên mạng xã hội, phía cơ quan Công an phường Lê Đại Hành xác nhận có sự việc trên và đang phối hợp với Công an quận Hai Bà Trưng để xác minh, làm rõ vụ việc. Hiện cơ quan này đã nhận đơn trình báo và đang tiến hành lấy lời khai của những người liên quan.

Trong khi phía cơ quan công an chưa có thêm thông tin gì thì sáng ngày 29/3, trên trang Facebook cá nhân của cô gái tên là Trang Lê, là nạn nhân bị tấn công trong clip đã đăng tải anh chụp khuôn mặt bị thương tích nặng nề của mình và người bạn đi cùng. Kèm theo những bức ảnh là lời trần tình của cô gái.

Cô gái cho biết, tối ngày 27/3, cô cùng bạn đi xem phim ở Vincom Bà Triệu. Đến hơn 21h cùng ngày, 2 người đi ra để bắt taxi về thì bất ngờ có nhóm người lao vào đấm đá, nói cô cướp chồng của người phụ nữ khác. "Họ lao vào đấm, đá liên tiếp vào ngực và không cho tôi giải thích lời nào", T viết.

truoc-khi-danh-ghen-hay-tu-hoi-ban-than-minh-muon-gi-o-nguoi-dan-ong-nay-bo-qua-hay-bo-di
Hình ảnh và dòng chia sẻ của cô gái là nạn nhân trong vụ đánh ghen ở Vincom Bà Triệu. Ảnh facebook

Trang Lê khẳng định, giữa cô và chồng người phụ nữ kia không có bất cứ mối quan hệ nào nhưng nhóm người kia vẫn không ngừng lăng mạ, đánh đập khiến cô bị tổn thương. Cuối dòng chia sẻ, cô gái cũng kêu gọi mọi người cần tìm hiểu kỹ về sự việc, dừng miệt thị để tránh làm ảnh hưởng đến gia đình, bạn bè cô để tránh ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của người liên quan.

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy một ngày đăng ảnh và lời trần tình của mình lên trang Facebook cá nhân, Trang Lê vẫn liên tục bị cư dân mạng (đa số là chị em phụ nữ) viết những lời sỉ vả nhục mạ, cho rằng cô là “gái ... già mồm”. Một số rất ít bình luận cho rằng, không nên mắng nhiếc cô bởi biết đâu cô bị oan.

Đây là một trong rất nhiều vụ đánh ghen kinh hoàng liên tục xảy ra với cấp độ ngày một nhiều lên trong thời gian qua. Việc gia tăng các vụ đánh ghen là một vấn đề đáng báo động vì nó cho thấy sự khinh nhờn về mặt pháp luật, chị em đua nhau xử “con giáp thứ 13” theo luật rừng.

Những màn đánh ghen đủ mọi hình thức của các bà vợ: Người leo lên nóc capo ô tô, người điên cuồng lột đồ, cắt tóc, xé áo của tình địch; người nhổ lông vùng kín, xăm trổ hình kinh dị lên cơ thể của các cô bồ. Xem những vụ đánh ghen liên tục xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người đã phải lắc đầu lè lưỡi mà rằng: Sao đàn bà cứ làm khổ đàn bà như vậy, trong khi tội lỗi nằm hết cả ở thằng đàn ông. Sao phụ nữ dại đến thế!

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Diệu Hoa, Tổng đài tư vấn 1088, sở dĩ có chuyện đàn bà đi xử đàn bà là bởi ở Việt Nam, hầu hết các cuộc đánh ghen của các bà vợ đều xuất phát từ ý nghĩ phải trừng trị kẻ quyến rũ chồng mình. Họ đánh cho hả dạ, đánh cho kẻ kia kinh sợ mà từ bỏ, đánh cho chừa cái thói cướp giật chồng người khác… Phụ nữ ngây thơ tin rằng, chồng mình bị cám dỗ, lỗi là tại cô ả nhân tình đa tình lẳng lơ kia.

truoc-khi-danh-ghen-hay-tu-hoi-ban-than-minh-muon-gi-o-nguoi-dan-ong-nay-bo-qua-hay-bo-di
Hình ảnh được cắt từ clip vụ đánh ghen ở Vincom Bà Triệu. Ảnh internet

Đa số các bà vợ có chồng ngoại tình đều cho rằng, chồng mình bị người ta dụ dỗ, lôi kéo, gài bẫy, bỏ bùa... Nói chung, chồng mình tính vốn nghiêm túc, chồng mình hư là do đàn bà thiên hạ tất, kiểu “không có phụ nữ lăng loàn thì làm sao có đàn ông hư hỏng”. Và rồi bao nhiêu tội nợ, bao nhiêu uất ức họ đổ lên đầu tình địch hết.

Theo cây viết trẻ Hàn Băng Vũ, người đàn bà bị phụ tình đang trong lúc đau đớn tuyệt vọng, họ không muốn nhìn vào sự thật mà vẫn muốn tin rằng chồng mình luôn yêu thương mình, rằng lỗi tất cả chỉ thuộc về người thứ ba. “Người đàn bà phải tin hoặc giả bộ tin thế vì bất lực, không còn gì để có thể tin tưởng nữa. Rồi cũng vì bất lực, muốn níu kéo gia đình, người đàn bà cay nghiệt nhiếc móc ả nhân tình, thậm chí kéo người đi đánh ghen rùm beng lên cho chừa tội "cướp chồng".

Trong mớ hỗn độn ấy, người đàn ông bỗng trở thành người ngoài cuộc, thành nạn nhân như một đứa trẻ bị bắt cóc cần được người mẹ xù lông ra bảo vệ. Người đàn ông ngoại tình trở về nhà như một con bò đi lạc được cầm dây chão dắt về chuồng, sau khi ngoan ngoãn không phân biệt được người lạ để bị xỏ mũi dắt đi? Nhưng đàn ông không hề ngu ngốc như theo cách mà họ nói. Một người đàn ông sức dài vai rộng, là trụ cột của cả gia đình, là một người cha, một người có học thức không dễ gì bị phỉnh nịnh bằng dăm ba lời ngọt ngào, ánh mắt lả lơi hay vòng eo của một người lướt qua?

Đàn ông ngoại tình vì thế không phải là vì bị dắt mũi. Anh ta ngoại tình là bởi anh ta muốn vậy. Lỗi cơ bản vẫn là ở chồng của mình.

Chị Kim Ánh ở Hai Bà Trưng, Hà Nội cho rằng : “Chồng ngoại tình thì đương nhiên là buồn rồi nhưng đánh ghen theo những kiểu ấy thì rất dở. Xem những clip các bà vợ đi đánh ghen mà thấy nản cho chị em phụ nữ. Thiếu gì cách mà phải dùng đến cách làm xấu đi hình ảnh của mình như vậy. Không những thế còn phải đối mặt với pháp luật. Và quan trọng nhất là đánh ghen như vậy có khiến cho chồng mình yêu mình hơn không, hay lại càng ghê sợ kinh khiếp?! Nếu là người phụ nữ bản lĩnh và thông minh, khi chồng ngoại tình thì nên hỏi bản thân mình rằng: Mình muốn gì ở người đàn ông này? Bỏ qua hay bỏ đi?", chị Ánh nói.

Theo GiaDinh