Trước khi bị bắt, mẹ nữ sinh giao gà bị hãm hiếp rồi sát hại có nhiều nhận định bất ngờ

Thời điểm cơ quan công an khởi tố 5 nghi phạm và tổ chức họp báo, mẹ nữ sinh bị sát hại khẳng định “vụ án này vẫn còn đồng phạm”. Đến khi đối tượng thứ 9 bị bắt giữ, người phụ nữ này vẫn cho rằng “Vì Văn Toán không đủ tuổi là kẻ chủ mưu…”.

Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Hiền (SN 1975, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Sự việc này khiến chính quyền địa phương và người dân vô cùng bất ngờ bởi bà Hiền chính là mẹ ruột của nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1995). Trước đấy chính bà Hiền nhiều lần khẳng định rằng mình không buôn bán chất cấm cũng không có giao du với các đối tượng nghiện trong vụ án con gái bà bị sát hại.

Theo lời người dân, chồng bà Hiền là người nghiện trong diện theo dõi. Gần đây bà Hiền có nhiều biểu hiện đáng ngờ như làm ăn phức tạp, có nhiều tài sản, tiền bạc bất thường.

truoc-khi-bi-bat-me-nu-sinh-giao-ga-bi-ham-hiep-roi-sat-hai-co-nhieu-nhan-dinh-bat-ngo

Chân dung bà Trần Thị Hiền - người vừa bị bắt vì có liên quan đến ma túy.

Trước khi bị bắt, bà Trần Thị Hiền đã nhiều lần trao đổi với báo chí xoay quanh vụ án. Cụ thể, ở thời điểm ngày 13/2//2019 khi cơ quan bắt khẩn cấp Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) – Đối tượng được xác định là nghi phạm chính trong vụ án này, bà Hiền quả quyết rằng vẫn còn đồng phạm.

Bốn ngày sau (tối 17/2), Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên tiếp tục phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 4 đối tượng khác là: Bùi Văn Công (SN 1975); Phạm Văn Nhiệm (SN 1972), cùng trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Lường Văn Hùng (SN 1983, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) và Lường Văn Lả (SN 1993, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên).

Trao đổi với phóng viên, bà Hiền tiếp tục phân tích: “Con gái tôi không có nhiều tài sản mang theo, trên người chỉ có hai chiếc nhẫn nhỏ trong khi những phụ nữ ngồi bán ở chợ đều đeo nhiều vàng, chúng sẽ không nhắm vào con bé. Hơn nữa những tài sản như gà, xe máy cũng không bị chúng tẩu tán, chúng mang cho hoặc vứt lại chứ không phải bán và chia nhau, tôi nghi ngờ chúng có một mục đích ngầm lớn hơn”.

Những ý kiến của bà Hiền có nhiều điểm phù hợp với kết quả điều tra của công an. Hơn 1 tháng sau đó, Công an tỉnh Điện Biên đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam thêm 3 đối tượng là Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, trú tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) để điều tra tội Hiếp dâm, Bùi Kim Thu (44 tuổi) tội Che giấu tội phạm.

truoc-khi-bi-bat-me-nu-sinh-giao-ga-bi-ham-hiep-roi-sat-hai-co-nhieu-nhan-dinh-bat-ngo

Bên trong ngôi nhà của vợ chồng Bùi Văn Công - Bùi Kim Thu nơi nhóm đối tượng nhiều lần giở trò đồi bại với nữ sinh giao gà.

Ở thời điểm 8 nghi phạm liên quan đến vụ việc đã bị bắt giữ, chia sẻ với PV, bà Hiền nói rằng với linh cảm của người mẹ, vụ án vẫn còn nhiều uẩn khúc.

Bà cho biết, sau khi công an thông tin về các nghi phạm, trong đầu bà vẫn cho rằng, vụ án này còn có người đứng sau chủ mưu, đây không phải là vụ giết người, cướp của bình thường. “Hiện dù thêm 3 đối tượng bị khởi tố nhưng gia đình tôi vẫn nghi ngờ còn đồng phạm chứ chưa hết được. Tôi nghi ngờ còn kẻ chủ mưu là đồng phạm chưa bị bắt”, bà Hiền nhấn mạnh.

Bà Hiền cũng cho biết: “Vì nhóm đối tượng đã có chủ định nhắm vào con gái tôi từ ngày 27 Tết nhưng hôm đó con tôi không bán hàng ở chợ phụ mẹ nhưng sau đó họ tiếp tục chọn ngày 30 Tết để vờ hỏi mua gà rồi ra tay gây án. Nên phải có người thuê họ mới làm chứ. Trong khi đó nhà tôi chẳng quen chẳng biết gì các đối tượng này”.

Diễn biến bất ngờ nhất, đến đầu tháng 4/2018, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục bắt giữ Vì Văn Toán (SN 1982, trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Căn cứ vào lời khai của các đối tượng và tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định, Vì Văn Toán là kẻ cầm đầu, chủ mưu nhóm sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

truoc-khi-bi-bat-me-nu-sinh-giao-ga-bi-ham-hiep-roi-sat-hai-co-nhieu-nhan-dinh-bat-ngo

Hình ảnh nữ sinh giao gà trước khi bị sát hại.

Qua quá trình đấu tranh, bước đầu một số đối tượng khai rằng, Vì Văn Toán nói do người nhà của nữ sinh Cao Mỹ Duyên có nợ Toán một khoản tiền, vì vậy, từ đầu Toán có ý định bắt giữ nữ sinh để gây sức ép với gia đình nhằm đòi tiền nợ. Tuy nhiên, một mình Toán không thể thực hiện được phi vụ này nên hắn đã “đánh tiếng” nhờ nhóm đối tượng nghiện tham gia.

Trao đổi với phóng viên ngày 8/4, bà Trần Thu Hiền - mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên khẳng định, bà không hề vay mượn tiền của Vì Văn Toán như lời khai của các đối tượng.

Đồng thời, mẹ nữ sinh Điện Biên bị giết khi đi giao gà ngày 30 Tết tái khẳng định không quen biết Toán và các đồng phạm.

“Việc bị can Vì Văn Toán khai tôi nợ tiền đối tượng này hoàn toàn vô căn cứ. Từ trước đến nay, tôi chưa từng gặp Vì Văn Toán, nên không có chuyện tôi mượn tiền đối tượng này không trả và phải bắt cóc Cao Mỹ Duyên để gây áp lực”, bà Hiền nói và cho rằng, theo nhận định của bà, đối tượng Vì Văn Toán “không đủ tuổi” là kẻ chủ mưu trong vụ án sát hại con gái bà.

Bà Hiền nghi vấn: “Mặc dù Vì Văn Toán đã bị khởi tố, bắt tạm giam, nhưng tôi cho rằng, Toán không phải kẻ cầm đầu trong vụ án này. Không tự nhiên, anh ta bỏ 10 triệu để thuê các đối tượng kia để hại con gái tôi. Vụ án này còn nhiều tình tiết rất phức tạp, chưa thể khép lại. Tôi tin vẫn còn kẻ cầm đầu của đường dây tội ác chưa bị bắt. Người này có thể có hiềm khích với gia đình tôi, hoặc có liên quan đến con gái tôi”.

truoc-khi-bi-bat-me-nu-sinh-giao-ga-bi-ham-hiep-roi-sat-hai-co-nhieu-nhan-dinh-bat-ngo

Nhóm đối tượng liên quan tới vụ án bắt cóc, hiếp dâm, sát hại Cao Mỹ Duyên bị bắt giữ trước đó.

Ở diễn biến liên quan, khoảng 8h sáng 25/5 (vài giờ trước khi bị bắt giữ), trên trang mạng xã hội cá nhân của bà Hiền đã đăng tải một đoạn chia sẻ có nhiều lỗi chính tả, không đầy đủ dấu câu và tỏ thái độ khá bức xúc: "Toàn bóng đen... lũ ác hại cướp con của mẹ... mẹ sẽ tươi cười nhưng mãi mãi trong nước mắt... mẹ không lừa đảo, không hại ai..." (tạm dịch).

Quá trình khám nhà bà Trần Thị Hiền, cơ quan điều tra đã thu được nhiều điện thoại di động và các tài liệu khác có liên quan. Cơ quan tố tụng nghi ngờ, khi liên lạc với đối tượng khác trong đường dây ma túy, bà Hiền thường sử dụng sim rác.

Theo một nguồn tin, hiện nay các điều tra viên đang tiến hành đấu tranh, lấy lời khai của bà Hiền để làm sáng tỏ vụ án. Trong đó, cảnh sát cũng tập trung làm rõ mối quan hệ của bà Hiền đối với Vì Văn Toán như thế nào.

Theo GiaDinh