Trung Quốc bất ngờ vượt mặt Mỹ về số lượng tỉ phú

Hiện nay, Trung Quốc đang có số lượng tỉ phú nhiều hơn Mỹ.

Trung Quốc bất ngờ vượt mặt Mỹ về số lượng tỉ phú

Tỉ phúTrung Quốc Wang Jianlin của Dalian Wanda. Ảnh: Nguồn internet.

Trung Quốc đã tăng thêm 242 tỉ phú mới trong năm qua. Mức gia tăng này đã khiếnTrung Quốc lần đầu tiên vượt mặt Mỹ về số lượng tỉ phú, theo Hurun Report.

Trung Quốc hiện nay đang có 596 tỉ phú so với 537 tỉ phú của Mỹ.

"Dù suy thoái kinh tế vẫn đang diễn ra, nhưng những người giàu nhất Trung Quốc vẫn bất chấp để vượt qua và tạo ra của cải nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào đã từng làm trước đó trong một năm. Đây được xem là một năm đặc biệt đối với Trung Quốc", Rupert Hoogewerf, Chủ tịch của Hurun Report cho biết.

Tỉ phú Wang Jianlin của Dalian Wanda đã giành lại ngôi vị giàu nhất Trung Quốc từ nhà sáng lập Alibaba Jack Ma.

Tỉ phú Wang, một trong những ông trùm bất động sản hàng đầu của Trung Quốc, hiện đang nắm trong tay 34,4 tỉ USD, tăng 52% so với năm trước. Trong khi đó, tài sản của tỉ phú Jack Ma đã giảm 3% xuống còn 22,7 tỉ USD. Cổ phiếu của Alibaba đã giảm mạnh kể từ khi tập đoàn này tiến hành IPO vào năm ngoái.

Thêm vào đó, báo cáo này cũng cho biết, rất nhiều tỉ phú khác của Trung Quốc đang che giấu sự giàu có của họ trước các cơ quan chức năng. Cụ thể, báo cáo này cho biết có khoảng 50% tỉ phú đang nắm giữ 15% tài sản của Trung Quốc và số tài sản này hiện đang được che giấu.

Theo Tuyết Nhung (CNN/Zing)