Trứng muối chứa dòi, hết hạn sử dụng trong bếp ăn khách sạn Mường Thanh

 Lực lượng chức năng đã phát hiện 2 hộp trứng muối (20 quả) đã hết hạn sử dụng, xuất hiện dòi và bốc mùi hôi thối tại bếp ăn khách sạn Mường Thanh.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, ngày 26/1, đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP tỉnh Quảng Nam do ông Nguyễn Đây - Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Nam làm trưởng đoàn - phối hợp với lực lượng chức năng TP Tam Kỳ đã kiểm tra đột xuất bộ phận bếp chính chế biến thức ăn thuộc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh chi nhánh Quảng Nam.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 2 hộp trứng muối (20 quả) nhãn hiệu Hòa Linh tại khu vực chế biến thức ăn đã hết hạn sử dụng, xuất hiện dòi và bốc mùi hôi; 2 bao rong biển có xuất xứ từ Trung Quốc không ghi rõ hạn sử dụng và không có thông tin từ nhà phân phối; 20 tuýp mù tạc và 1 bao bột ớt hàng ngoại nhập không ghi nhãn phụ; một số chén, bát, đĩa chưa đảm bảo vệ sinh; tủ đông chứa thức ăn đã nấu chín chưa đảm bảo vệ sinh; một số bao bột mỳ và sữa bột nguyên kem không ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng, không có hướng dẫn bảo quản và số công bố; các nhân viên tại bộ phận bếp ăn chưa được tập huấn về VSATTP.

Trứng muối chứa dòi, hết hạn sử dụng trong bếp ăn khách sạn Mường Thanh

Trứng muối có dòi tại khách sạn Mường Thanh. Ảnh: Dân Trí

Giải trình với đoàn kiểm tra về vụ việc trứng muối đã hết hạn sử dụng, xuất hiện dòi và bốc mùi hôi thối, ông Đinh Văn Phương - Phó giám đốc khách sạn Mường Thanh (Quảng Nam) - giải thích rằng, trung bình 2 ngày/lần, nhân viên sẽ kiểm tra số hàng hóa hết hạn sử dụng và xử lý kịp thời, trường hợp trứng muối này chỉ là sơ suất của nhân viên bộ phận bếp ăn. Tuy nhiên, qua kiểm tra, số trứng muối trên đã hết hạn sử dụng gần 15 ngày và được để chung với số thực phẩm chuẩn bị đem đi chế biến.

Gần đây nhất, một người tiêu dùng ở Bình Dương cũng phát hiện thức ăn đóng gói sẵn xuất hiện dòi, đó là món sườn non chay. Ngày 10/6, bà Nguyễn Thị Hoa, chủ một cơ sở chuyên nấu suất ăn công nghiệp ở tỉnh Bình Dương, đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương khiếu nại việc cơ sở mình mua phải sản phẩm có đầy dòi, bọ.

Trứng muối chứa dòi, hết hạn sử dụng trong bếp ăn khách sạn Mường Thanh

Dòi bò lúc nhúc trong sườn non chay. Ảnh: VTC News

Theo bà Hoa, sáng 9/6, bà cho nhân viên đến đại lý tạp hóa của bà Trần Phan Huy Tưởng (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) mua 10 gói nguyên liệu thực phẩm chay sườn non, mỗi gói nặng 1 kg. 

Sau khi chế biến và cung cấp suất ăn cho hơn 200 công nhân của một công ty may mặc tại Bình Dương, nhiều người phát hiện những miếng sườn non chay có đầy xác dòi, bọ. Bà Hoa kiểm tra lại những gói nguyên liệu đã mua thì phát hiện dòi, bọ bò lúc nhúc.

Trên bao bì những bịch sườn non có dòi này ghi tên Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc (quận Bình Thạnh, TP HCM). Bao bì cũng thể hiện sản phẩm xuất xứ từ Đài Loan và được đóng gói tại quận 12, TP HCM. 

Trước thông tin phản ánh trên, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế  đã có văn bản gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương, TP.HCM đề nghị xác minh thông tin và xử lý vụ việc theo quy định, báo VTC News đưa tin. 

Theo Mỹ Linh (VietQ)