Trứng có thể ngăn ngừa nhiều bệnh tuổi tác

Trứng có chất dinh dưỡng đã được các nhà khoa học chứng minh rằng ngăn ngừa nhiều bệnh tuổi tác.

Con người có thể kéo dài tuổi thọ chỉ bằng cách thay đổi lối sống lành mạnh hơn như không hút thuốc, hạn chế uống rượu và thường xuyên tập thể dục, ăn những loại thực phẩm được khuyến khích. Bữa ăn giàu chất xơ, thường xuyên ăn nhiều loại trái cây, ăn một số protein và chọn dầu không bão hòa và ăn với số lượng nhỏ.

trung-co-the-ngan-ngua-nhieu-benh-tuoi-tac

Ăn trứng hợp lý rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Express 

Một trong những loại thực phẩm mà các nhà khoa học tìm ra có nhiều lợi ích cho sức khỏe đó là trứng. Theo chuyên gia tư vấn y tế, bác sĩ Sarah Brewer và chuyên gia dinh dưỡng Juliette Kellow, trứng có các chất dinh dưỡng và đã được tìm thấy để ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan đến tuổi tác.

Trong cuốn sách của các nhà khoa học trên có tựa đề "Ăn ngon hơn sống lâu hơn'" viết: Những tác động tích cực của trứng đối với việc giảm cân, trí nhớ và sức khỏe của mắt và xương. Nó là một thực phẩm protein tuyệt vời để đưa vào thực đơn của bạn".

Trứng gà, trứng cút và trứng vịt đều có lợi, nhưng nên ăn bao nhiêu là đủ. Bác sĩ Sarah Brewer và chuyên gia dinh dưỡng Juliette Kellow khuyên nên ăn khoảng sáu quả trứng mỗi tuần để có sức khỏe tối ưu.

Hai chuyên gia giải thích làm thế nào trứng có thể tăng cường sức khỏe của mắt, thân thiện với trái tim và giúp tinh thần thoải mái. Khi nói đến mắt, họ giải thích, trứng có chứa vitamin A, rất cần thiết cho thị lực khỏe mạnh. Ngoài ra, chúng còn chứa lutein và zeaxanthin, chất chống oxy hóa được gọi là carotenoids và rất quan trọng cho đôi mắt khỏe mạnh.

Bác sĩ Brewer và bà Kellow viết: Trứng có thể có hàm lượng cholesterol cao, nhưng nghiên cứu hiện tại cho thấy cholesterol trong thực phẩm thường ít ảnh hưởng đến mức cholesterol trong máu hoặc nguy cơ mắc bệnh tim (trừ những người mắc bệnh di truyền gọi là tăng cholesterol máu gia đình).

Thay vào đó, chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa làm tăng cholesterol trong máu; nhưng chỉ có 28% chất béo trong trứng là chất béo bão hòa.

Trứng có chứa nhiều vitamin B, bao gồm B12, folate, axit pantothenic và biotin, tất cả đều quan trọng đối với sức khỏe tinh thần. Trứng cũng rất giàu choline, một chất dinh dưỡng quan trọng cho việc sản xuất chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine trong não, giúp hỗ trợ chức năng và trí nhớ của não.

Theo VietQ