Trưng cầu giám định thương tích bé gái 18 tháng tuổi bị vợ chồng "bảo mẫu" hành hạ dã man

Bực tức vì cháu T. sốt và quấy khóc, 2 đối tượng đã dùng dây sạc điện thoại, que gỗ, búa nhựa, băng dính để hành hạ bé.

Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối với Đoàn Diệu Linh (SN 1996, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội) và Hoàng Thế Vũ (SN 1994, chồng của Linh) để làm rõ hành vi "Hành hạ người khác". Đồng thời, cơ quan công an cũng đã trưng cầu giám định thương tích đối với bé gái 18 tháng tuổi để có thêm căn cứ củng cố hồ sơ, xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 28/7/2022, Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa tiếp nhận tin báo từ Bệnh viện Nhi Trung ương về việc có một trường hợp bệnh nhân là cháu L.Q.T (SN 2021, quê quán xã An Dũng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng tím tái, li bì và sốt cao...

Bước đầu, các bác sĩ chuẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, theo dõi chân tay miệng mức độ 4. Ngoài ra trên thân thể bệnh nhân có các vết lằn tổn thương da tại vùng chân, tay, mông nghi bị bạo hành trước đó.

trung-cau-giam-dinh-thuong-tich-be-gai-18-thang-tuoi-bi-vo-chong-bao-mau-hanh-ha-da-man

Bé T. nhập viện với rất nhiều thương tích trên cơ thể

Bé gái được một cặp vợ chồng đưa đến bệnh viện và tự xưng là bố mẹ cháu. Công an điều tra bước đầu xác định, ngày 21/7/2022, mẹ cháu T. là chị Lê Thị Lan H (SN 1994, ở An Dũng, Đức Thọ, Hà Tĩnh) qua mạng xã hội đã biết và thuê Đoàn Diệu Linh (SN 1996) trông cháu T. với giá 3 triệu đồng/tháng tại ngõ 198 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, để đi làm công nhân tại Bắc Giang.

Trong quá trình trông cháu T, do cháu bị sốt và quấy khóc nên Linh và Hoàng Thế Vũ (SN 1994) đã dùng dây sạc điện thoại, que gỗ, búa nhựa, băng dính hành hạ cháu T.

trung-cau-giam-dinh-thuong-tich-be-gai-18-thang-tuoi-bi-vo-chong-bao-mau-hanh-ha-da-man

Chân dung vợ chồng Linh - Vũ

Đến ngày 26/7/2022, thấy cháu T. mệt mỏi, khó thở, hôn mê Vũ và Linh đã đưa cháu đến bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Ngày 28/7, mẹ cháu T. đã đến Cơ quan điều tra để trình báo sự việc.Tiếp nhận thông tin, Công an quận Đống Đa đã triệu tập 2 đối tượng Linh, Vũ để điều tra, làm rõ; bước đầu xác định sự việc như đã nêu.

Sau quá trình được điều trị hồi sức tích cực, tình trạng nhiễm khuẩn huyết biến chứng suy đa cơ quan của bệnh nhi L.Q.T (18 tháng tuổi) đã có dấu hiệu chuyển biến khá hơn. Theo PGS.TS Tạ Anh Tuấn - Trưởng khoa Điều trị tích cực Nội khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, hiện bé Q.T đã cai được thở máy xâm nhập, chuyển sang thở ô-xy hỗ trợ, tình trạng tuần hoàn và chức năng các cơ quan đang dần hồi phục. Tuy nhiên, bệnh nhi có nhiều biểu hiện về di chứng thần kinh. Cháu bé vẫn được các y bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục chăm sóc tích cực.

Theo GiaDinh