Trump phẫn nộ vì con gái bị các hãng thời trang tẩy chay

Ít nhất 5 công ty bán lẻ thời trang đã từ chối phân phối sản phẩm của con gái Trump sau khi Tổng thống Mỹ kí sắc lệnh cấm người nhập cư Hồi giáo.

'Trump phẫn nộ vì con gái bị các hãng thời trang tẩy chay

Ivanka trở thành mục tiêu tẩy chay của các hãng bán lẻ thời trang.

Tổng thống Donald Trump ngày 8.2 đã đăng tải dòng trạng thái trên Twitter cá nhân công kích công ty Nordstrom vì tẩy chay các sản phẩm thời trang của con gái Ivanka. Ông viết: “Con gái tôi đã bị hãng Nordstrom đối xử bất công. Ivanka là một người tuyệt vời, luôn thúc đẩy tôi làm những điều tốt lành. Thật tồi tệ”.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer bảo vệ ý kiến của Trump trên Twitter cá nhân và khẳng định “ông ấy chỉ phản đối sự bất công nhắm vào con gái mình”. Sean ám chỉ công ty bán lẻ thời trang có trụ sở tại Seattle đã tẩy chay chuỗi sản phẩm thời trang của Ivanka sau khiTrump tuyên bố cấm công dân 7 quốc gia Hồi giáo nhập cư vào Mỹ trong 90 ngày.

Chủ tịch Nordstrom đã gửi một email chỉ trích Tổng thống Trump vì lệnh cấm đối với người nhập cư Hồi giáo. Công ty này khẳng định sẽ làm mọi cách để giúp nhân viên vượt qua sóng gió và nhấn mạnh rằng người sáng lập công ty cũng là một người nhập cư.

Tuy nhiên, công ty Nordstrom cùng ngày khẳng định Ivanka đã được thông báo về kế hoạch ngừng cung cấp sản phẩm hồi đầu tháng 1, trước khi lệnh cấm nhập cư kí kết.

“Để nhắc lại những nội dung liên tục được hỏi thời gian qua, chúng tôi khẳng định rằng quyết định đưa ra dựa trên doanh số bán hàng không đạt”, Nordstrom viết trong thông báo. “Trong nửa cuối năm 2016, nhãn hàng của Ivanka sụt giảm doanh số nên chúng tôi quyết định không bán nữa”.

'Trump phẫn nộ vì con gái bị các hãng thời trang tẩy chay

Sản phẩm của Ivanka đang bị bán tháo khỏi các chuỗi cửa hàng bán lẻ.

Nordstrom khẳng định họ có quan hệ tốt với Ivanka và đã thông báo trực tiếp với cô hồi đầu tháng 1 về tình hình kinh doanh.

Một số tờ báo Mỹ nói rằng thời điểm dòng trạng thái của Trump xuất hiện là lúc cuộc họp giữa Tổng thống với ủy ban tình báo diễn ra. Tuy nhiên, Sean nói rằng Trump đăng tải dòng tin nhắn lúc rảnh rỗi.

Theo Daily Mail/ Danviet