Trực tiếp: Máy bay hàng không giá rẻ của Đức chở 148 người vừa rơi tại Pháp

Chiếc máy bay bị rơi được xác định là Airbus 320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings. Trên máy bay ngoài 142 hành khách còn có 2 phi công và 4 tiếp viên hàng không.

Theo báo cáo của Reuters, máy bay Airbus 320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings đã biến mất khỏi màn hình radar vào lúc 11h15' sáng (theo giờ địa phương) tại khu vực miền Nam nước Pháp sau khi cất cánh từ Barcelona (Tây Ban Nha) vào lúc 10:01' sáng để thực hiện hành trình tới thành phố Dusseldorf, Đức. Được biết chiếc máy bay này mang theo 142 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. 

Máy bay rơi tại Pháp

Giới chức hàng không cho biết trước khi gặp nạn, chiếc máy bay đã phát ra tín hiệu "Khẩn cấp, khẩn cấp". 
Hiện tại, số người thương vong trong vụ máy bay rơi chưa được xác định, tuy nhiên, giới chức Pháp e ngại rằng sẽ khó có người sống sót.
Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết: "Chúng tôi không biết rõ nguyên nhân của vụ rơi máy bay này tuy nhiên tôi lo ngại 142 hành khách và phi hành đoàn có thể đã thiệt mạng, nhận định qua hiện trường". Ông cũng cho biết thêm đã cử Bộ trưởng bộ Nội vụ Bernard Cazeneuve đến hiện trường ngay lập tức.
Telegarph đưa tin biểu đồ từ màn hình radar cho thấy máy bay đã giảm độ cao và tốc độ trước khi biến mất. Đài phát thanh Europe 1 của Pháp dẫn lời một nhân chứng cho biết "chiếc phi cơ bay thấp hơn bình thường".

Máy bay rơi tại Pháp
Biểu đồ từ màn hình radar cho thấy máy bay đã giảm độ cao và tốc độ trước khi biến mất

Máy bay rơi tại Pháp

Đường bay của chiếc Germanwings A320.

Máy bay rơi tại Pháp

Dòng tweet cập nhật về sự vụ nói trên.

Theo Bộ Giao thông Pháp, chiếc máy bay đã gửi 1 tín hiệu khẩn cấp trước khi gặp nạn. Những mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn đã được tìm thấy gần 1 ngôi làng của Pháp, AFP đưa tin. Khu vực máy bay gặp nạn được xác định là vùng núi xa xôi. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, thời tiết được ghi nhận khá tốt. 

Máy bay rơi tại Pháp
Bảng thông tin chuyến bay đặt tại sân bay ở Dusseldorf, Đức không hiển thị tình trạng chuyến bay của 4U9525. Ảnh: RT.


Ngay khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Tổng thống Hollande cho biết chính phủ Pháp đã thành lập đường dây điện thoại khẩn cấp liên chính phủ để điều phối việc cứu hộ. Ngoài ra, ông cũng cho biết thêm phần lớn các hành khách có mặt trên chuyến bay là người Đức.

Máy bay rơi tại Pháp

Tổng thống Pháp phát biểu về vụ tai nạn.

BBC dẫn lời người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet nói đội cứu hộ đã xác định vị trí máy bay rơi. Hiện trường vụ tai nạn trên núi Alps ở độ cao 2.000m. 
Anh Pierre Polizzi, một người cắm trại ở vùng núi Alps cho biết trên tờ Al Jazeera rằng anh đã nghe thấy tiếng máy bay rơi. "Chiếc máy bay đã đâm xuống khu vực chỉ cách đây 2km, trên núi cao. Tôi đã nghe thấy tiếng nổ lớn. Ban đầu, tôi lại cứ nghĩ rằng tiếng nổ phát ra từ những chiếc máy bay thường diễn tập tại đây", anh Pierre Polizzi nói.
Khu vực máy bay rơi là vùng núi khó tiếp cận, sườn núi rất dốc cộng thêm nhiều tuyết nên việc cứu hộ cần đến sự hỗ trợ của những công ty cung cấp dịch vụ leo núi chuyên nghiệp. 

Máy bay rơi tại Pháp

Cận cảnh khu vực được cho là nơi máy bay Đức gặp nạn.


Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết 80 lính cứu hỏa và hơn 200 cảnh sát đã được cử đến hiện trường tai nạn. 
Theo nguồn tin từ 1 phóng viên của Daily Mirror, thi thể các nạn nhân đã được đưa ra khỏi khu vực gặp nạn và chuyển tới trung tâm thể thao gần đó. 

Máy bay rơi tại Pháp

Bức ảnh chụp lại khu vực máy bay gặp nạn được chụp từ phi cơ cứu hộ.


Hãng hàng không giá rẻ Germanwings liên kết với hãng Lufthansa, cũng của Đức được thành lập vào năm 2002 có trụ sở tại Cologne (Đức). Hiện, hãng hàng không Lufthansa đã đổi logo trên Twitter từ màu xám sang màu đen.
Telegraph trích lời của hãng hàng không Germanwings cho biết "Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo chiếc máy bay 4U9525 đã rơi tại khu vực núi Alps của Pháp khi đang trên đường bay từ Tây ban Nha tới Đức. Đó là 1 chiếc A320. Trên máy bay có 144 hành khách cùng 6 thành viên phi hành đoàn. 
Hãng hàng không Lufthansa và German Wings đã lập đường dây hotline để thông báo cho thân nhân hành khách. Chúng tôi vô cùng đau buồn và thành tâm cầu nguyện cùng các thân nhân, bạn bè hành khách cũng như phi hành đoàn".
Theo thông tin mới nhất, các mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy ở các ngôi làng Verdaches, Le Vernet, Auzet và Seyne-les-Alpes. Một trực thăng cảnh sát cũng đã trông thấy cột khói bốc lên vào lúc 11h15' theo giờ địa phương (tức 17h15 giờ Hà Nội). Đội tìm kiếm ước tính các mảnh vỡ rơi trong vùng diện tích 2km2.
 

Máy bay rơi tại Pháp

Hình ảnh lực lượng cứu hộ có mặt tại Seyne-les-Alpes.

(Thông tin đang tiếp tục được cập nhật...)

Theo Kênh 14