Trời nồm ẩm, máy sấy ‘đắt như tôm tươi’: Dấu hiệu đơn giản để mua hàng chính hãng

Máy sấy quần áo, máy sấy tóc đang là một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại nhiều cửa hàng điện máy, trung tâm thương mại ở Hà Nội.

Thời tiết Hà Nội và các tỉnh miền Bắc những ngày qua luôn trong tình trạng ẩm ướt do mưa phùn kéo dài dẫn đến độ ẩm trong không khí cao. Chính vì vậy, sản phẩm máy sấy quần áo đang được nhiều người chọn mua. Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam online, tại các siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội, máy sấy tóc, máy sấy quần áo bán khá chạy trong những ngày gần đây, với lượng tiêu thụ tăng gấp 2 -3 lần.

troi-nom-am-may-say-dat-nhu-tom-tuoi-dau-hieu-don-gian-de-mua-hang-chinh-hang

 Máy sấy quần áo là một trong những sản phẩm bán chạy nhất thời gian gần đây.

Chị Nguyễn Thị Vân (Giáp Bát – Hoàng Mai – Hà Nội) đang chọn mua máy sấy quần áo tại siêu thị Media Mart Mỹ Đình cho biết, máy sấy quần áo được coi là giải pháp tốt nhất cho các gia đình trong lúc thời tiết đang ẩm thấp, nhất là các gia đình có em bé.

“Những ngày qua, thời tiết nồm ẩm khiến quần áo lâu khô hơn thường ngày. Cùng với đó, quần áo cũng không được thơm, có mùi ẩm mốc, nhất là những chiếc áo dày của trẻ con thường rất khó khô. Trường hợp quần áo không khô nếu cho trẻ mặc sẽ dễ gây các bệnh về da. Vậy nên, phương án tối ưu nhất là sử dụng máy sấy quần áo. Tuy nhiên, hiện có nhiều loại máy sấy quần áo với giá thành khác nhau nên tôi cũng không biết chọn mua loại nào để đảm bảo tiêu chí chất lượng, an toàn. Vậy nên, tôi đành nhờ tư vấn viên tại siêu thị điện máy”, chị Vân nói.

Theo khảo sát, máy sấy quần áo từ những thương hiệu lớn như Kangaroo, Saiko, Sunhouse, Panasonic, Philip có giá dao động từ 700.000 đồng đến 1,5 triệu đồng một chiếc. Bên cạnh đó, nhiều chiếc máy sấy tóc giá rẻ chỉ khoảng 70.000 - 90.000 đồng cũng được bán nhiều ở các khu chợ, cửa hàng tạp hóa. Theo anh Nguyễn Minh Nam – nhân viên tư vấn tại Media Mart, những ngày qua, lượng máy sấy tóc, máy sấy quần áo tại đây bán ra thị trường tăng đột biến. Hầu hết các sản phẩm có thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua.

Ngoài những trung tâm điện máy, cửa hàng gia dụng thì máy sấy quần áo, máy sấy tóc cũng được rao bán nhiều trên mạng xã hội với giá rẻ bất ngờ. Chỉ cần dạo một vòng trên các Fanpage bán hàng hay hội nhóm Facebook, người dùng sẽ dễ dàng đặt mua được một chiếc máy sấy tóc với giá chỉ 60.000-70.000 đồng; hoặc những chiếc máy sấy quần áo chỉ từ 150.000 đồng.

Tuy nhiên chính việc nở rộ các mặt hàng này khiến người dùng không khỏi băn khoăn, liệu rằng, những chiếc máy sấy này có thực sự chất lượng? Và với những kiến thức của mình thì người dân cần làm gì để chọn mua được hàng chính hãng và an toàn trong quá trình sử dụng?

Theo ông Phạm Thế Nguyên, Trưởng phòng Kinh doanh của một đơn vị sản xuất máy sấy, người tiêu dùng nên có những tiêu chí chọn mua máy sấy để đảm bảo chất lượng. “Chẳng hạn, với máy sấy quần áo, nếu không đạt chuẩn sẽ dễ dàng gây chập cháy, không chỉ làm hỏng quần áo mà còn nguy hiểm đến tính mạng con người. Thứ hai, với máy sấy tóc, nếu không chọn mua hàng chính hãng rất dễ mua phải hàng trôi nổi, hàng kém chất lượng, hàng nhái. Hiện nay, đúng là trên thị trường và mạng xã hội đang bán tràn lan những sản phẩm máy sấy tóc có giá chỉ vài chục nghìn đồng. Trên thực tế, nếu là hàng sản xuất như ngay tại công ty chúng tôi thì sẽ không bao giờ có giá rẻ vậy. Bởi, quy trình làm nên một sản phẩm không đơn giản như thế để bán với giá vài chục nghìn đồng”, ông Nguyên nhấn mạnh.

troi-nom-am-may-say-dat-nhu-tom-tuoi-dau-hieu-don-gian-de-mua-hang-chinh-hang

troi-nom-am-may-say-dat-nhu-tom-tuoi-dau-hieu-don-gian-de-mua-hang-chinh-hang

Tem CR trên sản phẩm chính là dấu hiệu đơn giản để mua máy sấy chính hãng.

Theo ông Nguyên, có một cách nhận biết sản phẩm chính hãng và đảm bảo chất lượng là căn cứ vào tem CR. Nếu là sản phẩm chính hãng do công ty sản xuất sẽ phải bảo đảm an toàn phù hợp với các tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) tương ứng. Máy sấy quần áo, máy sấy tóc, các dụng cụ làm đầu khác phải phù hợp với quy định tại TCVN 5699-2-23:2007 (IEC 60335-2-23: 2005) và các văn bản sửa đổi theo Trung tâm Chứng nhận quốc gia của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Vậy nên, ông Nguyên khuyến cáo, người tiêu dùng cần tìm hiểu về các tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) tương ứng với sản phẩm mình mua. Hơn hết, người tiêu dùng chỉ nên mua các sản phẩm đạt chuẩn được gắn tem CR vì đó là sản phẩm được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng.

Theo VietQ