Trịnh Xuân Thanh vắng mặt và diễn biến không ngờ tại phiên phúc thẩm

Sáng nay (7.5), TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử theo đơn kháng cáo của ông Đinh La Thăng (nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam - PVN), Trịnh Xuân Thanh (cựu Chủ tịch tổng Công ty xây lắp dầu khí Việt Nam - PVC) và 13 bị cáo khác. Tại phiên tòa đã có một diễn biến bất ngờ.

Theo đó, khi bắt đầu phiên tòa, tại phần công bố thủ tục và điểm danh các bị cáo, thư ký phiên tòa thông báo, trước phiên xử phúc thẩm diễn ra, Trịnh Xuân Thanh đã rút đơn kháng cáo. Chính vì vậy, cựu Chủ tịch PVC không có mặt tại phiên phúc thẩm sáng nay.

Trước đó, theo bản án sơ thẩm, Trịnh Xuân Thanh đã khiến nhiều người vướng lao lý từ những việc làm của mình. Cụ thể, Trịnh Xuân Thanh đã ký hợp đồng EPC số 33 khi hồ sơ không đầy đủ. Sau khi ký, ban giám đốc PVC có tờ trình đề nghị HĐQT phê duyệt nội dung. Bị cáo Thanh đã ký phiếu lấy ý kiến phê duyệt nội dung thực hiện gói thầu.

trinh xuan thanh vang mat va dien bien khong ngo tai phien phuc tham hinh anh 1

Trịnh Xuân Thanh đã rút đơn kháng cáo nên không có mặt tại phiên tòa sáng nay.

Trịnh Xuân Thanh biết rõ PVC không đủ năng lực tài chính, năng lực thực hiện dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2. Khi nhận tiền tạm ứng thực hiện dự án đã chỉ đạo cấp dưới sử dụng không đúng mục đích, gây thiệt hại lớn cho Nhà nước. Hành vi của bị cáo cũng gây cho hàng loạt các bị cáo dưới quyền vướng lao lý. 

Ngoài ra, Trịnh Xuân Thanh đã chỉ đạo cấp dưới lập hồ sơ khống để chiếm đoạt, tham ô 4 tỷ đồng.

Theo DanViet