Triều Tiên tuyên bố tìm ra thuốc chữa MERS, SARS, AIDS, Ebola

Hãng tin KCNA của Triều Tiên vừa đưa tin, các nhà khoa học nước này đã nghiên cứu và sản xuất thành công loại thuốc, được đặt tên là Kumdang-2, có khả năng chữa trị hàng loạt các căn bệnh nguy hiểm trên thế giới như AIDS, Ebola, MERS và SARS. 

Trong nhiều thập kỷ qua, rất nhiều giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ trên thế giới đã dành cả sự nghiệp của mình để tìm ra phương pháp chữa trị cho những loại bệnh trên, song cũng chỉ thành công phần nào. Tuy nhiên, theo thông tin từ Bình Nhưỡng, thì họ chỉ mất 19 năm để tìm ra phương thuốc bí mật chữa trị được bách bệnh.

Hiện Bình Nhưỡng vẫn chưa đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cho tuyên bố của mình, nhưng tiết lộ, loại thuốc quý này được chế tạo từ nhân sâm trồng bằng phân bón trộn lẫn với một vài yếu tố đất hiếm, nó thậm chí còn được pha lẫn với một lượng nhỏ vàng và bạch kim

Triều Tiên khẳng định thuốc tiêm Kumdang-2 chữa trị được AIDS, Ebola, MERS và SARS

“Những loại virus gây hại như SARS, MERS đều là gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và do đó, chúng có thể dễ dàng điều trị bằng thuốc tiêm Kumdang-2, vốn là loại dược phẩm củng cố hệ miễn dịch cực mạnh”, hãng tin KCNA cho biết và khẳng định nó có khả năng chữa được cả căn bệnh thế kỉ - AIDS.

Bình Nhưỡng cũng từng đưa ra các tuyên bố tương tự về loại thần dược này trong thời gian đang có dịch cúm gia cầm vào hồi năm 2006 và 2013.

Tuy nhiên, đầu năm nay, Triều Tiên vẫn ngăn cản gần như hoàn toàn các lượt khách du lịch vào nước này trong vòng 6 tháng, hành động được cho là một biện pháp nhằm kiểm soát dịch bệnh Ebola nghiêm ngặt nhất thế giới. Chưa có vụ nhiễm bệnh nào được ghi nhận ở nước này, và lệnh cấm cũng mới được gỡ bỏ gần đây.

Mặc dù vậy, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Triều Tiên đang phải gồng mình chống lại những dịch bệnh như lao. Nhiễm trùng đường hô hấp là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các trường hợp tử vong ở nước này.

Tuyên bố về loại thần dược của Triều Tiên đến sau khi Hàn Quốc đang phải chống chọi với việc vùng phát dịch MERS, hiện đã giết chết 20 người, nhưng vẫn chưa thể tìm ra loại vắc-xin hữu hiệu.

Theo Đặng Vũ (NĐT)