Triệu Quân Sự đã làm những gì trên đường chạy trốn?

Sau khi bán chiếc xe đạp lấy cắp của người dân để bên đường, đối tượng Sự đã ghé quán mua 2 cốc chè để ăn trước khi bị bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu từ Công an tỉnh Thanh Hóa, sau khi trốn khỏi trại giam, trên đường di chuyển về hướng quốc lộ 1A, Triệu Quân Sự đã lấy trộm một chiếc xe đạp của người dân để bên đường.

Tuy nhiên, khi đi được một lúc, thì chiếc xe này bị hỏng, Sự vứt lại xe đạp và tiếp tục lấy trộm một chiếc xe đạp khác để chạy trốn.

trieu-quan-su-da-lam-nhung-gi-tren-duong-chay-tron

Trước khi bị bắt Triệu Quân Sự đã di chuyển quãng đường hơn 30km để chạy trốn.

Bằng chiếc xe đạp thứ hai lấy trộm được, Triệu Quân Sự di chuyển đến địa bàn xã Yên Dương, huyện Hà Trung, hướng ra quốc lộ 1A. Tại xã Yên Dương, Triệu Quân Sự đã bán chiếc xe đạp này cho một người dân ở địa phương với giá 100.000 đồng.

Cũng tại xã Yên Dương, Sự có ghé quán chè của bà Hoàng Thị Gái (59 tuổi, ở khu vực cổng chợ Vừng, xã Yên Dương) để mua chè ăn.

trieu-quan-su-da-lam-nhung-gi-tren-duong-chay-tron

Bà Hoàng Thị Gái - người bán chè tại xã Yên Dương kể lại phút giây giáp mặt với phạm nhân Triệu Quân Sự (Ảnh: CTV).

Bà Gái nhớ lại thời điểm "giáp mặt" với phạm nhân Triệu Quân Sự là khoảng hơn 14h, ngày 1/6. Lúc đó, bà đang ngồi đóng hộp chè thì Triệu Quân Sự vào quán hỏi mua 2 ly chè, tổng số tiền hết 20.000 đồng. Sự đưa cho bà Gái 100.000 đồng.

"Lúc đó, tôi gọi cháu lấy tiền đưa lại. Khi vừa cầm tiền thừa thì nó bảo "bán như thế này thì lấy đâu lãi", rồi nó đưa lại cho tôi 90.000 đồng. Lúc kiểm tiền thì mới biết cháu tôi đưa lại cho nó 170.000 đồng, mà đáng lẽ chỉ đưa 80.000 đồng", bà Gái kể.

Cũng theo bà Gái, quá trình tiếp xúc tại quán chè, Triệu Quân Sự chào hỏi rất lễ phép, thái độ hiền lành. Lúc đó, Sự đội mũ cối, mặc áo dài tay. "Nhìn nó cũng bình thường, không có gì dữ tợn. Tôi còn hỏi cháu đi đâu lúc trưa nắng như thế này, nó bảo đi phơi lúa. Tôi ở xã khác lên bán chè giúp con gái, cứ ngỡ nó là người trong xã chứ không biết nó là Triệu Quân Sự" - bà Gái chia sẻ thêm.

trieu-quan-su-da-lam-nhung-gi-tren-duong-chay-tron

Triệu Quân Sự bị bắt tại một nhà dân ở xã Yên Dương, huyện Hà Trung.

Trước đó, chiều 31/5, Triệu Quân Sự (SN 1991, trú xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đã trốn khỏi trại giam quân sự khu vực miền Bắc, đóng tại địa bàn xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an đã huy động lực lượng đơn vị phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự trên phạm vi toàn quốc.

Đối tượng Triệu Quân Sự từng phạm tội giết người, cướp của, rất manh động và nguy hiểm và đang chấp hành hình phạt tù chung thân.

trieu-quan-su-da-lam-nhung-gi-tren-duong-chay-tron

Khoảng hơn 17h30 ngày 1/6, Công an huyện Hà Trung đã làm các thủ tục theo quy định và bàn giao Triệu Quân Sự cho cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng.

Sau gần một ngày trốn trại, khoảng 15h ngày 1/6, Triệu Quân Sự đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại địa bàn xã Yên Dương, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, Công an huyện Hà Trung đã làm các thủ tục theo quy định và bàn giao Triệu Quân Sự cho cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng để điều tra, xử lý theo quy định.

Tâm sự của mẹ phạm nhân trốn trại Triệu Quân Sự

Nghe tin con trai Triệu Quân Sự tiếp tục trốn khỏi trại giam, bà P.T.T. (ở Thái Nguyên) mất ăn mất ngủ vì lo lắng. Bà mong con trai sớm quay lại trại chấp hành bản án.

phương đã lập nhiều chốt chặn nhằm truy bắt đối tượng. Chỉ sau ít giờ trốn khỏi nơi giam giữ, phạm nhân này đã bị bắt.

Theo GiaDinh