Triệu hồi hơn 37.000 xe Honda Lead do Việt Nam sản xuất

Tổng cộng 37.050 chiếc xe máy tay ga Honda Lead sẽ được triệu hồi tại thị trường Nhật Bản do lỗi nguy hiểm ở bộ phân dây ga.

trieu-hoi-hon-37-000-xe-honda-lead-do-viet-nam-san-xuat

Mẫu xe tay ga Lead bắt đầu được Honda Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản từ năm 2013.

Reuters đưa tin, toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi đều do Honda Việt Nam sản xuất và xuất khẩu ngược trở về thị trường Nhật Bản.

Số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5.2013 đến tháng 8.2017

Sau khi phát hiện lỗi, tập đoàn Honda đã thông báo đến Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản để thực hiện các biện pháp xử lý.

Mới đây nhất, vào ngày 22.11.2018, Honda cũng đã chính thức thông báo trên trang chủ của tập đoàn về hoạt động triệu hồi.

Theo thông tin từ Honda, do quá trình đúc cáp bên trong dây ga không phù hợp, một số ống bọc cáp bị rò rỉ khiến nước mưa hoặc chất lỏng có thể đi vào bên trong dây ga.

Đáng chú ý là trong điều kiện thời tiết mùa đông lạnh tại Nhật Bản, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng, kẹt và không thể di chuyển như bình thường. Hiện tượng này khiến tốc độ của xe sẽ không thể giảm mặc dù người lái đã thực hiện động tác giảm ga dẫn đến nguy hiểm khi tham gia giao thông.

trieu-hoi-hon-37-000-xe-honda-lead-do-viet-nam-san-xuat

Thông báo triệu hồi được đăng trên trang chủ Honda vào ngày 22.11 - Ảnh chụp màn hình.

Theo thông tin từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản, đã có đến 6 trường hợp xác nhận xe bị gặp lỗi này khi đang vận hành.

Đáng chú ý là đã có một vụ tai nạn khá nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Kanagawa (Nhật Bản). Cụ thể, vào tháng 1.2018, một người điều khiển xe Lead đã giảm ga nhưng chiếc xe không dừng lại. Khi người lái bắt buộc phải phanh gấp khi xe đang vận hành ở tốc độ cao, cả chiếc xe và người lái bị văng mạnh về phía trước. Hậu quả là người lái chiếc xe này đã bị gãy xương sườn và chân trái.

Lead là một trong những mẫu xe máy đang bán rất chạy tại thị trường Việt Nam. Đây cũng là một trong số ít mẫu xe do liên doanh Honda Việt Nam sản xuất và được xuất khẩu ngược trở về Nhật Bản và một số thị trường khác, bao gồm cả châu Âu.

Lead bắt đầu được Honda Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản từ năm 2013. Thời điểm đó, mẫu xe tay ga này được bán tại xứ sở hoa Anh Đào với mức giá xấp xỉ 2.400 USD./.

Theo Dân Việt