Triệu hồi hàng nghìn xe Toyota RAV4 2022 vì gặp vấn đề túi khí

Toyota đang triệu hồi RAV4 2022 (bao gồm cả các mẫu Hybrid và Prime) để giải quyết vấn đề với ghế hành khách phía trước có túi khí triển khai không chính xác, gây ra nguy cơ đáng kể cho hành khách bị thương khi xảy ra tai nạn.

Cụ thể, đợt triệu hồi chỉ giới hạn hơn 3.500 chiếc được trang bị ghế chỉnh điện tám hướng có thể điều chỉnh độ cao. Những ghế này có thể có điểm dừng trên khung cản trở hệ thống cảm biến của người ngồi.

Sự can thiệp có thể đánh lừa các hệ thống an toàn trên xe tin rằng ghế không có người ngồi, ngăn không cho túi khí bung ra trong trường hợp xảy ra va chạm.

"Có khả năng nút chặn và khung ghế gần cảm biến đã được lắp ráp với các biến thể tạo ra sự giao thoa giữa các bộ phận này, khiến cảm biến phát hiện không chính xác tải trọng của người ngồi", báo cáo khiếm khuyết của Toyota gửi NHTSA cho biết.

trieu-hoi-hang-nghin-xe-toyota-rav4-2022-vi-gap-van-de-tui-khi

3.500 chiếc chiếc Toyota RAV4 bị dính lỗi buộc phải triệu hồi 

Toyota cho hay vấn đề này không có khả năng xảy ra trên tất cả các mẫu xe được trang bị ghế hành khách chỉnh điện tám hướng, nhưng có thể xảy ra ở 70% số xe được trang bị như vậy. Vấn đề đã được phát hiện bởi các kỹ sư của Toyota và công ty chưa báo cáo bất kỳ thương tích nào liên quan đến lỗi trên hiện trường.

Toyota sẽ hướng dẫn các bộ phận dịch vụ đại lý của mình sửa chữa các khe hở của các bộ phận trên các mẫu xe bị ảnh hưởng. Thông báo sẽ được phân phối cho chủ sở hữu và đại lý trước tháng 9.

Được biết, Toyota RAV4 2022 bản máy xăng và hybrid đều được nâng cấp kiểu dáng và cập nhật công nghệ để trở nên hấp dẫn hơn. Ở đời xe mới 2022, tất cả các biến thể của Toyota RAV4 đều bổ sung thêm trang bị tiêu chuẩn với đèn sương mù LED, đặc biệt, bản hybrid sẽ nhận được đèn pha thiết kế mới giúp tăng cường tầm nhìn vào ban đêm.

Về RAV4 Edge cao cấp nhất, biến thể này được nâng cấp hệ thống an toàn với việc bổ sung phanh hỗ trợ đỗ xe, hoạt động cùng hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau vốn đã có trên xe. Tại Mỹ, Toyota RAV4 2022 có hai lựa chọn động cơ truyền thống là cỗ máy 2.0L 4 xi-lanh cho công suất 171 mã lực/ mô-men xoắn 203 Nm và máy 2.5L 4 xi-lanh cho 204 mã lực/ 243 Nm. Đây là lựa chọn sẵn có từ phiên bản trước đó.

Không lâu trước đó, Toyota Việt Nam cũng đã đưa ra thông báo triệu hồi 191 chiếc Toyota Raize nhập khẩu Indonesia, sản xuất trong khoảng thời gian 29/3-8/10/2021. Nguyên nhân được cho là do lỗi ụ giảm chấn - bộ phận nằm trong khoang máy, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trong hệ thống giảm xóc. Tác dụng lớn nhất của cụm giảm chấn là nâng đỡ tải trọng trên bánh trước, và dẫn hướng hệ thống lái. Trên những xe Raize bị lỗi, khi bị tác động mạnh như chạy qua gờ giảm tốc, ổ gà, đường mấp mô, mối hàn của ụ có thể bong ra.

Mối hàn bong sẽ tạo ra tiếng động bất thường phía trước. Trường hợp xấu nhất là xe bị sập gầm, gây mất lái, ảnh hưởng an toàn người dùng. Tuy nhiên, hãng chưa ghi nhận tai nạn nào.

Theo VietQ