Trẻ sơ sinh có 3 thói quen này khi ngủ chứng tỏ não bộ đang phát triển cực tốt

Mẹ hãy quan sát xem con có biểu hiện đáng mừng nay không?

Nuôi con, mong con thông minh luôn là mong ước của nhiều bà mẹ. Đặc biệt trong giai đoạn đầu đời, khi não bộ hình thành.

Giấc ngủ của trẻ khi này cũng rất quan trọng đối với sự phát triển trí thông minh. Một điều thú vị mách mẹ, đó là chỉ bằng quan sát một vài hoạt động hàng ngày của con trong giấc ngủ, mẹ có thể an tâm rằng não bé đang phát triển tốt

1. Cười trong khi ngủ

Nhiều bậc cha mẹ thích thú phát hiện thiên thần nhỏ của mình mỉm cười trong khi ngủ, một số em bé thậm chí còn cười rất lớn. Khi mẹ phát hiện dấu hiệu này, điều đó cũng có nghĩa là bộ não của trẻ đang phát triển tốt.

Hành động mỉm cười đòi hỏi sự phối hợp của các dây thần kinh của não và dây thần kinh của cơ thể, vì vậy nó thực sự rất phức tạp. Nếu trẻ thích cười khi ngủ, cha mẹ có thể tận hưởng chút niềm vui rằng con phát triển não bộ rất tốt.

2. Nếu môi trường xung quanh có chút bất thường, con sẽ thức dậy

tre-so-sinh-co-3-thoi-quen-nay-khi-ngu-chung-to-nao-bo-dang-phat-trien-cuc-tot

Có nhiều em bé rất khó ngủ, chỉ cần một tiếng động nhẹ cũng liền thức giấc khiến cha mẹ lo lắng mệt mỏi. Thực tế, mẹ có thể vui hơn nếu biết, hiện tượng này có thể không có nghĩa là con ngủ không sâu.

Sự "cảnh giác" trong giấc ngủ này có nghĩa là bộ não của trẻ phát triển tốt, nhạy cảm với những thay đổi của môi trường xung quanh và có thể phản ứng ngay lập tức khi cảm thấy bất thường.

3. Thích đá chăn

Nhiều trẻ em khi ngủ không giữ nguyên một tư thế, chắc biệt  luôn thích đá chăn, mẹ lo lắng rằng con sẽ bị cảm lạnh, đặc biệt trong mùa đông hoặc khi mùa hè nằm phòng điều hòa.

Tuy nhiên, cha mẹ cũng nên vui mừng, vì trẻ đá chăn cho thấy các dây thần kinh não có thể kiểm soát cơ bắp chân rất tốt, điều đó có nghĩa là chân tay trẻ có sức mạnh tổng hợp. Hầu hết các bệnh viện ở nước ngoài đều khuyên các mẹ cho bé nằm ngủ thoải mái, không bó buộc gì cả. Với các bé mới sinh, mẹ nên quấn tã cho bé vừa phải, để bé vẫn có thể động đậy được chân tay. Khi bé đã thích nghi dần dần với môi trường, mẹ nên để tay chân bé được giang rộng thoải mái.

tre-so-sinh-co-3-thoi-quen-nay-khi-ngu-chung-to-nao-bo-dang-phat-trien-cuc-tot

Giấc ngủ thực sự rất quan trọng đối với sự phát triển thể chất và trí não của trẻ, vì vậy, mẹ cần chú ý để đảm bảo con ngủ đủ giấc mỗi ngày, phát triển thói quen tốt cho con đi ngủ sớm và dậy sớm, đồng thời cung cấp cho trẻ một môi trường yên tĩnh giúp ngủ ngon.

Theo SH/Phụ Nữ Việt Nam/Giadinh