Trẻ em và những trận đòn thừa sống thiếu chết từ chính tay cha mẹ

Hình ảnh thương tích chằng chịt trên cơ thể những đứa trẻ tội nghiệp như lưỡi dao đâm nhói lòng dư luận.

2 ngày nay, câu chuyện về một bé trai tại Hà Nội đột nhiên xuất hiện tại nhà ông bà nội với một cơ thể chằng chịt vết thương khiến dư luận phẫn nộ. Đứa trẻ tội nghiệp ấy là T.G.K (10 tuổi). Bác sĩ cho biết xương sườn cháu K bị rạn. K khẳng định những vết thương trên cơ thể là do bị bố và mẹ kế đánh nhiều lần.

Trẻ em và những trận đòn thừa sống thiếu chết từ chính tay cha mẹ

Cháu K khẳng định những vết thương trên cơ thể là do bị bố và mẹ kế đánh nhiều lần (Ảnh: Xuân Lực)

Trẻ nhỏ bị bạo hành đã là nỗi đau nhức nhối lòng dư luận. Nhưng nỗi đau ấy như càng hằn sâu hơn, khó lành hơn khi người gây ra vết thương cho các bé lại chính là những người thân yêu nhất…

"Nhờ mẹ", bé 5 tuổi mang trong mình 4 chiếc xương sườn gãy

Cách đây hơn 2 năm, ngày 7/5/2015, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình tiếp nhận bé trai B.H.P. (5 tuổi, Đông Phong, Cao Phong) trong tình trạng lơ mơ, gọi hỏi khó tiếp xúc, da xanh, niêm mạc nhợt nhạt và khó thở. Bác sĩ xác định cháu P. bị gãy 4 xương sườn, vỡ gan, dập tá tràng, tinh thần hoảng loạn.

Khi mọi người hỏi ai đánh cháu bé thì mẹ bé nói là do ông ngoại đánh khi đang say rượu. Tuy nhiên, cháu bé lại cho biết bị mẹ và bạn trai của mẹ đánh.

Công an đã thực nghiệm hiện trường theo tình huống người mẹ cùng nhân tình dùng thước nhôm dài khoảng 2m đánh đập cháu bé.

Bé gái bị mẹ đẻ, bố dượng đánh chấn thương sọ não

Trước đó 1 năm, dư luận Bình Dương một phen chấn động khi cháu bé 4 tuổi bị mẹ đẻ và cha dượng bạo hành đến chấn thương sọ não. Nguyễn Thị Thùy Trang - người mẹ sinh ra cháu bé đã phải lĩnh 3 năm tù, còn người cha dượng của bé là Đỗ Trọng Minh cũng phải lĩnh 3 năm 6 tháng tù vì hành vi của mình.

Một ngày tháng 9/2014, bé N.T.K.N tò mò nghịch bếp ga nên bị mẹ chửi bới và đánh bằng thanh tre có sẵn trong phòng. Lúc này, Minh cũng lao xuống đánh vào mông, mặt và đầu cháu bé rồi trói tay bé lại, tiếp tục chửi bới. Sau đó, cháu bé bị bắt quỳ đến đêm mới được đi ngủ.

3 ngày sau, người dân xung quanh phát hiện cháu N. bị trói nằm ngất lịm dưới sàn nhà với gương mặt sưng húp, biến dạng, kiến bu đầy người. Ngay lập tức, cháu bé được đưa tới bệnh viện cấp cứu, bất chấp sự ngăn cản của Minh và Trang.

Tại bệnh viện, bác sĩ xác định bé N. bị xuất huyết trong não, một dạng của chấn thương sọ não.

Trẻ em và những trận đòn thừa sống thiếu chết từ chính tay cha mẹ

Nguyễn Thị Thùy Trang và Đỗ Trọng Minh đã phải trả giá cho hành vi của mình (Ảnh: Cát Tường)

Bố đẻ đánh đập, vứt con ở… nghĩa địa

Năm 2013, nhiều người nghe thấy tiếng trẻ con khóc khi đi qua nghĩa trang xã Kim Xuyên (Kinh Môn, Hải Dương. Đến gần, mọi người phát hiện một bé gái với nhiều vết thương trên người.

Đó là bé N.M.T. (6 tuổi, trú tại xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn).

Bé T. được cho là đã bị chính bố đẻ là Nguyễn Doãn Thắng và mẹ kế là Ngô Thị Huệ đánh đập dã man rồi cho vào bao tải đem bỏ ở nghĩa địa. Nguyễn Doãn Thắng đã bị bắt ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra, Thắng khai nhận thường xuyên đánh cháu T. dã man khiến cơ thể bé có nhiều vết bầm tím, trầy xước, tinh thần bé luôn hoảng loạn. Thắng cũng thừa nhận có bỏ con vào bao tải và nhấn xuống ao một nửa người để dọa những lúc cháu hư.

Những trận đòn roi dã man của người cha đã làm cô bé 6 tuổi thường xuyên sốt, ốm đau do bị gãy xương sườn từ lâu nhưng không được điều trị.

5 tuổi đã bị đánh đến biến dạng khuôn mặt

Những ngày giữa tháng 2/2012, người dân Hiệp Phổ Tây (Hành Trung, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) ngỡ ngàng trước hành vi hành hạ con gái nuôi của cặp vợ chồng Nguyễn Mùi - Đoàn Thị Hồng Yến. Nạn nhân là cháu bé 10 tuổi, N.T.P.

Bé P. nhập viện trong tình trạng biến dạng khuôn mặt, mẻ 2 chiếc răng, tinh thần vô cùng hoảng loạn.

Sự việc xảy ra khi ông Mùi phát hiện mất 500.000 đồng để trong tủ và nghi ngờ bé P. ăn cắp. Khi nghe P. trả lời chỉ lấy 20.000 đồng và đã mua mỳ ăn, vợ chồng ông Mùi đã đóng cửa thay phiên nhau đánh bé P. dã man.

Được biết, từ nhỏ, P. đã bị cha mẹ bỏ rơi và được vợ chồng ông Mùi nhận làm con nuôi. Hằng ngày, ngoài giờ đi học, cháu bé phụ giúp rửa chén, bát ở quán bún tại nhà... Hàng xóm chó biết họ đã nhiều lần chứng kiến cảnh bé P bị dọa nạt, đánh đập do sơ sẩy làm rơi vãi khi bưng bún, phở cho khách.

Cả Nguyễn Mùi và Đoàn Thị Hồng Yến đều đã phải trả giá cho hành vi của mình.

Bé gái 9 tháng tuổi bị bạo hành man rợ vì bị nghi “ma nhập”

7 năm trước, tháng 9/2010, dư luận vô cùng bàng hoàng, xót xa trước việc một bé gái mới tròn 9 tháng tuổi bị bạo hành man rợ.

Theo đó, bé N.T.N.Y (SN 2009) bị mẹ ruột là Nguyễn Thị Xuân Lan cùng người tình là Lê Thành Tám đã tàn nhẫn đánh đập mà nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này là do bé Y thường hay quấy khóc.

Tám cho rằng bé Y bị “ma nhập” nên phải nhanh chóng điều trị.

Được sự đồng ý của Lan, Tám đã dùng cằm của mình ấn nhiều lần vào gò má của bé, hai tay bụm miệng, vò xát làm bé đau đớn khóc thét đến khi kiệt sức. Sau đó, Tám còn dùng cả một cây gỗ lớn đánh vào thân thể non nớt của bé Y. Những cảnh hành hung này đều được Lan dùng điện thoại quay lại.

Khi vừa được giải cứu, dù được chăm sóc cẩn thận, nhưng thỉnh thoảng bé Y lại khóc thét lên. Trên gương mặt xanh xao của bé còn in rõ vết hàm răng cắn. Trên ngực, tay, chân đầy vết bầm tím, lở loét, nhiễm trùng... Mỗi khi thức giấc, đôi bàn tay bé bỏng của bé cố vùng vẫy, cố quơ nắm như thể đi tìm chỗ bấu víu... Hình ảnh ấy khiến ai chứng kiến cũng đều phải rơi nước mắt.

Theo DanViet