Trẻ đi bơi ngày hè an toàn hơn nếu bố mẹ chuẩn bị cho con những điều này

Cho trẻ đi bơi ngày hè sẽ giúp trẻ rèn luyện sức khỏe và nhiều kỹ năng khác. Tuy nhiên, để con an toàn khi đi bơi ngày hè, bố mẹ cần dạy con những điều này.

Bơi lội là một kỹ năng rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hại đối với trẻ khi trẻ mới làm quen với môn thể thao này. Thế nên, để bảo vệ sức khỏe và an toàn trong quá trình bơi lội của bé, bố mẹ nên lưu ý những điều quan trọng này.

Chuẩn bị đầy đủ đồ bơi khi cho trẻ đi bơi ngày hè

Khi cho trẻ đi bơi ngày hè bố mẹ nên chuẩn bị các dụng cụ cần thiết hỗ trợ cho hoạt động bơi lội của bé như mũ bơi, kính bơi, áo phao, nút tai, khăn lông, nước muối sinh lý nhỏ mắt,…

Khi lựa chọn đồ bơi cho bé, bố mẹ cũng cần chọn những chất liệu co dãn tốt, đúng với kích cỡ của bé bởi vì đồ bơi ảnh hưởng rất lớn đến việc bé cảm thấy thoải mái hay không khi bơi.

tre-di-boi-ngay-he-an-toan-hon-neu-bo-me-chuan-bi-cho-con-nhung-dieu-nay

 Để an toàn cho trẻ khi đi bơi ngày hè, bố mẹ cần chuẩn bị cho trẻ những đồ dùng, kỹ năng cần thiết (Ảnh minh họa) 

Đừng quên bôi kem chống nắng khi cho trẻ đi bơi

Việc bôi kem chống nắng khi đi bơi cho trẻ là điều vô cùng cần thiết, nó sẽ giúp con tha hồ vui đùa mà không lo bị đen sạm, cháy nắng hay những ảnh hưởng tiêu cực của tia cực tím.

Bố mẹ cần bôi kem chống nắng cho bé trước khi ra bể bơi ít nhất là 30 phút để kem chống nắng phát huy tối đa công dụng bảo vệ làn da bé.

Lựa chọn thời gian hợp lý khi đưa trẻ đi bơi ngày hè

Vào mùa hè thời tiết nắng nóng dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ nhỏ nên khi bố mẹ cho con đi bơi vào ngày hè phải đặc biệt lưu ý không nên cho trẻ bơi vào buổi trưa nắng gắt (thường là khoảng 11 giờ đến 15 giờ hàng ngày). Vào thời điểm này trong ngày hè, trời thường nắng gắt vì thế trẻ rất dễ bị cảm nắng.

tre-di-boi-ngay-he-an-toan-hon-neu-bo-me-chuan-bi-cho-con-nhung-dieu-nay

Lựa chọn thời gian để cho trẻ đi bơi ngày hè sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ (Ảnh minh họa)

Để an toàn cho trẻ khi đi bơi, bố mẹ nên cho trẻ xuống nước vào buổi sáng sớm hoặc vào cuối giờ chiều vì đây là khoảng thời gian thích hợp nhất cho việc bơi lội của trẻ để vừa đảm bảo an toàn lại tạo được sự hứng khởi đối với trẻ.

Không nên cho trẻ bơi trong lúc đói hoặc khi ăn no

Việc bạn cho trẻ bơi lúc đói sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hệ tiêu hóa của trẻ, gây ra các tình trạng chóng mặt, hoa mắt làm mất sức và dễ xảy ra các tai nạn đáng tiếc ngay dưới bể bơi.

Ngược lại, khi cho trẻ bơi trong lúc dạ dày còn quá no, máu sẽ tập trung ở những cơ bắp đang vận động, khiến việc tiêu hóa bị cản trở có thể dẫn đến hiện tượng đau bụng, buồn nôn… đối với trẻ.

Vì thế, khi cho trẻ đi bơi vào ngày hè, tốt nhất bố mẹ chỉ nên cho trẻ ăn những đồ ăn nhẹ và cho trẻ đi bơi sau khi đã ăn được tối thiểu 1 tiếng đồng hồ.

Lựa chọn bể bơi phù hợp với trẻ

Khi đưa trẻ đi bơi, bố mẹ cần lựa chọn bể bơi có độ sâu phù hợp với độ tuổi và chiều cao của bé. Ngoài ra, nên chọn bể bơi có hệ thống khử trùng tốt, nước trong xanh, số lượng người tham gia vừa phải và cần phải cho trẻ triếp xúc và làm quen với nước ở bể bơi.

Không nên cho trẻ bơi quá lâu

Thời tiết nắng nóng nên các bé thường thích vùng vẫy, ngâm mình dưới nước mà không chịu lên bờ, việc này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bé. Để việc bơi lội phát huy tối đa lợi ích đối với sức khỏe, trẻ nhỏ chỉ nên bơi từ 30-45 phút dưới nước.

Cho trẻ uống đủ nước khi đi bơi

Vì trẻ bơi lội ở dưới nước nên rất ít khi cảm thấy khát và đòi uống nước, tuy nhiên bố mẹ hãy thường xuyên nhắc con uống nước để tránh trường hợp cơ thể bị mất nước và gây suy nhược.

Bố mẹ nên ở cạnh và để ý đến trẻ khi bơi

Việc bố mẹ theo dõi sát sao bé là điều vô cùng quan trọng để phòng tránh nguy cơ trẻ bị đuối nước. Chỉ cho trẻ đi bơi khi có bố mẹ ở bên cạnh, tuyệt đối không nên phó mặc hay tin tưởng vào khả năng bơi lội của con mình bởi vì bé cũng chỉ là một học viên chứ không phải vận động viên bơi lội chuyên nghiệp nên bạn hãy luôn luôn để ý đến trẻ khi bơi lội.

Theo GiaDinhVietNam