Trẻ dễ bị ngộ độc clo khi bể bơi không đạt chuẩn

Không chỉ là nỗi lo lắng về đuối nước, ngộ độc Clo trong bể bơi cũng là một vấn đề cha mẹ cần lưu ý khi cho con đi bơi ngày hè

Trẻ dễ bị ngộ độc clo

Đối với nhiều đứa trẻ, mùa hè là lúc chúng được thỏa thích bơi lội nhưng đối với một gia đình ở Chicago đến thăm thành phố Columbia, việc đi bơi từ đó lại trở thành một nỗi sợ hãi. Kathy Hartman đang lên tiếng cảnh báo những gia đình khác đặc biệt chú ý khi cho con đi bơi vì ba đứa con của cô, cùng với cháu gái và hai cháu trai bị ngộ độc clo trong hồ bơi khách sạn.

Hartman sống tại Chicago cho biết những đứa bé của cô đã gặp sự cố khi bơi trong bể tại khách sạn cô nghỉ dưỡng. “Chúng liên tục ho và kêu khó thở” - Hartman nói. May mắn thay cho Hartman, cô đã không bỏ qua cơn ho và quyết định gọi bác sĩ nhi khoa để xem họ có lời khuyên nào không. Bác sĩ ngay lập tức nhận ra các dấu hiệu là do những đứa trẻ bị ngộ độc clo và bảo Hartman đưa bọn trẻ đến phòng cấp cứu địa phương càng sớm càng tốt.

tre-de-bi-ngo-doc-clo-khi-be-boi-khong-dat-chuan

Bể bơi không đạt chuẩn, trẻ hoàn toàn có thể bị ngộ độc Clo (Ảnh minh họa)

Hartman nói một nhân viên của khách sạn thừa nhận rằng máy hút ẩm của hồ bơi đã bị hỏng, nhưng khách sạn cảm thấy nó vẫn đủ an toàn để sử dụng. 

Hartman cho biết cô muốn chia sẻ câu chuyện của mình để các bậc cha mẹ khác chú ý hơn khi cho con bơi tại bể bơi công cộng, kể cả hồ bơi trong khách sạn. “Có thể bạn nghĩ rằng bể bơi trong khách sạn lúc nào cũng sạch sẽ và an toàn nhưng đôi khi nó ẩn chứa những mối nguy hiểm bạn không hề hay biết. Ngộ độc Clo là có thật và nó vô cùng nghiêm trọng”.

Ngộ độc Clo có thể dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe

Clo là một hóa chất có thể ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn trong nước. Nó được sử dụng để khử trùng nước thải và chất thải công nghiệp.

Có nhiều trường hợp trẻ đi bơi bị nhiễm độc clo do vô tình uống phải nước trong bể bơi. Ngộ độc clo có thể gây ra các triệu chứng ở hệ thần kinh như run cơ, giảm vận động và tiêu hóa như buồn nôn, ỉa chảy,...

Trường hợp clo có quá nhiều trong nước bể bơi cũng khiến da và tóc trở nên khô, sơ.

Bên cạnh đó, để tiết kiệm chi phí, nhiều nơi có thể sử dụng hóa chất rởm, rẻ tiền nhằm diệt vi khuẩn và xanh nước. Nếu làm cẩu thả, các hóa chất này vượt quá liều lượng cho phép sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bơi.

Theo Trung tâm phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), các triệu chứng ngộ độc clo bao gồm mờ mắt, cảm giác nóng rát ở mũi, cổ họng và mắt, ho, tức ngực, khó thở và buồn nôn. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có nguy cơ bị ngộ độc clo, CDC đề nghị bạn nên rời khỏi khu vực bị ảnh hưởng ngay lập tức, hãy cởi bỏ quần áo, làm sạch cơ thể hoàn toàn bằng xà phòng và đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Theo GiaDinhVietNam