Tránh để trẻ con chơi gần kính cường lực vì có thể vỡ vụn bất cứ lúc nào

Kính cường lực rất chắc chắn tuy nhiên sự cố bị vỡ cũng không phải hiếm gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Mới đây trên trang Facebook Do Minh T đã chia sẻ một video cho thấy một em bé chừng hơn 2 tuổi nghịch kính cường lực đã bị vỡ tung trước sự chứng kiến của bà mẹ ngồi ngay đó. Ngay sau sự cố đứa bé đã sợ hãi và khóc thét lên, rất may chỉ vị xây xước nhỏ.

Ngay sau khi video trên được chia sẻ đã có rất nhiều người tỏ ra hoài nghi về chất lượng kính cường lực hoặc do chủ nhà sử dụng loại kính cường lực rẻ tiền.

Tuy nhiên có ý kiến bức xúc và cho rằng, thực tế kính cường lực chịu lực tác dụng lên bề mặt tốt nhưng điểm yếu là chỉ cần đụng một lực vừa đủ vào góc là sẽ vỡ tan tành từng mảnh, các mảnh này có thể gây sát thương nhưng thường không gây nguy hiểm như kính thông thường.

tranh-de-tre-con-choi-gan-kinh-cuong-luc-vi-co-the-vo-vun-bat-cu-luc-nao

 Kính cường lực vỡ tan khi đứa trẻ nghịch đùa. Ảnh: FB Đỗ Minh T chia sẻ

Không ít ý kiến lại cho rằng đó là do người lớn. Cửa kính thì phải có chốt cố định lúc đóng hay mở cửa. Bất kể loại kính nào cũng có tuổi thọ riêng nên phải hạn chế cho trẻ nhỏ đẩy cửa ra vào liên tục.

Nói tới sự cố kính cường lực vỡ, trước đó, trường hợp của gia đình chị T.K.L trú tại Thái Nguyên cũng đã vô cùng hoảng hốt khi bất ngờ kính cường lực ở lan can cầu thang tự “nổ”.

Theo đó, khi 2 mẹ con nhà chị đang nằm ngủ thì bỗng nhiên nghe thấy một tiếng nổ rất to, ban đầu chị cứ đinh ninh là nhà bên đang thi công bị sập tường nhưng sau đó tá hỏa khi phát hiện kính lan can cầu thang và giếng trời tự nổ.

Gia đình chị Nguyễn Mai Khánh trú tại (Dương Nội – Hà Đông – Hà Nội) cũng rơi vào trường hợp tương tự khi đi làm về bất ngờ phát hiện toàn bộ kính lắp đặt tại giếng trời nổ tung, những mảnh kính vỡ vụn như đầu ngón tay vương vãi khắp nhà.

Theo các chuyên gia, bản thân kính cường lực nếu tự “nổ” hoặc vỡ do tác động của ngoại lực thì an toàn hơn kính thông thường bởi khi vỡ mảnh kính sẽ vỡ vụn như viên sỏi chứ không sắc lẹm như kính thường.

Trong xây dựng, kính là một vật liệu rất quan trọng để xây cao ốc, chung cư hoặc nhà dân. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều đơn vị cung cấp, sản xuất kính cường lực khác nhau. Đương nhiên, giá thành cũng như chất lượng khác nhau. Bản thân kính cường lực được sản xuất bảo vệ an toàn, nhưng bên cạnh đó loại kính này cũng bộc lộ nhiều điểm yếu như có khoảng 5% kính tự “nổ” dù không có tác động của ngoại lực. Đặc biệt, mùa hè nhiệt độ cao thì càng làm kính tự “nổ” xảy ra cao hơn những mùa khác trong năm”.

Do đó, để tránh kính cường lực tự “nổ” cũng có nhiều biện pháp, tuy nhiên cái cốt lõi nhất là do thợ lắp đặt, khi lắp đặt phải chuẩn xác, nối với nhau phải có độ co giãn, đảm bảo cửa khi mở ra – đóng vào không vướng tường, gạch. Để đảm bảo được điều này, người dân nên sử dụng những đơn vị sản xuất uy tín, lắp kính chuyên nghiệp, trong quá trình lắp cũng phải đảm bảo kỹ thuật để giữ an toàn cho bản thân và gia đình. 

Theo VietQ