Tranh cãi chuyện NSND Hồng Vân kêu gọi quyên góp đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam

Hành động kêu gọi quyên góp 20.000 USD để đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam của NSND Hồng Vân nhận được nhiều ủng hộ từ các đồng nghiệp cũng như khán giả. Tuy nhiên bên cạnh đó có không ít ý kiến phản đối.

Cụ thể, nghệ sĩ Hồng Vân bày tỏ trên trang cá nhân rằng gia đình rất muốn đưa thi thể của Anh Vũ về Việt Nam nhưng hiện lực bất tòng tâm. Nữ nghệ sĩ không muốn Anh Vũ đến khi từ giã cõi đời mà vẫn phải tha phương nên đã kêu gọi quyên góp 20.000 USD để đưa nam nghệ sĩ về được quê mẹ .

Ngay sau hơn 4 giờ đồng hồ công khai số tài khoản NSND Hồng Vân đã thông báo đóng tài khoản vì số tiền đã đủ. Đây được coi là tình nghệ sĩ giữa showbiz xô bồ.

tranh-cai-chuyen-nsnd-hong-van-keu-goi-quyen-gop-dua-thi-the-nghe-si-anh-vu-ve-viet-nam

Với NSND Hồng Vân, Anh Vũ không chỉ là đàn em mà chị còn coi như con trai

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những ý kiến tỏ ra khá gay gắt với hành động này: “Đây là chiêu của Hồng Vân để tỏ ra trượng nghĩa trong showbiz chứ chắc gì gia đình nghệ sĩ đã thực sự cần sự giúp đỡ?”.

“Ủng hộ làm gì? Người Việt hay thật, khi sống thì muốn sang Tây ở để làm bạn với Tây cho oách. Khi mất thì lại phải chờ đến sự quyên góp để về quê hương” - một bình luận khá cay nghiệt của khán giả.

Cũng có người tế nhị cho rằng: “Được biết từ mấy năm nay Anh Vũ theo cửa Phật, không sân si gì nữa. Là một Phật tử như thế thì chắc gì anh ấy đã muốn nhận quyên góp để “mắc nợ” nhân gian?”.

tranh-cai-chuyen-nsnd-hong-van-keu-goi-quyen-gop-dua-thi-the-nghe-si-anh-vu-ve-viet-nam

Trước những ý kiến trái chiều từ dư luận, NSND Hồng Vân xin phép không ý kiến vì chị làm mọi việc đều từ tâm.

Nữ diễn viên Phi Thanh Vân - là một Phật tử cho rằng: “Trong đạo Phật dạy: khi chúng ta làm việc thiện, việc phước, gieo quả ngọt, trái thơm, thì không bao giờ chờ đợi để nhận lại sự trả ơn. Vậy việc chị Hồng Vân quyên góp với tinh thần rất Việt Nam “một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”, nói chi đây là sự ra đi vĩnh viễn của một danh hài”.

Theo ca sĩ Sỹ Luân - đã trở thành Phật tử từ nhiều năm nay, anh cho biết: “Mọi người nên nghĩ một cách nhẹ nhàng thôi. Hành động đó là tấm lòng của các nghệ sĩ dành cho nhau, là tấm lòng của khán giả dành cho nghệ sĩ. Nếu chúng ta đem vấn đề này ra phán xét là mắc nợ nhân gian thì không nên. Vì ai trong chúng ta cũng hiểu được rằng anh Anh Vũ là một nghệ sĩ có tài, rất dễ thương và tất cả chúng ta đều yêu quý nghệ sĩ này. Cho nên việc chúng ta làm được những gì cho anh ấy vào lúc này thì tôi nghĩ đó là điều phước đức”.

tranh-cai-chuyen-nsnd-hong-van-keu-goi-quyen-gop-dua-thi-the-nghe-si-anh-vu-ve-viet-nam

Nghệ sĩ Anh Vũ

Tuy nhiên, dẫn chứng nhiều trường hợp nghệ sĩ trước đó đã từng từ chối nhận quyên góp của khán giả và đồng nghiệp như NSƯT Trần Hạnh, Nghệ sĩ Lê Bình, đạo diễn/ diễn viên Quốc Tuấn, …

Sỹ Luân cho hay: “Cái này là do quan niệm chủ quan của mỗi người. Tôi không lấy ví dụ xa xôi, ngay như gia đình của anh Anh Vũ, nếu họ phản đối thì chị Hồng Vân cũng như đồng nghiệp, khán giả cũng sẽ ngừng lại. Nhưng từ phía gia đình anh ấy không có ý kiến và vẫn rất cảm ơn mọi người vì mọi người đã nhớ đến và chia sẻ với nghệ sĩ Anh Vũ thì đó hoàn toàn là điều tốt. Không nên cho rằng Phật tử thì không được “mắc nợ”. Ở trong kinh pháp của Đức Phật cũng không có chủ trương điều này. Cái gì mình giúp được thì mình giúp thôi”.

Sỹ Luân cũng nhấn mạnh việc đã diễn chung với Anh Vũ trong một số chương trình và cũng có làm một số chương trình từ thiện với nhau nên anh hiểu: “Một người nghệ sĩ nếu trải qua biến cố (ở đây là bệnh tật) thì trái tim yêu thương sẽ mạnh hơn nhiều. Bình thường nghệ sĩ đã có sự yêu thương, chia sẻ với cộng đồng, nhưng nếu họ trải qua và có kinh nghiệm trong cuộc sống nữa thì sự chia sẻ và trái tim yêu thương lại càng mạnh hơn nữa. Vì thế anh Vũ chắc chắn cũng sẽ mỉm cười với những tình cảm nhận về từ đồng nghiệp và khán giả”.

Theo GiaDinh