Trải lòng của người đàn ông có bộ móng tay dài 86cm khiến cán bộ công an mất gần 30 phút không thể lấy dấu vân tay để làm CCCD

Các chiến sĩ công an đã loay hoay hơn 25 phút đồng hồ để lấy dấu vân tay cho người đàn ông có bộ móng tay dài 86cm  nhưng vẫn bất thành.

Ngày hôm qua (5/4), mạng xã hội lan truyền hình ảnh, câu chuyện về một người đàn ông với bộ móng tay dài loằng ngoằng đứng lấy dấu vân tay làm thẻ căn cước công dân (CCCD) gặp nhiều khó khăn.

Theo hình ảnh được ghi lại, người đàn ông sở hữu bộ móng tay rất dài, cong thành nhiều vòng, bị nhiều chất bẩn như sơn, xi măng bám vào. Vì bộ móng quá dài khiến chiến sĩ công an rất khó khăn trong việc lấy vân tay cho người này.

trai-long-cua-nguoi-dan-ong-co-bo-mong-tay-dai-86cm-khien-can-bo-cong-an-mat-gan-30-phut-khong-the-lay-dau-van-tay-de-lam-cccd

Hình ảnh ông Huyền gặp khó khi đi làm căn cước công dân gắn chip vì bộ móng tay dài quá khổ.

Người bình thường chỉ mất khoảng 2 phút là lấy xong dấu vân tay, nhưng đối với người đàn ông có bộ móng tay dài mất đến gần 30 phút vẫn chưa hoàn thành.

Được biết, người đàn ông có bộ móng tay dài trên là ông Lưu Công Huyền (SN 1958, ở xã Giao Yến, Giao Thủy, Nam Định). Ông Huyền từng được biết đến là người có bộ móng tay dài nhất Việt Nam và được người dân gọi là "họa sĩ làng" vì ông có biệt tài hội họa.

Trên báo Dân trí, ông Huyền xác nhận hình ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội về người đàn ông có bộ móng tay dài đi làm thẻ căn cước công dân chính là ông. Ông Huyền chia sẻ, vào ngày 4/4, ông đến trụ sở UBND xã Giao Yến, huyện Giao Thủy để làm căn cước công dân.

"Sau một thời gian chờ đợi thì cũng đến lượt tôi được vào làm thẻ căn cước công dân. Tại đây các cán bộ công an có lăn thử vân tay cho tôi nhưng rất khó lấy vì móng tay của tôi dài mà lại cong, nếu lăn kỹ và không cẩn thận thì móng tay có thể sẽ bị gãy…", ông Huyền chia sẻ.

Ông Huyền cũng trình bày mong muốn được làm thẻ căn cước công dân gắn chip và mong các cán bộ công an tạo điều kiện.

Nhưng sau hơn 25 phút tìm cách lăn vân tay cho ông Huyền mà không có kết quả, cán bộ công an đã giải thích cho ông Huyền là hiện giờ người dân đến làm thẻ căn cước rất đông, mà việc lấy mẫu vân tay của ông vẫn chưa được, mất quá nhiều thời gian, nên bảo ông Huyền tạm thời về nhà.

trai-long-cua-nguoi-dan-ong-co-bo-mong-tay-dai-86cm-khien-can-bo-cong-an-mat-gan-30-phut-khong-the-lay-dau-van-tay-de-lam-cccd

Bộ móng tay của ông Huyền đã nuôi được hơn 40 năm.

Sáng 6/4, ông Huyền đã chia sẻ bộ móng tay của ông đã nuôi được hơn 40 năm nay. Cách đây khoảng 4 năm, qua đo bằng thước dây thì móng tay dài nhất của ông Huyền là 86cm còn ngón ngắn là gần 30cm.

Chia sẻ về việc nuôi móng tay dài, ông kể cách đây hơn 40 năm, qua các phương tiện thông tin đại chúng, ông thấy người Việt Nam làm được nhiều thứ to, đẹp nên ông quyết định làm một điều gì đó thật đặc biệt. Tuy nhiên, ngày đó do điều kiện kinh tế không cho phép nên ông quyết định làm điều đặc biệt là nuôi móng tay.

Để nuôi được bộ móng tay hơn 40 năm, dài như bây giờ ông Huyền đã gặp phải rất nhiều những khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt.

"Nuôi được nó là rất khó và phải giữ gìn, sinh hoạt hàng ngày như tắm rửa tôi phải nhờ vợ giúp. Ban đêm đi ngủ phải đặt móng tay lên chiếc gối nếu không thì va chạm vào đâu sẽ bị gãy. Đi ra khỏi nhà tôi không dám đến chỗ đông người sợ va quệt cũng bị gãy...", ông Huyền kể về những khó khăn khi nuôi bộ móng tay của mình.

Ông cho biết bản thân đang nghề thợ xây, mặc dù bộ móng tay dài vướng víu nhưng ông vẫn làm thành thạo, giỏi việc vẽ rồng, phượng tại các công trình xây dựng nhà thờ họ, nhà thờ tổ, bia mộ.

Đặc biệt, ông còn có biệt tài vẽ hoa lá, tranh rồng phượng, tranh 3D, long ly quy phụng, sơn thủy hữu tình, mã đáo thành công... tại các công trình xây dựng nhà ở có quy mô lớn, gia chủ thích trong nhà có những bức hoạ đẹp, chân thật.

"Nếu ngoài tường vẽ bộ, một ngày tôi vẽ được hơn 10 bức thu nhập bình quân khoảng 1 triệu hoặc hơn 1 triệu đồng/ngày...", ông Huyền nói.

trai-long-cua-nguoi-dan-ong-co-bo-mong-tay-dai-86cm-khien-can-bo-cong-an-mat-gan-30-phut-khong-the-lay-dau-van-tay-de-lam-cccd

Bộ móng tay dài quá khổ không ảnh hưởng đến những nét vẽ của ông Huyền.

Còn về bộ móng tay cáu bẩn, ông cho biết do đặc thù công việc là thợ xây, vẽ tiếp xúc với nhiều loại sơn, xi măng nên móng tay bị dính những chất bẩn này, nhưng ông không dám vệ sinh chúng.

"Nếu thấy móng tay bẩn mà nhúng vào nước để vệ sinh thì sẽ gãy, hỏng móng ngay. Bộ móng của tôi giờ mà vào nước sẽ mủn như mỳ tôm, hỏng ngay lập tức. Mỗi lần tắm rửa, tôi đều có vợ giúp để tránh móng tay không bị chạm vào nước...", ông Huyền lý giải bộ móng tay của mình cáu bẩn.

trai-long-cua-nguoi-dan-ong-co-bo-mong-tay-dai-86cm-khien-can-bo-cong-an-mat-gan-30-phut-khong-the-lay-dau-van-tay-de-lam-cccd

Dị nhân khoe bộ móng tay dài kỷ lục.

Báo Kiến thức cũng đã từng đăng tải về bộ móng tay của ông Huyền. Ra ngoài lúc trời mưa, ông phải bọc móng tay trong túi nilon để nước mưa không ngấm vào. Hàng ngày, khi mặc quần áo, ông phải cẩn thận luồn tay để móng không vướng vào lớp vải. Khi ngủ, để không va chạm bộ móng, từ nhiều năm nay, ông chỉ ngủ một mình.

Bộ móng của ông Huyền còn được nhiều người ví von là “móng tay quỷ” và được đánh giá là người có móng tay dài nhất Việt Nam. Hai bàn tay có những cái móng dài loằng ngoằng lượn sóng trông như chùm rễ cây.

Ông Huyền rất thích thú với thú vui nuôi móng tay dài này. Ông nói: “Cái thú vui gì cũng phải kỳ công mới có ý nghĩa. Người ta chơi chim, chơi cây, chơi xe…, tôi chỉ thích chơi móng tay dài. Nuôi móng tay khó hơn nuôi con nhiều". Có lần do sơ suất nên bị rụng một cái móng mà ông cũng mất ăn mất ngủ vì tiếc. Cũng có lần ông bị tai nạn suýt chết vì giữ gìn móng tay.

Về trường hợp của ông Huyền, sáng 6/4,  lãnh đạo Công an huyện Giao Thủy cho biết, do bộ móng tay quá dài nên việc lấy mẫu vân tay gặp nhiều khó khăn, riêng trường hợp ông Huyền đã mất gần 30 phút. Trong khi đó, một công dân đến làm căn cước công dân chỉ mất khoảng 4 phút.

Chính vì gặp khó khăn trong việc lấy mẫu vân tay, nên cán bộ chiến sĩ quyết định để ông Huyền tiếp tục dùng mẫu căn cước cũ và sẽ tiến hành làm căn cước gắn chip sau.

Trước đó, vào ngày 18/8/2020, ông Huyền cũng đã đến Công an tỉnh Nam Định làm thẻ căn cước công dân. Tại đây, ông đã lấy được dấu vân tay và làm thẻ căn cước công dân (loại cũ).

"Giờ tôi mong muốn cán bộ công an tạo điều kiện cho tôi có thể lấy dấu vân tay của 2 ngón trỏ hoặc ngón cái để làm căn cước công dân mới. Nếu giờ mà lấy dấu vân tay cả 10 ngón thì rất có thể bộ móng tay sẽ bị gãy vì có nhiều ngón móng rất dài, cong. Giờ mà gãy móng tay khéo tôi bị ốm nặng mất...", ông Huyền chia sẻ.

K.N (th)

Theo GiaDinh