Trà thải độc Phạm Gia 'nổ' quảng cáo: Tổ chức kinh doanh đùn đẩy trách nhiệm

Không chỉ sản phẩm Trà thải độc được bán trên trang http://phamgiadongy.vn/ nổ công dụng nhằm lừa dối người tiêu dùng mà rất nhiều sản phẩm thương hiệu Phạm Gia khác bán trên trang này cũng cố tình "vẽ" thêm công dụng như thuốc trị bệnh.

Trước thông tin về các sản phẩm thương hiệu Phạm Gia quảng cáo trên website http://phamgiadongy.vn/ thổi phồng công dụng so với giấy phép quảng cáo được cơ quan quản lý cấp, PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với số điện thoại hotline trên trang này. Theo đó, một người đàn ông tự xưng là chủ nhân trang thông tin trên cho biết, nội dung trên trang này là do người này quản lý. Tuy nhiên, việc quảng cáo thông tin các sản phẩm cố tình thổi phồng công dụng so với giấy phép quảng cáo thì người này cho rằng mình không liên quan.

Người này khẳng định trang thông tin đó của mình nhưng nội dung quảng cáo trên trang muốn có thông tin phản hồi phải liên hệ với Công ty TNHH SX & XNK Nguyên Hà. Để làm rõ hơn, PV đã nhiều lần liên hệ với Công ty TNHH SX & XNK Nguyên Hà tuy nhiên đều không kết nối được.

tra-thai-doc-pham-gia-no-quang-cao-to-chuc-kinh-doanh-dun-day-trach-nhiem

 Không chỉ sản phẩm Trà thải độc mà nhiều sản phẩm thương hiệu Phạm Gia cũng thổi phồi công dụng như thuốc trị bệnh.

Để bảo vệ người tiêu dùng, đề nghị cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra, làm rõ các thông tin mà Chất lượng Việt Nam phản ánh.

Trước đó, theo ghi nhận của Chất lượng Việt Nam, tại website bán hàng có địa chỉ: http://phamgiadongy.vn/ quảng cáo và bán sản phẩm Trà thải độc Phạm Gia với nội dung: Trà thải độc Phạm Gia có chức năng Giải độc gan, mát gan tiêu độc, tăng cường chức năng gan.

Để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, trang bán hàng này còn kèm thêm thông tin: "Gan là một trong hai cơ quan chính trong cơ thể có khả năng loại bỏ các độc tố. Những độc tố dễ-tan-trong-nước (water-soluble) sẽ được loại qua thận. Những độc tố tan-trong-mỡ (lipid-soluble) sẽ được biến chế bởi tế bào gan thành những chất kém nguy hiểm hơn, hoặc dễ hòa tan trong nước hơn. Khi gan bị chai, độc tố sẽ ứ đọng lại trong cơ thể. Khi sử dụng trà thải độc gan thành phần 100% thảo dược quý với công thức bí truyền Phạm Gia sẽ hỗ trợ rất tốt chức năng gan, giúp gan khỏe mạnh và làm tốt vai trò chuyển hóa độc tố, thanh lọc cơ thể. Đó cũng chính là lý do uống trà thải độc Phạm Gia theo liệu trình chỉ định, bạn sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái, không còn ứ trệ hay nặng nề nữa".

Chưa kể, trang quảng cáo và bán sản phẩm này còn “nổ” thêm công dụng Trà giảm cân Phạm Gia: Giảm mụn nhọt, mẩn ngứa do gan nóng. Chức năng gan được bảo vệ mang đến cơ thể thanh lọc là nguyên nhân trực tiếp giúp làn da sạch mụn, láng mịn hơn (nóng gan, nóng trong cơ thể là tác nhân chính gây ra mụn). Cân bằng hệ chuyển hóa giúp da dẻ hồng hào, ngủ ngon sâu giấc. Rối loạn chuyển hóa chất trong cơ thể cũng sớm được giải quyết khi sử dụng trà thường xuyên, nhờ vậy hệ tiêu hóa tốt hơn và ngủ sâu giấc, loại bỏ mất ngủ hay đau đầu khi thức giấc...

tra-thai-doc-pham-gia-no-quang-cao-to-chuc-kinh-doanh-dun-day-trach-nhiem

 Chỉ là TPBVSK nhưng sản phẩm này được quảng cáo như thuốc trị bệnh.

Trong khi đó, theo thông tin từ Cục An toàn Thực phẩm – Bộ Y tế, sản phẩm này chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe và không phải là thuốc, không có tác dụng thế thuốc chữa bệnh. Cơ quan quản lý cũng cho biết, sản phẩm Trà thải độc Phạm Gia chỉ có công dụng hỗ trợ mát gan tiêu độc, hỗ trợ làm giảm mụn nhọt, mẩn ngứa do gan nóng, hỗ trợ làm giảm cholesterol trong máu.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Theo VietQ