Trà gạo lứt vi chất Bio Slim của Công ty Biocosmetics lưu hành trái phép

Trà gạo lứt vi chất Bio Slim do Công ty sản xuất và thương mại Bio Cosmetics (số 8B, ngách 67, ngõ 168 Kim Giang, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) phân phối đang lưu hành trái phép trên thị trường, mập mờ chất lượng.

Hiện nay trên thị trường có bán loại sản phẩm tên gọi Trà gạo lứt vi chất Bio Slim do Công ty Cổ phẩn Thực phẩm chức năng B-Food (địa chỉ: Lô D10-04, Cụm Công nghiệp Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, TP. Hà Nội) sản xuất.

Trà gạo lứt vi chất Bio Slim của Công ty Biocosmetics lưu hành trái phép

 Trà gạo lứt vi chất Bio Slim.

Công ty sản xuất và thương mại Bio Cosmetics là đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Sản phẩm Trà gạo lứt vi chất Bio Slim được bán với giá 380 nghìn đồng/hộp (10 gói trà), bao gồm các thành phần: Gạo lứt huyết rồng, Nhân sâm, Linh chi, Yến mạch, Đậu đen, Đậu đỏ.

Công dụng ghi trên vỏ hộp là bổ sung dinh dưỡng và vi chất cho người trong quá trình giảm cân, khuyến cáo không sử dụng cho phụ nữ mang thai.

Mặc dù được rao bán rầm rộ với lời quảng “có cánh” như: “Với những thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, kết hợp hoàn hảo các thành phần dưỡng chất từ thiên nhiên, cung cấp tốt nhất vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể...”, thu hút rất nhiều đại lý tham gia phân phối, nhưng theo tìm hiểu sản phẩm Trà gạo lứt vi chất Bio Slim lại đang có dấu hiệu lưu hành trái phép, qua mặt cơ quan quản lý, mập mờ chất lượng.

Cụ thể, trong văn bản số 3025/ATTP-SP ngày 26/06/2018, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) gửi Chất lượng Việt Nam Online, nêu rõ: Đối với sản phẩm trà gạo lứt vi chất Bio Slim nêu trên chưa được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.

Với nội dung trả lời của Cục An toàn Thực phẩm như trên có thể khẳng định sản phẩm Trà gạo lứt vi chất Bio Slim do Công ty sản xuất và thương mại Bio Cosmetics đang phân phối trên thị trường chưa được công bố chất lượng bởi Cục An toàn thực phẩm, lưu hành trái phép.

Một sản phẩm dinh dưỡng cho cơ thể nhưng lại bán ra thị trường khi chưa đủ điều kiện, lấy gì bảo đảm an toàn cho người sử dụng, chứ chưa nói đến công dụng tuyệt vời như quảng cáo. Và cũng không loại trừ khả năng sản phẩm có thể sẽ “gây họa” cho người dùng, như nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng, đồ ăn thức uống, thuốc chữa bệnh... lưu hành chui đã từng khiến người dùng gánh họa xảy ra trên thực tế.

Thời gian qua, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, xử phạt hàng loạt cơ sở sản xuất, phân phối vi phạm an toàn thực phẩm.

Điển hình, phạt 225 triệu đồng với Công ty TNHH  phần mềm và quảng cáo trực tuyến Megaads (). Công ty này đã quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên website mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo; quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh...

Bên cạnh đó, công ty này cũng buôn bán 119 sản phẩm thực phẩm không có giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Theo VietQ