TPHCM: Trưa 29 Tết, tiểu thương cắt bỏ hoa, thu dọn hoàn trả mặt bằng

Năm nay, lượng hoa ế tại chợ hoa công viên 23/9 (quận 1) không còn quá nhiều như mọi năm. Đến 12h trưa ngày 29 Tết, một số tiểu thương bắt đầu cắt bỏ hoa, thu dọn và hoàn trả lại mặt bằng.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại chợ hoa công viên 23/9 (quận 1) lúc 11h30 trưa 31/1 (29 Tết), các tiểu thương đã bắt đầu thu dọn hoa cảnh, hoàn trả lại mặt bằng.

Năm nay lượng hoa ế không còn quá nhiều. Trước giờ đóng chợ, giá một số loại hoa được giảm giá mạnh và nhanh chóng được mua hết. Đơn cử, mỗi bó hoa mai trưng tết giảm còn 60.000 đồng/bó, mỗi chậu cúc hoàng kim từ 150.000 đồng, giảm còn 50.000 đồng/ chậu.

tphcm-trua-29-tet-tieu-thuong-cat-bo-hoa-thu-don-hoan-tra-mat-bang

Sát giờ "đóng" chợ, giá mỗi bó hoa mai tại chợ hoa công viên 23/9 giảm giá "kịch sàn" với 60.000 đồng/bó.

Riêng những chậu hoa giấy, mai vàng… những loại cây cảnh có giá trị lớn không bán được, các tiểu thương phải cắt bỏ hoa đưa lên xe tải vận chuyển về lại vườn để chăm sóc cho mùa vụ năm sau. Nhiều người trồng mai cho biết năm nay đã thua lỗ khi tốn chi phí vận chuyển mà không buôn bán được.

tphcm-trua-29-tet-tieu-thuong-cat-bo-hoa-thu-don-hoan-tra-mat-bang

Tiểu thương cắt bỏ hoa giấy để vận chuyển về chăm sóc cho mùa vụ năm sau.

 
tphcm-trua-29-tet-tieu-thuong-cat-bo-hoa-thu-don-hoan-tra-mat-bang

Ngoài hoa giấy, tiểu thương còn cắt bỏ hoa mai trước khi vận chuyển về lại vườn.

“Việc cắt bỏ hoa nhằm giúp cây mai vàng, cây hoa giấy dưỡng sức và nhanh hồi phục hơn. Ngoài ra, chúng tôi còn phải bỏ những chậu bị hỏng trong quá trình vận chuyển để tránh cồng kềnh”- ông Hùng, tiểu thương tại chợ hoa công viên 23/9, cho biết.

Theo GiaDinh