TP. Thanh Hóa: Hơn 2000 hộp mỹ phẩm sang chiết chui bán cho spa bị bắt giữ

Ngày 2/4, lực lượng chức năng TP Thanh Hóa phát hiện công ty Công ty TNHH TMDV Hoàng Bảo An có hành vi sang chiết trái phép mỹ phẩm chăm sóc da các loại.

Công ty TNHH TMDV Hoàng Bảo An có trụ sở chính đăng ký tại 26 Trần Đức, phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa. Qua kiểm tra kho hàng của Công ty tại 29 Phạm Hồng Thái, phường Trường Thi, lực lượng chức năng phát hiện một số công nhân đang có hành vi sang chiết, đóng hộp mỹ phẩm chăm sóc da các loại.

Theo báo Dân trí thông tin, lực lượng chức năng tiến hành thu giữ: 1.305 hộp mặt nạ ngủ Collagen Haley Natural 100% tổ yến tươi và hoa cúc La mã, hoa anh đào loại 250g/hộp; 30 gói Collagen Haley Natural tinh chất hồng sâm vàng 24k trắng da và Haley Natural tinh chất hoa nhài tươi loại 100g/gói; 360 lọ mặt nạ gel vàng Nano trắng da nhãn hiệu Lyhazi Natural loại 100g/lọ; 15 hộp bột sữa rửa mặt thảo dược Lyhazi Natural .

TP. Thanh Hóa: Hơn 2000 hộp mỹ phẩm sang chiết chui bán cho spa bị bắt giữ

Các sản phẩm chui được bán ra thị trường của Công ty TNHH TMDV Hoàng Bảo An. Ảnh báo Dân trí 

Tất cả các sản phẩm nêu trên đều có bao bì thể hiện phân phối bởi Công ty TNHH TMDV Hoàng Bảo An. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ nhiều tang vật là nguyên liệu, tem, nhãn mác vỏ hộp… dùng cho việc san chiết, đóng gói các loại mỹ phẩm nêu trên.

Khi tiến hành mở rộng điều tra, lực lượng chức năng đã thu giữ được hơn 2.000 lọ sản phẩm Collagen tại một số khách hàng là đại lý mà Công ty Hoàng Bảo An bán.

Công ty TNHH TMDV Hoàng Bảo An đăng ký hoạt động theo giấy phép 2802449185 ngày 17/3/2017. Trong đó, có kinh doanh mỹ phẩm. Qua điều tra, Công ty Hoàng Bảo An không có giấy phép sản xuất mỹ phẩm và không có hồ sơ đăng ký chất lượng sản phẩm do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Hành vi sang chiết các sản phẩm mỹ phẩm chui của Công ty được thực hiện từ tháng 11/2017 đến thời điểm hiện tại bị bắt. Công ty Hoàng Bảo An đã đặt mua các nguyên liệu, lọ thủy tinh có nguồn gốc từ Trung Quốc và đặt in tem, nhãn, vỏ hộp. Sau đó thuê công nhân sang chiết, đóng gói ra các loại mỹ phẩm nêu trên và phân phối cho các đại lý bán mỹ phẩm và các trung tâm Spa ở các huyện, thị xã trong tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 30/3 Chất lượng Việt Nam Online thông tin, thu hồi 2 lô mỹ phẩm sữa tắm, kem trắng da của Công ty Phi Thanh Vân. 2 lô mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi là kem trắng da, chống dị ứng 30gr, số công bố 002040/15/CMPHHCM, hạn dùng tháng 12/2019 và sữa tắm trắng da toàn thân cao cấp 200ml, số công bố 003203/CBMP-HCM, số lô H1010636, hạn dùng tháng 12/2020.

Cục Quản lý dược cho biết, khi kiểm nghiệm kem dưỡng trắng da cho kết quả không đạt về chỉ tiêu độ nhiễm khuẩn, không thống nhất thông tin về các thành phần Parabens và 2-Phenoxyethanol giữa phiếu công bố, kết quả kiểm nghiệm và thông tin trên nhãn và sản phẩm này cũng không ghi số lô trên nhãn sản phẩm. Sản phẩm sữa tắm trắng da toàn thân thì có ghi số lô, nhưng cũng không đạt chỉ tiêu về độ nhiễm khuẩn, hàm lượng 2-Phenoxyethanol qua kiểm nghiệm cũng không đúng với công bố của công ty và nhãn sản phẩm.

Trước đó Công ty Phi Thanh Vân đã vi phạm rất nhiều lỗi về thuế và những lĩnh vực khác.

Theo VietQ