TP HCM: Quận đầu tiên công bố kiểm soát được dịch Covid-19

Trong ngày 2-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 7 đã tổ chức lễ công bố kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Tối 2-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết từ 17 giờ ngày 1-9 đến 17 giờ ngày 2-9, Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 5.963 trường hợp nhiễm mới tại TP HCM. 

Như vậy, trong đợt dịch thứ 4, đến nay TP HCM có tổng cộng 232.585 ca mắc Covid-19 được công bố.

Theo HCDC, TP HCM đang hướng tới việc tuyển dụng và trả lương cho những trường hợp F0 khỏi bệnh để tham gia chăm sóc người mắc Covid-19 đang điều trị. Những người này sau khi điều trị khỏi bệnh đã có nồng độ kháng thể trong cơ thể, có thể miễn nhiễm tạm thời với virus SARS-CoV-2, sẽ hỗ trợ rất nhiều cho ngành y tế, có thể hỗ trợ điều dưỡng, khử khuẩn… tạo điều kiện cho nhân viên y tế tập trung thực hiện công tác chuyên môn, điều trị cho bệnh nhân.

tp-hcm-quan-dau-tien-cong-bo-kiem-soat-duoc-dich-covid-19

Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) đến tận nhà dân tiêm vắc-xin Covid-19, khám bệnh, cấp thuốc ngày 2-9. Ảnh: TRẦN KHANH

Trong ngày 2-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 7 đã tổ chức lễ công bố kiểm soát được dịch Covid-19 trên địa bàn. Thời gian qua, quận 7 đã kịp thời đưa ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn trong từng giai đoạn chống dịch; khẩn trương khoanh vùng phong tỏa, thần tốc truy vết xét nghiệm để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng nhanh nhất; sàng lọc, kiểm soát để thu dung điều trị kịp thời, giảm tối đa trường hợp tử vong. 

Để giữ vững thành quả phòng chống dịch, quận 7 tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, tập trung đẩy mạnh tiêm vắc-xin, đồng thời đảm bảo lương thực, nhu yếu phẩm.

Hôm nay là ngày thứ 11 TP HCM siết chặt giãn cách xã hội, người dân "ai ở đâu thì ở đó". Để sớm kiểm soát được dịch bệnh, TP.HCM đẩy mạnh công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và xét nghiệm tầm soát nhằm phát hiện sớm người bệnh, đưa vào quản lý, điều trị. 

Người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, thông điệp "5K + vắc-xin", tuân thủ quy định cách ly tại nhà, dùng túi thuốc đúng hướng dẫn khi có kết quả xét nghiệm dương tính. Mỗi sự đóng góp và chung sức của người dân sẽ góp phần giúp TP HCM sớm vượt qua đại dịch này.

Theo NLD