TP.HCM: Một bệnh nhân tái dương tính COVID-19

Sở Y tế TP.HCM vừa cho biết kết quả theo dõi bệnh nhân nhiễm COVID-19 khỏi bệnh xuất viện trên địa bàn TP.HCM, phát hiện có 1 bệnh nhân tái dương tính.

tp-hcm-mot-benh-nhan-tai-duong-tinh-covid-19

Phun xịt khử khuẩn tại một khu cách ly trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: THU HIẾN

Theo Sở Y tế, đến 17h ngày 5-8, tại TP.HCM số bệnh nhân đang được cách ly điều trị và theo dõi tại các cơ sở điều trị trên địa bàn thành phố là 324 người, trong đó 80 người đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi và Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ.

Trong 324 người đã được làm xét nghiệm RT-PCR để chẩn đoán COVID-19, có 225 người đã có kết quả âm tính và 8 người có kết quả dương tính đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (đã công bố), 1 người tái dương tính, 90 người đang chờ kết quả xét nghiệm.

Theo Sở Y tế, Bệnh viện dã chiến Củ Chi và Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân đang được cách ly theo dõi tại khu cách ly của các bệnh viện thành phố và quận, huyện nhằm giảm áp lực cho các bệnh viện thành phố và quận, huyện.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đến 8h sáng 5-8, số người rời khỏi Đà Nẵng từ ngày 1-7 đến ngày 28-7 và đang sinh sống tại TP.HCM đã khai báo y tế là 43.855 người. 

Có 30.581 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 9.778 mẫu có kết quả âm tính, 6 dương tính, các mẫu còn lại đang đợi kết quả.

Số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 1.519 người.

THU HIẾN

Theo Tuổi trẻ

-----

Xem thêm:

TP.HCM: bệnh nhân đầu tiên 2 lần tái dương tính SARS-CoV-2

 Chiều 29-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết có thêm một trường hợp tái dương tính lần 2 với SARS-CoV-2, hiện tại bệnh nhân được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Phun khử khuẩn toàn bộ khu cách ly để đảm bảo công tác phòng chống lây nhiễm COVID-19 - Ảnh: THU HIẾN

Chiều 29-5, ông Nguyễn Trí Dũng - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (TP.HCM) - cho biết sau 15 ngày xuất viện, bệnh nhân 224 tái dương tính lần 2 với SARS-CoV-2.

Theo đó, bệnh nhân 224 là nam, 39 tuổi, quốc tịch Brazil, địa chỉ tại phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM, có thời gian sống cùng phòng với bệnh nhân 158.

Từ ngày 27-3, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trường đại học Ngoại ngữ - tin học TP.HCM (huyện Hóc Môn, TP.HCM). Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi cách ly theo dõi và xuất viện vào ngày 20-4.

Trong thời gian cách ly 14 ngày sau xuất viện, bệnh nhân 224 được lấy mẫu xét nghiệm theo dõi. Đến ngày 26-4, bệnh nhân tiếp tục có kết quả dương tính SARS-CoV-2 và quay trở lại Bệnh viện dã chiến Củ Chi điều trị.

Đến ngày 12-5, bệnh nhân 224 được cho xuất viện lần 2 khi điều trị khỏi. Ngày 27-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông báo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân 224 dương tính SARS-CoV-2.

Các nhân viên y tế đã đưa bệnh nhân quay trở lại Bệnh viện dã chiến Củ Chi để điều trị lần thứ 3. Đồng thời nơi cư trú của bệnh nhân đã được khử trùng.

Tính đến 8h sáng ngày 29-5, tổng số trường hợp đang cách ly tập trung của thành phố là 503 trường hợp.

Bệnh nhân 278 chuyển từ tỉnh Bạc Liêu lên TP.HCM đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, khỏe nhiều, ăn uống tốt, không ho, không sốt, mạch, huyết áp bình thường.

4 bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi gồm bệnh nhân 271, bệnh nhân 321, bệnh nhân 322 và bệnh nhân 326 tình trạng sức khỏe ổn định.

THU HIẾN - XUÂN MAI

Theo Tuổi trẻ

----

Xem thêm:

+Bệnh nhân Covid-19 tái dương tính: Giải thích đáng mừng từ WHO

+Các ca tái dương tính ở Nhiệt đới Trung ương "hoàn toàn không phải người lành mang trùng"

----