TP.HCM: Cung cấp đường link để cấp giấy hoàn thành cách ly cho F0

Theo Sở Y tế TP.HCM, TP sẽ triển khai thêm tính năng cấp giấy hoàn thành cách ly trên hệ thống quản lý bệnh nhân COVID-19. Như vậy, với tính năng này, người dân không cần phải đến trạm y tế địa phương xin giấy xác nhận hoàn thành cách ly.

tp-hcm-cung-cap-duong-link-de-cap-giay-hoan-thanh-cach-ly-cho-f0

Người dân là F0 xếp hàng dài tại Trạm y tế phường 5, quận Gò Vấp (TP.HCM) để xét nghiệm, xin giấy hoàn thành cách ly - Ảnh: L.T.

Để giảm thủ tục hành chính trong việc cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly đối với F0 trong thời gian tới, trong hội nghị giao ban trực tuyến lĩnh vực y tế dự phòng diễn ra mới đây, Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ triển khai thêm tính năng cấp giấy hoàn thành cách ly trên Hệ thống quản lý bệnh nhân COVID-19.

Cụ thể, người dân khi có kết quả mắc COVID-19 sẽ chủ động khai báo thông tin tại đường link: https://tracuuf0.medinet.org.vn/khaibao.htm.

Khi đó, trạm y tế sẽ đánh giá tình trạng F0 bằng hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa và tiếp nhận F0 trên nền tảng quản lý COVID-19.

Trong thời gian cách ly điều trị tại nhà, trạm y tế quản lý và chăm sóc, theo dõi F0 trên hệ thống theo quy định. Khi đã hoàn thành cách ly tại nhà/nơi lưu trú, trạm y tế sẽ cấp giấy xác nhận bản giấy hoặc gửi bản điện tử qua email mà người dân đã khai báo.

Hiện TP.HCM đang quản lý hơn 93.000 F0, trong đó có gần 87.000 người điều trị tại nhà (chiếm hơn 90%), 750 người ở khu cách ly, hơn 4.800 ca ở bệnh viện tầng 2 và 552 trường hợp ở bệnh viện tầng 3.

Những ngày qua, tại các trạm y tế phường, xã trên địa bàn TP.HCM, nhiều người dân là F0 phải chen chúc, xếp hàng dài để chờ xét nghiệm, lấy giấy chứng nhận khỏi bệnh, hoàn thành cách ly. Điều này không những gây rắc rối, phiền hà mà còn tăng thêm nguy cơ lây nhiễm.

Theo Tuoitre