TP.HCM: Bé trai 6 tuổi nôn ói dữ dội, bố mẹ đưa đi cấp cứu thì phát hiện chuỗi hạt kim loại và nam châm gây thủng ruột

TP.HCM: Bé trai 6 tuổi bất ngờ đau bụng, nôn ói dữ dội, bố mẹ đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hoại tử, nhiễm trùng ruột

Ngày 2/3, bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết vừa phẫu thuật cứu sống một bệnh nhi 6 tuổi sau khi nuốt dị vật vào bụng.

Theo đó, bệnh nhi đến bệnh viện trong tình trạng nôn ói nhiều ngày, khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm kiểm tra, qua đó phát hiện hình ảnh tắc ruột kèm dị vật cản quang trong ổ bụng. Chia sẻ với các bác sĩ, gia đình bé trai không rõ bé đã nuốt dị vật từ khi nào.

tp-hcm-be-trai-6-tuoi-non-oi-du-doi-bo-me-dua-di-cap-cuu-thi-phat-hien-chuoi-hat-kim-loai-va-nam-cham-gay-thung-ruot

Ảnh BV Nhi đồng 2 cung cấp

Tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ xác định dị vật là một chuỗi hạt kim loại nhỏ kèm đai ốc và một miếng nam châm hình chữ nhật dài 2cm, rộng 1cm.

Miếng nam châm hút các mảnh kim loại gây tắc nghẽn ruột và hoại tử, thủng ruột 3 vị trí, xì phân vào ổ bụng gây nhiễm trùng nặng.

Sau 2 giờ phẫu thuật, dị vật được loại bỏ, vị trí ruột thủng được khâu kín, ổ bụng được bơm rửa sạch và dẫn lưu.

tp-hcm-be-trai-6-tuoi-non-oi-du-doi-bo-me-dua-di-cap-cuu-thi-phat-hien-chuoi-hat-kim-loai-va-nam-cham-gay-thung-ruot

Ảnh: BV Nhi đồng 2 cung cấp

Bệnh nhân được điều trị tích cực sau mổ và hiện tại sức khỏe đã ổn định. Qua trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh phải cẩn thận khi mua đồ chơi cho con em mình, đặc biệt là các đồ chơi sắc nhọn, đồ chơi bằng pin nhỏ, đồ chơi bằng nam châm. Ngoài ra, cần phải rà soát môi trường xung quanh trẻ để đảm bảo an toàn cho trẻ em.

Những trường hợp nghi ngờ nuốt dị vật, đau bụng, nôn ói… cần được đưa tới kiểm tra tại các cơ sở y tế tin cậy.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị