Toyota Wigo 2019 thuộc dòng xe danh tiếng của Nhật Bản nhưng có nhiều nhược điểm

Toyota Wigo 2019 thuộc dòng xe danh tiếng của Nhật Bản được nhiều người dùng lựa chọn. Tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn nhiều nhược điểm.

Theo tin tức từ Công ty CP Nextgen Việt Nam, có thể nói, danh tiếng thương hiệu xe Nhật Bản của Toyota đã gây dựng được vững chắc từ bao năm qua nhờ những sản phẩm luôn đạt được chất lượng tốt.

Các mẫu xe mà hãng sản xuất đều được đánh giá cao từ thiết kế, trang bị đến vận hành,…nên độ giữ giá rất tốt, bán lại sau khi sử dụng không bị mất giá nhiều. Hơn nữa, chế độ hậu mãi, bảo hành của Toyota rất tốt, chi phí thấp mang lại sự yên tâm khi sử dụng cho khách hàng.

Chính vì Toyota Wigo 2019 được ra đời trên nền tảng tốt như vậy nên đã sở hữu hàng loạt ưu điểm vượt với thiết kế đẹp. Chính giữa phần trên lưới tản nhiệt là logo truyền thống của hãng, nối liền sang cụm đèn hai bên bằng các thanh mạ crom sáng bóng.

Thân xe thiết kế đơn giản, không có gì nổi bật. Trong khi đó, đuôi xe lại mang những đường nét vuông vức, thể thao, khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ i10 hay Morning, thậm chí còn khác biệt so với những "người anh em" trong gia đình Toyota.

toyota-wigo-2019-thuoc-dong-xe-danh-tieng-cua-nhat-ban-nhung-co-nhieu-nhuoc-diem

 

 Toyota Wigo 2019 lộ nhiều nhược điểm

Về chiều cao của xe lại thuộc top nhất, nhì phân khúc nên không gian nội thất của Wigo 2019 không hề chật trội, trái lại rất rộng rãi, đặc biệt là phần để chân của hành khách.

Ngay cả những hành khách có chiều cao hơn 1m7 vẫn ngồi thoải mái mà không lo bị cộc vào trần xe. Bên cạnh đó, thể tích khoang hành lý của mẫu xe hạng A này cũng được xếp vào loại rộng top đầu phân khúc, ngang ngửa với những mẫu xe hạng B. Trong trường hợp cần thiết, hành khách có thể gập hàng ghế sau lại để tăng diện tích chứa đồ.

Đặc biệt, theo công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Wigo cho 100 km đường đô thị chỉ hết 6,87 lít, đường ngoài đô thị là 4,36 lít và 5,3 lít trên đường hỗn hợp.

Có thể thấy, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe rất tốt, xứng đáng là mẫu xe dành cho đô thị, thường xuyên phải di chuyển trong điều kiện giao thông đông đúc, tắc nghẽn. Lựa chọn này sẽ giúp chủ xe tiết kiệm được khá nhiều tiền khi phải di chuyển thường xuyên.

Mặc dù sở hữu tương đối nhiều ưu điểm nhưng dòng xe này lại có giá cao hơn đối thủ, ít lựa chọn. Thực tế, Toyota Wigo 2019 tại thị trường ô tô Việt chỉ có 2 phiên bản được phân phối, trong khi Grand i10 và Kia Morning có đến 6 sự lựa chọn bản hatchback hạng A.

Thêm vào đó, giá bán của Wigo cũng cao nhất phân khúc, khởi điểm từ 345 triệu đồng chứ không có giá dưới 300 triệu đồng như các mẫu còn lại.

Điểm đáng lưu ý, mặc dù giá bán cao nhưng trang bị xuất hiện trên mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản này chưa thực sự nổi bật, có những trang bị mà đối thủ “rẻ tiền” hơn có mà mẫu xe ô tô mới này lại không có.

Điểm nhận dạng dễ dàng nhất là hệ thống ghế ngồi của Wigo bản tiêu chuẩn chỉ được bọc nỉ chứ không được bọc da sang trọng. Hơn nữa, kiểu thiết kế hàng ghế ngồi phía trước liền với tựa đầu là điểm trừ rất lớn với khách hàng khó tính vì điều này khiến tài xế cảm thấy mệt mỏi, khó chịu khi phải chạy đường xa.

Các chi tiết trong nội thất được làm từ nhựa cứng, vô-lăng cũng là nhựa, thiết kế lại đơn giản không tạo nên dấu ấn. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập cơ chứ không có gập điện. Hệ thống thông tin giải trí cũng không có màn hình cảm ứng.

Theo VietQ