Toyota Việt Nam triệu hồi Toyota Hilux nhập khẩu Thái Lan

Toyota Việt Nam đã phải triệu hồi 32 chiếc xe bán tải Hilux đời mới nhập khẩu từ Thái Lan do tài liệu hướng dẫn lắp ráp chưa chuẩn khiến các mối nối và ống phân phối nhiên liệu bị lỏng.

Mới đây, Toyota Việt Nam đã thông báo đợt triệu hồi với 32 xe Hilux phiên bản mới để thay thế kẹp và ống nhiên liệu. Những chiếc bán tải này đều được sản xuất tại nhà máy ở Thái Lan từ ngày 10/04/2019 đến 03/05/2019.
 
Lỗi này ảnh hưởng đến các xe Toyota Hilux sử dụng động cơ Diesel. Trong trường hợp các mối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối nhiên liệu của động cơ bị lỏng, "nhiên liệu có thể bị rò rỉ tại vị trí các mối nối này, khiến động cơ có thể bị chết máy".

toyota-viet-nam-trieu-hoi-toyota-hilux-nhap-khau-thai-lan

Toyota Việt Nam triệu hồi Toyota Hilux nhập khẩu Thái Lan

Theo giải thích của Toyota Việt Nam, lỗi này xảy ra do tài liệu hướng dẫn lắp ráp không chính xác đối với mức lực siết ống nhiên liệu - đoạn mối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối trong hệ thống phun nhiên liệu của động cơ Diesel. Điều này khiến "một số mối nối của đoạn ống này có thể bị lỏng dần theo thời gian do rung động của động cơ".

Hãng xe Nhật Bản khẳng định "việc nhiên liệu bị rò rỉ tại các mối nối này không có khả năng gây cháy xe" do không có nguồn đánh lửa xung quanh những khu vực đó. Đồng thời, Toyota Việt Nam cho biết, đến thời điểm hiện tại, họ "chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc xe chết máy do rò rỉ nhiên liệu".
 
Nhà sản xuất khuyến cáo các chủ sở hữu Toyota Hilux bị lỗi nên mang xe đến các đại lý ủy quyền để được kiểm tra và thay thế ống nhiên liệu, các kẹp và gioăng đệm có liên quan miễn phí.
 
Thời gian thực hiện toàn bộ công việc trên kéo dài khoảng 3,7h và chương trình triệu hồi xe bắt đầu từ ngày 16/12/2019 đến ngày 16/12/2022.
 
Hiện tại, Toyota Hilux không quá hút khách tại thị trường Việt Nam. Tháng 11, mẫu bán tải này chỉ có doanh số 295 chiếc; trong khi 11 tháng đầu năm, tổng số lượng xe bán ra cũng chỉ đạt 2.622 chiếc. Những con số này thua xa "kẻ cầm đầu" phân khúc - Ford Ranger với 1.291 chiếc trong tháng 11 và 11.783 chiếc từ đầu năm đến nay.

Theo VietQ