Top smartphone tốt nhất có giá dưới 5 triệu đồng cho du xuân

Bạn không cần phải chi hàng chục triệu đồng cho một chiếc điện thoại có những tính năng tốt để phục vụ.

Tết Nguyên đán đến gần là lúc bạn có thể nghĩ ngay đến việc sắm chiếc điện thoại mới để du xuân. Nếu có điều kiện, bạn có thể chọn những smartphone cao cấp. Nhưng đối với những ai hạn chế ngân sách thì một smartphone giá dưới 5 triệu đồng là lựa chọn phổ biến. Dưới đây là một số lựa chọn phù hợp mức giá này nhưng vẫn đảm bảo cung cấp cho bạn một trải nghiệm tốt.

Redmi Note 7 (từ 3,48 triệu đồng)

- Ưu điểm: Tỷ lệ giá/hiệu suất tuyệt vời; camera 48 MP tốt nhất trong phân khúc; pin 4.000 mAh lớn, hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 4.0 qua USB-C; và hiệu suất nhanh so với phân khúc.

- Nhược điểm: Chỉ có sẵn tại Trung Quốc.

top-smartphone-tot-nhat-co-gia-duoi-5-trieu-dong-cho-du-xuan

Redmi Note 7.

 Đây là chiếc smartphone đầu tiên của Redmi - thương hiệu con vừa được hình thành bởi Xiaomi - và được thiết kế hướng đến phân khúc phổ thông. Nó bám sát nguyên tắc tỷ lệ giá/hiệu suất tuyệt vời.

Tuy có giá chỉ từ 3,48 triệu đồng như Redmi Note 7 mang đến thân máy bằng kính thời trang với độ dốc mượt mà ở mặt sau. Nó có màn hình LCD 6,3 inch với notch giọt nước, chip Snapdragon 660 và pin 4.000 mAh lớn. Đồng thời điện thoại cũng giữ các tính năng như khe cắm thẻ nhớ microSD, jack cắm tai nghe 3.5 mm và cảm biến hồng ngoại. Đây cũng là điện thoại Redmi đầu tiên có cổng USB-C thay vì microUSB cũ và hỗ trợ QuickCharge 4.0. Nhưng tính năng tốt nhất trên điện thoại chính là cảm biến Samsung 48 MP cho phép chụp ảnh đẹp vào ban ngày lẫn ban đêm.

Moto G6 (từ 4,62 triệu đồng)

- Ưu điểm: Giá trị vượt trội; thiết kế thời trang; thời lượng pin tốt; giao diện gọn; màn hình không viền.

- Nhược điểm: Không có chống thấm thực sự (chỉ có lớp phủ nano).

top-smartphone-tot-nhat-co-gia-duoi-5-trieu-dong-cho-du-xuan

Moto G6.

Moto G6 có nhiều phiên bản khác nhau với phiên bản cơ bản nhất có giá từ 4,62 triệu đồng. Nó có thân mảnh mai, cấu trúc kính đẹp cùng viền mỏng.

Điện thoại có màn hình LCD 5,7 inch độ phân giải Full HD+ nhưng chỉ sử dụng chip Snapdragon 450 giá rẻ, tuy nhiên bạn sẽ không nhận thấy điện thoại quá chậm chạp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày nhờ giao diện gọn gàng. Với camera và thời lượng pin tốt, đây vẫn là một trong những lựa chọn tốt nhất cho những ai tìm kiếm điện thoại giá rẻ.

Nokia 6.1 (từ 4,62 triệu đồng)

- Ưu điểm: Màn hình đẹp với màu sắc và khả năng tái tạo chi tiết; camera thu sáng tốt trong điều kiện thiếu sáng và hỗ trợ HDR; cảm giác chắc chắn; loa kép hỗ trợ âm thanh Dolby; chuyển đổi ứng dụng linh hoạt; và máy quét vân tay nhanh, chính xác.

- Nhược điểm: Thiết kế đã lỗi thời; màu sắc chưa tốt.

top-smartphone-tot-nhat-co-gia-duoi-5-trieu-dong-cho-du-xuan

Nokia 6.1.

Đây là một trong những điện thoại chắc chắn với cấu trúc vỏ nhôm. Máy có màn hình LCD 5,5 inch Full HD lớn và viền dày. Nó cung cấp hiệu năng nhanh và mượt mà nhờ chip Snapdragon 630, kết hợp giao diện gần như nguyên bản nhờ là một phần của chương trình Android One. Hiện nó đã được cập nhật lên phiên bản Android 9 Pie - điều mà nhiều điện thoại Android cao cấp vẫn đang phải xếp hàng chờ cập nhật.

Thời lượng pin của Nokia 6.1 cũng khá tốt, và điện thoại hỗ trợ sạc nhanh. Máy ảnh 16 MP ở mặt sau cũng có khả năng chụp ảnh tốt, đặc biệt với mức giá như vậy. Khá ngạc nhiên khi máy hỗ trợ quay video 4K.

Xiaomi Mi A2 (từ 4,62 triệu đồng)

- Ưu điểm: Giao diện gọn và nhanh; máy ảnh tốt; hỗ trợ cập nhật phần mềm nhanh.

- Nhược điểm: Thời lượng pin nên tốt hơn.

top-smartphone-tot-nhat-co-gia-duoi-5-trieu-dong-cho-du-xuan

Xiaomi Mi A2.

Xiaomi Mi A2 là một điện thoại Android One giá phải chăng khác, có nghĩa là nó sẽ nhận bản cập nhật của Android nhanh hơn so với hầu hết điện thoại khác nhờ giao diện gọn và không có phần mềm cài sẵn. Công ty Trung Quốc cũng trang bị cho Mi A2 một camera tốt và hoạt động ổn định trong nhiều điều kiện khác nhau. Ngoài ra điện thoại còn hỗ trợ chế độ chụp ảnh chân dung hữu ích.

Mi A2 cũng sở hữu thiết kế tốt với cấu trúc kim loại và mỏng. Nó trang bị chip Snapdragon 660 nên rất tốt cho hiệu năng và tính ổn định. Tất cả điều này làm cho Mi A2 trở thành một trong những điện thoại vô cùng sáng giá.

Theo DanViet