Top những mẫu ô tô đang 'gây bão' thị trường Việt, sự lựa chọn phù hợp nhất

Đây là top những mẫu ô tô đang ‘gây bão’ thị trường Việt, sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho người tiêu dùng.

Thị trường Ô tô Việt nam cuối năm 2017 đang ở thời điểm nóng nhất, một phần vì một số hãng xe kích thích tiêu dùng bằng cách giảm giá một số mẫu xe vốn đã được nhiều người tiêu dùngtin tưởng. Dưới đây là 5 mẫu xe đang được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam.

Top những mẫu ô tô đang 'gây bão' thị trường Việt, sự lựa chọn phù hợp nhất
 

Toyota Vios

Toyota Vios đang là chiếc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt với số lượng xe bán ra trong tháng 12/2017 đạt 2.757 xe; đây là một trong những gợi ý tốt nhất cho những ai đang muốn mua ô tô. Toyota Vios là một trong những mẫu xe có giá cả hợp lý nhất tại thị trường Việt. Không chỉ do giá cả hợp lý mà chính sự thay đổi mạnh mẽ ở thiết kế ngoại thất là điểm giúp Toyota “hút” khách.

Thiết kế mới của Vios trẻ trung, khoẻ khoắn và hiện đại hơn so với trước. Không gian nội thất sang trọng của Toyota Vios được trau chuốt tỉ mỉ từng đường nét, phối hợp hài hòa. Với kiểu thiết kế này, Vios phù hợp với nam giới lẫn phụ nữ, thanh niên lẫn người có tuổi.

Để có được sự tin tưởng của người dùng, Toyota Vios đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Rất nhiều người truyền tai nhau về chiếc xe Toyota Vios sau nhiều năm sử dụng nhưng máy vẫn “đằm” như ngày đầu mới mua.

Nếu nói đến độ bền thì không chỉ động cơ, hộp số, hệ thống truyền động, hệ thống treo của Toyota rất bền bỉ theo thời gian. Chất liệu làm nên các chi tiết dù là nhỏ nhất, dù là kim loại hay nhựa thì cũng được sử dụng chất liệu tốt nhất, nên rất bền, khó bị oxy hoá.

Toyota Innova

Toyota Innova là chiếc ô tô bán chạy thứ hai thị trường Việt trong tháng 12/2017 với số lượng xe bán ra đạt 1.403 xe. Một trong những yếu tố giúp Toyota Iinova luôn lọt top ô tô bán chạy nhất thị trường Việt đó chính là nhờ mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng của mình. Toyota Innova có mức tiêu hao nhiêu liệu khá hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Về ngoại hình, Toyota Innova sở hữu thiết kế hoàn toàn mới tương tự như mẫu xe bán tải Hilux hay đàn anh Fortuner. Mặt trước của xe có diện mạo khác hoàn toàn với đèn pha, cản và kính chắn gió mới. Bên hông của xe là hai đường sắc cạnh và cửa sổ dường như nhỏ hơn model hiện hành.

Độ bền cao cũng chính là ưu điểm của chiếc ô tô 7 chỗ này. Toyota Innova được nhiều người truyền tai nhau về độ bền bỉ theo thời gian. Theo đánh giá của người dùng, chiếc xe ô tô 7 chỗ này sau nhiều năm sử dụng nhưng máy vẫn “đằm” như ngày đầu mới mua.

Hyundai Grand i10

Thành công của mẫu xe này chính là mức giá rẻ phù hợp cho khá nhiều khách hàng muốn mua mẫu xe ô tô đi lại trong đô thị.

Mẫu Grand i10 lắp ráp tại Việt Nam còn hỗ trợ hệ thống bản đồ định vị dẫn đường do Hyundai nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Một số tính năng đáng chú ý như nút bấm khởi động Start/Stop engine, chìa khóa thông minh Smartkey, gương chiếu hậu chống chói tự động, camera lùi (phiên bản sedan), vô-lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp phím chức năng bên cạnh nhiều hộc để đồ.

Mức giá: 380.000.000đ - 445.000.000đ tùy phiên bản.

Top những mẫu ô tô đang 'gây bão' thị trường Việt, sự lựa chọn phù hợp nhất
 

Mua xe ô tô của hãng nào tốt, bền lại yên tâm?

rên thị trường Việt Nam hiện nay trong cùng 1 phân khúc ,ô tô có rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, …

Tuy nhiên, yếu tố ảnh hưởng nhất để người tiêu dùng quyết định mua xe đó là thương hiệu của hãng. Bài viết dưới đây sẽ khái quát sơ lược một số hãng xe nổi tiếng hiện nay có mặt tại Việt Nam mà hầu như đạt chuẩn về độ tin cậy.

Một số hãng xe ô tô tốt, bền:

Toyota

Đây là hãng xe Nhật rất nổi tiếng ở Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây, cũng là “ông hoàng” trong ngành công nghiệp ô thê thế giới và dường như chưa có động thái gì hay lí do gì khiến tập toàn Toyota phải chững lại.

Toyota được biết đến khi tung ra thị trường nhiều mẫu xe đạt chuẩn về chất lượng, độ bền sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sau bán hàng cũng như mức giá đáng nể. Chắc chắn một điều, hiện nay Toyota đang là hãng xe dẫn đầu bảng xếp hạng thị trường ô tô Việt, bỏ khá xa các đối thủ cạnh tranh khác. Và thường nhiều người khi mua xe sẽ nghĩ ngay tới hãng xe nổi tiếng Toyota đầu tiên.

Mazda

Mazda là một dòng xe khá được chuộng tại thị trường Việt Nam nhờ mức giá vừa túi tiền và đặc biệt, vóc dáng thể thao, trẻ trung phù hợp với giới trẻ.

Các dòng sản phẩm hiện nay của Mazda tập trung chủ yếu vào xe gia đình với các mẫu xe thông dụng như Mazda2 (microcar), Mazda3 (compact sedan, hatchback), Mazda5 (compact MPV), Mazda6 (sedan cỡ trung), Mazda8 (MPV), CX-5 (compact crossover), CX-7 (crossover cỡ trung), CX-9 (crossover cỡ lớn), MX-5 (roadster), RX-8 (coupé thể thao) và BT-50 (xe bán tải).

Mazda được sản xuất và lắp ráp trong nước chính vì vậy được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng nhờ có thể dễ dàng sửa chữa, bảo hành, thay thế phụ kiện. Tại Việt Nam, khoảng năm 1994 đã có sự hiện diện chính thức của hãng xe Nhật này khi những chiếc Mazda được nhập khẩu, lắp ráp và bán ra bởi Liên doanh ôtô Hòa Bình (VMC). Trong thời kỳ thị trường còn sơ khai, những chiếc Mazda 323, 626 và 929 đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Honda

Thương hiệu Honda Nhật Bản đang nỗ lực để xóa tan suy nghĩ của người tiêu dùng Việt Nam – Honda là xe máy. Honda đang lấn sân dần sang ô tô và hiện đang lắp ráp xe hơi tại nhà máy tại Vĩnh Phúc, với 3 mẫu xe lắp ráp trong nước là City, Civic và CR-V cùng 1 mẫu nhập khẩu nguyên chiếc Accord.

Thương hiệu Honda tại Việt nam đã mang nhiều lợi thế, cùng với các cải tiến mới nhất cho những dòng sản phẩm ô tô 4 bánh của mình. Xe ô tô Honda hứa hẹn mang đến nhiều dòng xe phù hợp hơn đến với thị trường xe hơi tại Việt nam.

Theo tieudung