Top 6 máy ảnh nhỏ gọn nhưng cấu hình cực 'khủng', chụp ảnh cực 'chất'

Dù có thân hình nhỏ gọn nhưng top 6 máy ảnh được liệt kê dưới đây có thể thỏa mãn mọi nhu cầu của những người đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh.

Máy ảnh Sony RX1

Sony RX1 sở hữu cảm biến Exmor CMOS Full-frame độ phân giải 24.3mpx, ống kính 35mm f2.0 Carl Zeiss, có khả năng quay video Full HD. RX1 cũng có một bộ xử lý hình ảnh BIONZ mới nhất, tăng cường khả năng xử lý video chuẩn Full HD, cũng như hỗ trợ một dải ISO “khủng” 50 - 102.400, chỉ được trang bị trên những mẫu DSLR cao cấp nhất, đắt tiền nhất.

Top 6 máy ảnh nhỏ gọn nhưng cấu hình cực 'khủng', chụp ảnh cực 'chất'

Máy ảnh Sony RX1. Ảnh: Techz.vn

Về chất lượng hình ảnh, RX1 cho ra những hình ảnh xuất sắc, buộc phải dùng từ như vậy. Hình ảnh có độ chi tiết, màu sắc và dải động cực kỳ tốt. Có thể nói không cường điệu rằng RX1 có chất lượng chẳng khác gì những mẫu Full Frame đắt tiền nhất.

Máy ảnh Olympus PEN E-PL1

Đây là loại máy thuộc dòng Micro Four Third, có thể thay đổi ống kính và kiểu dáng nhỏ gọn, thời trang. E-PL1 dùng bộ cảm biến Live MOS 12.3 megapixelcơ có cơ chế chống rung cảm biến. E-PL1 có hệ thống các nút điều khiển khá đơn giản, dễ sử dụng. Tính năng quay video được bố trí nút quay riêng biệt và thao tác thuận tiện.

Top 6 máy ảnh nhỏ gọn nhưng cấu hình cực 'khủng', chụp ảnh cực 'chất'

Máy ảnh Olympus PEN E-PL1. Ảnh: TrustedReviews

Chất lượng hình ảnh phim HD 720p với 30 frame/s. E-PL1 được hỗ trợ đầy đủ các phụ kiện flash rời hoặc ống ngắm hay microphone SEMA-1 lắp ngoài. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng các ống kính dòng Four Third, Leica, Carl Zeiss,... trên E-PL1 thông qua các adapter chuyển đổi ngàm. Nhược điểm của loại máy này là thiết kế vỏ nhựa không chắc chắn, tính năng quay phim mất điểm vì E-PL1 chỉ có thể ghi âm dạng Mono.

Máy ảnh Nikon Coolpix A

Nikon Coolpix A sở hữucảm biến APS-C CMOS độ phân giải 16.2mpx, ống kính 28mm f2/8 (quy đổi), màn hình LCD 3 inch độ phân giải 921.000 điểm ảnh.

Nikon chế tạo cảm biến của Coolpix A với độ phân giải tương đương với mẫu DSLR D7000 trung cấp của hãng, bỏ đi bộ lọc khử răng cưa để cho phép nó ghi lại các chi tiết hình ảnh sắc nét hơn (hiện nay nhiều chuyên gia vẫn tranh cãi về tính hiệu quả của phương pháp này).

Top 6 máy ảnh nhỏ gọn nhưng cấu hình cực 'khủng', chụp ảnh cực 'chất'

Nikon Coolpix A. Ảnh: Techz.vn 

Coolpix A trang bị nhiều chế độ chụp: ưu tiên khẩu độ, ưu tiên tốc độ màn trập, chỉnh tay hoàn toàn, tất nhiên vẫn có những chế độ tự động hoàn toàn và chụp theo khung cảnh mặc định (phong cảnh, chân dung, macro…)

Máy ảnh Sony RX100

Sản phẩm của Sony sở hữu cảmbiến Exmor CMOS độ phân giải 20.2mpx, hệ ống kính zoom quang 3.6x, khẩu độ f=1.8 -4.9, quay video Full HD, bộ xử lý hình ảnh BIONZ. Mặc dù có body khá nhỏ gọn, chỉ tương tự những máy ảnh du lịch, nhưng chiếc RX100 vẫn có một cảm biến lớn hơn so với thông thường.

Top 6 máy ảnh nhỏ gọn nhưng cấu hình cực 'khủng', chụp ảnh cực 'chất'

Máy ảnh Sony RX100. Ảnh: Techz.vn 

RX100 có chất lượng hoàn thiện body rất tốt, cung cấp khả năng điều khiển đầy đủ các thông số của quá trình chụp. Máy cũng có vòng tinh chỉnh quanh ống kính tương tự như mẫu máy của LX7. Hình chụp từ RX100 có độ chi tiết cao, dải động rộng, tuy màu sắc không thực sự rực rỡ.

Máy ảnh Canon EOS M3

Đây là dòng máy ảnh không gương lật có trang bị nhiều tính năng cao cấp như cảm biến APS-C CMOS 24MP, công nghệ lấy nét tự động mới nhất Hybrid CMOS AF III và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 6.

 Top 6 máy ảnh nhỏ gọn nhưng cấu hình cực 'khủng', chụp ảnh cực 'chất'

Máy ảnh Canon EOS M3. Ảnh: CNET 

Không chỉ được cải tiến về tính năng chụp ảnh máy còn thu hút người nhìn bởi thiết kế bề ngoài đẹp, thời trang  cùng cấu tạo nhỏ gọn. Không còn nghi ngờ gì nữa Máy ảnh Canon EOS M3+ ống kính 18-55mm sẽ là người bạn đồng hành đắc lực giúp bạn ghi lại những thước ảnh đẹp như phim.

Máy ảnh Canon Powershot G1X

Cảm biến CMOS 1.5 inch, độ phân giải 14.3mpx, zoom quang 4x, quay video chất lượng 1080p, màn hình LCD lật xoay. Chiếc G1X có khả năng zoom quang kém hơn nhiều so với các máy ảnh khác cũng thuộc dòng G của Canon, tuy nhiên điểm mạnh dễ nhận thấy của G1X chính là một cảm biến lớn đến 1.5 inch.

Một cảm biến lớn hơn nghĩa là khả năng thu nhận ánh sáng, dải động và độ sâu màu cũng tốt hơn, qua đó cải thiện chất lượng ảnh chụp. Thú vị hơn, ảnh chụp từ chiếc máy này có tỉ lệ là 4:3, so với tỉ lệ 3:2 “truyền thống” ở các máy có cảm biến kích thước tương tự (DSLR).

 Top 6 máy ảnh nhỏ gọn nhưng cấu hình cực 'khủng', chụp ảnh cực 'chất'

Máy ảnh Canon Powershot G1X. Ảnh: Pinterest 

Canon cũng trang bị cho G1X một bộ xử lý hình ảnh DIGIC 5 mới nhất (ở thời điểm ra mắt của mẫu máy này), vốn tập trung vào khả năng khử nhiễu ở các mức ISO cao, xử lý mượt mà hơn các đoạn phim Full HD.

Hệ ống kính của máy đạt tiêu cự quy đổi là 28 - 112mm, và với nhiều chế độ tinh chỉnh như các máy ảnh dòng G khác, người dùng G1X sẽ không gặp khó khăn nhiều khi muốn can thiệp vào những thông số nhỏ nhất của quá trình chụp hình.

Theo vietq