"Tống tiễn" vết ố vàng trên cổ áo nhanh gấp 3 xà phòng với thứ nhà nào cũng sẵn

Không cần phải dùng thuốc tẩy hay bàn chải chà mỏi tay, chỉ với những thứ này bạn hoàn toàn có thể đánh bay vết ố vàng lì lợm trên cổ áo.

Cổ áo trắng là một trong những vị trí gây nhiều khó khăn cho quá trình giặt đồ của các chị em vì chúng khó cầm nắm nhưng chất bẩn lại bám nhiều và khó ra. Lâu ngày sẽ xuất hiện các vết ố vàng. Nhưng nếu bạn áp dụng những cách giặt cổ áo trắng bị vàng ố vàng theo hướng dẫn sau đây thì chắc chắn rằng, chúng sẽ biến mất nhanh chóng, một đi không trở lại.

1. Dùng muối ăn

Sau khi mồ hôi vã ra, đọng lại trên cổ áo ngoài thành phần chính là muối clorua thì còn có cả protein. Nếu như muối clorua bạn hoàn toàn có thể giặt sạch nhanh chóng bằng cách giặt qua nước hoặc dùng một ít xà phòng thì protein lại không thế. Nó tồn tại khá lâu trên áo và gây nên những vệt ố vàng.

tong-tien-vet-o-vang-tren-co-ao-nhanh-gap-3-xa-phong-voi-thu-nha-nao-cung-san

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng muối ăn thì bạn hoàn toàn có thể khiến cố áo trắng tinh, sạch bong. Dù là vết ố lâu hay mau muối cũng “xử đẹp” được hết. Bạn chỉ cần cho quần áo ngâm ướt đều nhất là phần cổ áo và ống tay rồi cho muối xát lên đó, tiếp theo bạn dùng bàn chải chà nhẹ để tránh làm hỏng cổ áo là được rồi.

Vì protein có thể trực tiếp hòa tan trong muối ăn nên sau khoảng vài lần chà bạn sẽ thấy vết ố vàng đó bị mờ đi trông thấy. Khi bạn cảm thấy cổ áo đã sạch hết rồi thì mang giặt sạch lại với nước để loại bỏ muối ăn còn dư.

2. Bột baking soda

Thực ra, bột baking soda chính là một dạng biến thể của muối, nó có tên natri hydrocacbonat. Thế nên không có gì lạ khi nó cũng có thể tiến hành tẩy rửa nhất là với vết ố do protein có trong mồ hôi tạo thành.

tong-tien-vet-o-vang-tren-co-ao-nhanh-gap-3-xa-phong-voi-thu-nha-nao-cung-san

Bạn chỉ cần dùng baking soda trộn với giấm tạo thành hỗn hợp đặc sệt rồi đắp lên chỗ cổ áo. Bạn ủ nó trong khoản 20 phút để axit và muối tiến hành hòa tan protein và những chất cặn bã có liên quan rồi xả lại bằng nước lạnh.

Tuy nhiên, biện pháp này bạn không nên dùng quá thường xuyên vì trong giấm có hàm lượng axit không nhỏ khiến áo bị bào mòn, nhanh bở.

3. Dùng chanh

Chanh được xem là thứ quả “thần thánh” trong lĩnh vực tẩy rửa. Từ sàn nhà, đồ sứ tới quần áo trắng đều không hề thiếu mặt chanh. Bạn chỉ cần chà xát lát chanh lên cổ áo chỗ bị vàng đó trước khi giặt với xà phòng.

tong-tien-vet-o-vang-tren-co-ao-nhanh-gap-3-xa-phong-voi-thu-nha-nao-cung-san

Tuy nhiên, cách này chỉ công hiệu với vết ố mới xuất hiện, tức là bạn vừa mặc xong để vài ngày rồi nhớ ra mang giặt luôn. Chứ với vết ố đã đóng “két” vào hàng vài tháng, vài năm thì bạn phải thêm một ít muối tinh kết hợp với baking soda nữa nhé.

Trong chanh có đầy đủ axit để đánh bật vết ố vàng do dư lượng tạp chất như muối khoáng, protein và các loại dầu trong mồ hôi. Thêm nữa, vào ngày hè nóng hoặc khi bạn đi đâu đó phải di chuyển nhiều, mồ hôi nó ra không phải chỉ một lần. Cứ mỗi lần mồ hôi tiết ra, lại có thêm một lớp chất thải dính lên áo, mà phần cổ áo là chỗ cứng, khó giặt nhất.

Axit trong chanh giúp loại bỏ thành phần muối khoáng và dầu, làm vơi bớt protein trên áo nhưng nếu quá lâu thì khá khó đánh bật. Thế nên, nếu có sự giúp sức của baking soda và muối ăn thì protein kia sẽ nhanh chóng bị hòa tan. Sau khi chà hỗn hợp kia lên cổ áo, để 15 phút rồi giặt lại là được.

4. Dùng giấm và sữa bò

tong-tien-vet-o-vang-tren-co-ao-nhanh-gap-3-xa-phong-voi-thu-nha-nao-cung-san

Mặc dù giấm có thể loại bỏ hoàn toàn vết ố vàng lên áo nhưng nó để lại mùi khá nặng nề, mà sau đó cho dù dùng xà phòng, nước xả vải cũng không hết, chỉ khiến mùi nó ghê hơn thôi.

Bạn hãy ngâm áo vào dung dịch nước giấm nóng có hòa tan sữa bò. Làm như vậy là để Vitamin trong sữa bò cũng sẽ giúp sợi vải mềm mại mà không bị bở sau khi được xử lý với giấm.

Bạn ngâm trong khoảng 5 – 10 phút rồi lấy ra, phơi khô rồi giặt lại. Sữa bò sẽ át hết mùi giấm nên bạn yên tâm, chắc chắn không lưu lại mùi khó ngửi.

Theo Eva