Tốn tiền, hại sức khỏe nếu bổ sung collagen dạng nước sai cách



Hiện nay nhiều chị em phụ nữ lựa chọn bổ sung collagen dạng nước để cải thiện làn da của mình nhưng theo các bác sĩ nếu mắc sai lầm collagen sẽ vô tác dụng.

Collagen là một dạng protein chiếm 30% trong tổng protein không thể thiếu trong cơ thể, collagen rất quan trọng trong việc liên kết các tế bào trong cơ thể. 

Ngoài ra, collagen còn là dưỡng chất quan trọng sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da, giúp cho làn da mịn màng, tươi sáng và săn chắc. Collagen đảm nhận tính co giãn của da, vì thế collagen trong cơ thể bị thoái hóa đi, quá trình lão hóa cùng với các nếp nhăn da cũng đồng thời gia tăng.

Collagen còn cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động của chất sừng như móng tay, chân, tóc. Do đó, việc bổ sung uống Collagen giúp cho tóc và móng chân, móng tay chắc khỏe, cũng như giúp tóc bóng mượt, bớt rụng.

Collagen là hợp chất sản sinh ra máu, giúp đề phòng xơ cứng động mạch và chứng cao huyết áp. Collagen đặc biệt có vai trò rất quan trọng với những người bị xơ cứng động mạch não hoặc nhồi máu cơ tim.

Bên cạnh canxi, Colagen là một dưỡng chất quan trọng trong cấu tạo của xương, nó đóng vai trò quan trọng trong liên kết các khung xương với nhau, khi Collagen suy yếu cũng làm giảm tính đàn hồi và dẻo dai của xương. Bổ sung uống collagen còn được xem như một cách giúp xương chắc khỏe, phòng bệnh loãng xương.

Tác dụng của collagen không thể phủ nhận nhưng thực tế nếu bổ sung sai cách sẽ không hề tốt cho sức khỏe, thậm chí còn tác dụng ngược.

ton-tien-hai-suc-khoe-neu-bo-sung-collagen-dang-nuoc-sai-cach

 Bổ sung collagen dạng nước tránh mắc sai lầm

Chỉ sử dụng một mình collagen

Đừng vội nghĩ rằng chỉ cần uống mỗi collagen dạng nước thôi là làn da có thể tự động trẻ hoá. Thực tế, sản phẩm này sẽ không “đủ sức” để ngăn chặn các dấu hiệu lão hoá của làn da nếu nội tiết tố suy giảm. Vì thế, việc cần làm là đồng thời bổ sung collagen và cân bằng nội tiết tố nội sinh của cơ thể.

Sử dụng collagen không điều độ và ngưng sử dụng giữa chừng

Collagen chắc chắn không phải thần dược làm đẹp da sau một đêm mà cần biết rằng collagen cần được duy trì sử dụng cung cấp hằng ngày vào cơ thể mới có thể phát huy tối đa công dụng. Các chuyên gia cho rằng bạn phải duy trì uống collagen 3-4 tháng là ít nhất và duy trì càng lâu càng tốt. Nếu bỏ sử dụng giữa chừng thì sẽ không có tác dụng như mong muốn.

Dùng sai liều lượng và sai thời điểm

Đừng quá nôn nóng mà tăng liều lượng sử dụng collagen lên và uống vào mọi thời điểm thuận tiện. Thực tế, một lượng khoảng 30ml collagen dạng nước vào mỗi sáng sớm khi vừa mới thức dậy chưa ăn sáng hoặc buổi tối trước khi ngủ là đủ cho sự kích thích sự sản sinh và phát triển của nguyên bào cũng như hạn chế lão hóa da, bảo vệ da. Thay vì tăng liều lượng collagen sử dụng và gây lãng phí mà hiệu quả lại không cao.

Bổ sung collagen dạng nước không rõ nguồn gốc

Theo các bác sĩ bệnh viện da liễu TP HCM, phần lớn chị em mua collagen qua các trang mạng hoặc do người quen giới thiệu hàng xách tay. Tuy nhiên, nếu mua phải sản phẩm collagen giả, sản xuất trong môi trường kém vệ sinh, nguyên liệu nhiễm các độc tố và kim loại nặng... sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Sử dụng lâu dài tiềm ẩn nhiều nguy cơ như dị ứng da, đau bụng, nôn ói, ngộ độc, thậm chí gây ung thư.

Các sản phẩm collagen giả thường tinh vi, có bao bì hình thức bên ngoài và màu sắc giống hệt hàng thật, nhưng không bổ béo gì. Người sử dụng collagen giả vừa mất tiền, lại có nguy cơ rước bệnh vào thân.

Do đó, người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm bổ sung collagen từ những cửa hàng mỹ phẩm, tiệm thuốc tây uy tín. Nên ưu tiên sản phẩm đã được kiểm nghiệm lâm sàng trên một nhóm người cụ thể nhằm đo lường tính hiệu quả và an toàn trước, trong, sau quá trình sử dụng. Điều này cũng giúp chị em biết được, thời gian sử dụng collagen trung bình là bao lâu thì mới cải thiện được làn da.

Khi lựa chọn sản phẩm, chị em cần kiểm tra kỹ thông tin bao bì, nhà sản xuất, hãng phân phối, hạn sử dụng, chứng nhận kiểm nghiệm lâm sàng, thành phần không chứa chất bảo quản và màu nhân tạo. Nếu có tem chống hàng giả của Bộ Công an, nên hơ trên lửa, nếu tem đổi màu trắng sang đỏ là hàng thật. Ngoài ra, có thể kiểm tra code bằng phần mềm soi mã vạch.

Duy trì những thói quen có hại cho cơ thể

Việc sử dụng collagen sẽ không thể làm trẻ hóa làn da nếu  không duy trì một chế độ sinh hoạt hợp lý từ ăn, ngủ và tập luyện. Việc duy trì một lịch trình sinh hoạt hợp lý cùng với việc sử dụng collagen dạng nước mới là chìa khóa thiết yếu trẻ hóa làn da.

Hãy từ bỏ ngay thói quen thức khuya, ăn quá nhiều thức ăn dầu mỡ, sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… đồng thời cần đầu từ một quy trình chăm sóc da để đảm bảo làn da bạn được chăm sóc toàn diện nhất có thể.

Theo VietQ