Tôm hùm chưa bao giờ rẻ như vậy, 20.000 đồng/con



Thực chất đây là loại tôm hùm gì mà lại có mức giá gây sốc đến như vậy?

Được coi là loại hải sản hạng sang có giá đắt đỏ, thông thường, để thưởng thức 1kg tôm hùm người tiêu dùng phải chi ra số tiền không hề nhỏ. Tuy nhiên, vài ngày gần đây, trên một số chợ hải sản online lại xuất hiện hàng loạt bài bán tôm hùm với giá rẻ chưa từng thấy, chỉ từ 20-29.000 đồng/con.

tom-hum-chua-bao-gio-re-nhu-vay-20000-dong-con

"Tôm hùm rẻ hơn tôm sú đây cả nhà ơi. Chỉ 29.000 đồng/con tôm hùm loại nhỏ, 350.000 đồng/kg tôm loại 5-7 lạng/con, cơ hội 100 năm có một. Tôm này là tôm yếu dập đá, đi bay nhận trong ngày nên đảm bảo thịt vẫn tươi ngon, ngọt. Chỉ khác tôm sống là không được cắt tiết thôi. Chuẩn ngon, bổ, rẻ các chị ơi", người bán tôm hùm tên P.H quảng cáo.

tom-hum-chua-bao-gio-re-nhu-vay-20000-dong-con

Tuy nhiên, theo chia sẻ của chị Hường trên Nhịp sống kinh tế, chủ một cửa hàng bán hải sản trên đường Đội Cấn thì chị khẳng định, tôm hùm giá rẻ đang được bán tràn lan trên mạng hầu hết đều là tôm hùm chết do mưa bão, chất lượng kém, được các thương lái tuồn ra thị trường bán kiếm lời.

"Tại cửa hàng tôi tôm hùm xanh sống có giá dao động trong khoảng từ 800.000 - 950.000 đồng/kg. Tôm hùm ngộp ủ đá loại 5 - 7 lạng/con có giá không dưới 650.000 đồng/kg".

tom-hum-chua-bao-gio-re-nhu-vay-20000-dong-conq

Chị Minh Anh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Có lần tôi mua thử tôm hùm ngất loại khoảng 2 lạng/con. Tuy nhiên khi ăn thì thấy không có thịt, phần đầu tôm chiếm hết trọng lượng cơ thể lại không ăn được. Không biết loại nhỏ hơn thì còn như thế nào nữa. Khi mua tôm hùm, tốt nhất nên chọn loại có kích thước to, vừa bõ công ăn và không cảm thấy phí tiền".

tom-hum-chua-bao-gio-re-nhu-vay-20000-dong-con

Trong khi các shop online rầm rộ bán tôm hùm mini, tại các cửa hàng hải sản ở TP HCM hầu hết đều cho biết không tiêu thụ loại tôm này. Anh Thành, chủ cửa hàng hải sản ở quận Gò Vấp cho biết trên VnExpress, tôm hùm đầu chiếm phần lớn nên khách chỉ mua loại có trọng lượng trên 300 gram mới có nhiều thịt. Còn với loại nhỏ, đa phần là vỏ.

"Hơn nữa, loại tôm nhỏ này hầu như là bị bệnh hoặc chết do mưa bão, hoặc bị xâm nhập ngọt mới được bán ra ngoài", anh nhận định.

tom-hum-chua-bao-gio-re-nhu-vay-20000-dong-con

Đồng quan điểm, đại diện chuỗi cửa hàng hải sản cho biết, đa phần tôm hùm mini bán trên mạng là tôm nuôi ở khu vực miền Trung. Chúng chưa kịp lớn thì bị nước bên ngoài tràn vào nên chết hàng loạt. Do đó, để giảm lỗ, người nuôi bán cho thương lái với giá rẻ.

Bởi vậy, người mua sử dụng nên cẩn trọng chọn tôm còn tươi và không nên mua tôm cấp đông quá lâu vì như thế thịt sẽ bị teo lại, trong khi tôm này là loại non nên thịt rất ít.

Theo GiaDinh