Tôi sai lầm khi nghỉ việc ở nhà chăm con

Mỗi lần con ốm, chồng lại trút giận lên tôi, nói tôi làm mẹ mà vô tích sự, không chăm nổi con...

Tôi sai lầm khi nghỉ việc ở nhà chăm con

Ảnh minh họa

Cưới nhau được 4 năm, tôi liên tiếp sinh hai đứa con, bây giờ một đứa 3 tuổi và một đứa hơn 1 tuổi. Từ một công chức nhà nước, chồng bắt tôi nghỉ làm để ở nhà chăm con. Anh nói, chỉ cần chăm hai đứa con cho khỏe, khi nào con lớn hơn, đi học được thì lại đi làm. Kinh tế để anh lo.

Tôi không muốn nghỉ việc, nhưng nghĩ đến chuyện hai đứa con không ai chăm sóc, mẹ chồng thì già yếu không trông được, mẹ đẻ tôi thì không có thời gian, vì vừa phải chăm bố tôi bệnh tật, vừa chăm cháu cho anh trai, nên tôi quyết định nghỉ việc ở nhà chăm con.

Thời gian đầu, chồng đưa tiền về cho mẹ con tôi rất đều đặn và chẳng phàn nàn gì, nhưng sau đó anh bắt đầu đưa ít dần đi, anh nói công việc đang khó khăn, nhưng tôi biết không phải vậy, vì anh mới được thăng chức, thu nhập chắc chắn tăng thêm chứ không có chuyện giảm đi.

Chồng đưa tiền không đủ tiêu, tôi nghĩ ra việc làm thêm ở nhà, để vừa làm vừa có thể trông con. Tôi làm đồ ăn vặt bán quanh khu chung cư, mỗi tháng cũng kiếm được thêm 3-4 triệu đồng, để chi phí, đỡ phải ngửa tay xin tiền chồng thường xuyên.

Cũng vì thế mà thời gian tôi dành cho con bớt đi, có hôm trời nắng lại ôm con đi ship hàng.

Con ốm, chồng lại quay sang trút giận lên tôi, anh nói tôi là đàn bà vô tích sự, có mỗi việc ở nhà chăm sóc con để chồng đi làm mà cũng không xong. Anh ném đồ đạc và dọa đuổi mẹ con tôi ra khỏi nhà, khiến tôi cảm thấy bị tổn thương vô cùng.

Đêm đó, tôi định bỏ đi, nhưng chẳng biết đi đâu, nên lại ôm con quay về nhà. Chồng không ân hận sau khi giận dữ với mẹ con tôi, anh lại cho rằng việc anh làm là đúng.

Trong khi đó, anh đi cả ngày, tôi một mình hai đứa con, tiền đi làm về anh không đưa cho tôi tiêu, tôi phải lo kiếm thêm tiền.

Có phải tôi đã sai lầm khi nghe theo chồng chấp nhận nghỉ việc ở nhà chăm con không, phụ thuộc kinh tế nên tôi phụ thuộc chồng nhiều thứ?. Tôi có nên gửi con đi làm để anh có trách nhiệm hơn với các con tôi?.

Theo baodatviet