Tóc rụng như mưa, mau chóng bổ sung ngay những thực phẩm này kẻo hói đầu

Chế độ ăn uống hợp lý rất quan trọng trong việc chữa rụng tóc, nó giúp cho quá trình trị rụng tóc diễn ra nhanh chóng, thuận lợi và hiệu quả hơn.

Trứng gà là thực phẩm kích thích mọc tóc

Trứng và các thực phẩm từ trứng là thần dược tuyệt vời đối với tóc, cung cấp nhiều dưỡng chất bổ ích (protein, kẽm, lưu huỳnh, vitamin A, B12, biotin…). Vì vậy ăn trứng không chỉ giúp tóc chắc khỏe mà còn tăng độ bóng mượt, kích thích độ dài của tóc.

Tóc rụng như mưa, mau chóng bổ sung ngay những thực phẩm này kẻo hói đầu

Tóc rụng như mưa, mau chóng bổ sung ngay những thực phẩm này kẻo "hói đầu" (Ảnh minh họa)

Hải sản các loại giúp bổ sung kem nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, ít gãy rụng

Thịt bò, hàu, nghêu, sò, ốc, hến… là các loại thực phẩm cung cấp dồi dào chất kẽm cho cơ thể, giúp nang tóc khỏe mạnh, chắc chắn. Đa phần chứng rụng tóc ở mọi người là do cơ thể thiếu chất kẽm. Kẽm đóng vai trò chính trong rất nhiều chức năng, kể cả việc tạo các tế bào để cân bằng hormone, có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển của nang tóc. Khi cơ thể thiếu kẽm, các nang tóc trở nên yếu, giòn, dễ gãy hơn rất nhiều.

Rau xanh giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng

Các loại rau xanh như rau bina, xà lách romaine, rau diếp, mù tạt, cải lá xanh, củ cải Thụy Sĩ cung cấp một lượng lớn chất sắt, beta carontene, axit foric, vitamin A và vitamin C giúp giữ nang tóc khỏe mạnh, ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Các loại đậu

Các loại đậu chứa nhiều protein để nuôi dưỡng da đầu và ngăn ngừa tóc gãy rụng. Một số loại đậu (đậu hà lan, đậu nành, đậu đỏ) còn giúp cung cấp các chất sắt, kẽm và biotin, giúp cải thiện mái tóc đẹp. Đây là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng cho những ai ăn chay.

Theo GiaDinhVietNam