Tòa Long An xét xử tiếp vụ 'thiếu gia' Tiền Giang cho người bắn ch.ết đối thủ

Do có mâu thuẫn với nhóm của Liêu, Khanh đã nói với Thành và được Thành đồng ý giúp đỡ. Sau khi nhận súng từ Khanh, Thành đã rủ thêm Phúc bắn chết Liêu ngay trên quốc lộ 1.

toa-long-an-xet-xu-tiep-vu-thieu-gia-tien-giang-cho-nguoi-ban-chet-doi-thu

Các bị cáo trong phiên tòa ngày 7-7 - Ảnh: SƠN LÂM

Ngày 3-8, TAND tỉnh Long An mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử tội giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng đối với Tô Nhựt Khanh (29 tuổi), Lê Thanh Phúc (29 tuổi), Trần Trung Thành (29 tuổi).

Võ Tuấn Vũ (23 tuổi) bị xét xử về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, không tố giác tội phạm; Phạm Huỳnh Phúc Thiện (19 tuổi), Tô Phước Lộc (20 tuổi) chịu xét xử về hành vi che giấu tội phạm.

Trong số bị cáo này, chỉ có Trần Trung Thành ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Các bị cáo còn lại đều ngụ huyện Châu Thành, Tiền Giang. Trong đó, Khanh nổi tiếng là một "thiếu gia" trong một gia đình kinh doanh xe vận tải tại Tiền Giang.

Theo cáo trạng, từ khoảng tháng 4-2019 đến tháng 2-2020, Khanh tìm đặt mua trên mạng xã hội 4 khẩu súng đạn hoa cải tự chế, 2 khẩu súng tự chế dạng Rulo, 33 viên đạn… cùng nhiều công cụ hỗ trợ khác như khóa số 8, súng bắn điện, bình xịt hơi cay, cây gậy 3 khúc về cất để sử dụng.

Do thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với nhóm Đào Quốc Thịnh và Đào Quốc Liêu (cha của Thịnh) và thường xuyên bị nhóm người của Liêu bắn, chém gây thương tích nên vào khoảng 17h30 ngày 30-4-2020, Thiện chở Khanh sử dụng súng bắn đạn hoa cải tự chế bắn Thịnh gây thương tích 25%.

Đến ngày 24-6, một người trong nhóm Khanh bị nhóm của Liêu chém gây thương tích tỉ lệ 52% nên Khanh đến nhậu với Thành "than thở". Thành đồng ý với Khanh giúp trả thù vì "anh em về đây (Tiền Giang - PV) được anh giúp đỡ nhiều". Khanh sau đó đưa súng đã bắn Thịnh trước đó cho Thành.

Khanh thấy Liêu chạy trên quốc lộ 1 ngang qua nhà mình, hướng từ Tiền Giang về Long An nên báo cho Thành. Thành rủ Phúc dùng xe máy bám theo Liêu. Sau khi Liêu vào ranh giới tỉnh Long An một đoạn khoảng 300m, Thành ngồi sau kêu Phúc chạy áp sát xe Liêu vào phía lề đường rồi dùng súng bắn vào hông trái của Liêu. Vết thương quá nặng khiến Liêu tử vong ngay sau đó.

Gây án xong, Thành và Phúc chạy về TP.HCM trốn, sau đó ném bỏ tang vật. Vụ việc này được Thiện, Lộc và Vũ đều biết nhưng đã không tố giác. Trong đó, Vũ còn tham gia cất giữ các khẩu súng của Khanh.

Trước đó, vào ngày 7-7, phiên tòa sơ thẩm đã phải hoãn bởi vắng mặt luật sư của bị cáo Khanh và một số người liên quan, nhân chứng của vụ án.

Theo Tuoitre