Tịnh thất Bồng Lai bị đập nát, thầy trò chắp tay đứng nhìn - sự thật bức ảnh trên MXH

Hình ảnh bên trong Tịnh thất Bồng Lai bị một máy xúc đập tan nát bất ngờ xuất hiện trên mạng sau drama bị tố cáo sai phạm.

Rò rỉ hình ảnh Tịnh thất Bồng Lai bị đập tan hoang

Nhìn vào ảnh có thể thấy, một chiếc máy xúc (loại dùng để đập, dỡ các công trình xây dựng quy mô nhỏ và vừa) đang đập nhà bên trong. Những người bên trong Tịnh thất Bồng Lai, cả trẻ con và người lớn, chắp tay sau lưng, đứng nhìn tường đổ, gạch đá ngổn ngang dưới đất.

Hình ảnh bên trong Tịnh thất Bồng Lai bị một máy xúc đập tan nát bất ngờ xuất hiện trên mạng sau drama bị tố cáo sai phạm.

Hình ảnh mới nhất bên trong Tịnh thất Bồng Lai bị rò rỉ trên MXH.

Hình ảnh này được chia sẻ rất nhiều trên các diễn đàn, kèm theo những lời đồn đoán của dân mạng. Người thì đồn rằng nơi đây đã bị "giải tán" sau những cáo buộc trục lợi từ thiện, đặc biệt là bí ẩn về thân thế của những em bé sống tại đây.

Cũng có người cho rằng, đây có thể chỉ là một hoạt động thông thường của dân sự, thời gian chụp bức ảnh cũng không được xác định. Nhiều ý kiến cho rằng, trong khi cơ quan điều tra chưa có kết luận chính thức, dân mạng nên kiềm chế việc soi mói, bới móc đời tư hoặc đặt ra những giả thuyết mang tính xúc phạm Tịnh thất Bồng Lai.

Chủ động đập nhà để xây lại, không phải bị cưỡng chế

Qua tìm hiểu, thực ra đây đúng là hình ảnh mới nhất bên trong Tịnh thất Bồng Lai, và đúng là nơi đây đã bị đập tan hoang. Tuy nhiên, đó là việc mà những người sống ở đây... tự làm, chứ không phải bị cưỡng chế như lời đồn.

Theo những chia sẻ của ông Nhất Nguyên - đại diện Tịnh thất Bồng Lai - đó là hình ảnh khi nơi đây tiến hành đập, tháo dỡ bên trong nhà để xây lại. Theo đó, chỉ trừ phòng chính (gọi là chánh điện) có nền cao ráo và được xây kiên cố, những khu vực còn lại trong tịnh thất đều là nhà cũ, được xây từ mấy chục năm trước.

Sau nhiều năm sử dụng, các bức tường đã mục, nứt. Nền nhà thấp nên mỗi lần mưa là nước mưa và nước dưới ruộng tràn vào, ngập hết các phòng, toilet không rút nước luôn.

tinh-that-bong-lai-bi-dap-nat-thay-tro-chap-tay-dung-nhin-su-that-buc-anh-tren-mxh

Thiền am bên bờ vũ trụ đập nhà để xây dựng nhà mới khang trang hơn.

"Lúc trước, điều kiện sống ở đây không có đảm bảo. Các cô lớn tuổi và các cô trẻ, đâu ai có phòng riêng đâu. Phòng chật mà phải ngăn bằng vách nhôm, chia đôi ra cho đủ chỗ ở. Còn các bé thì ngủ tùm lum chỗ hết, phòng nào có chỗ trống là lấy cái mùng khung chụp lên, rồi vô đó nằm ngủ.

Giờ đập hết đi xây lại, nâng nền lên cho cao ráo. Sau khi sửa, mỗi người sẽ có 1 phòng riêng, nhỏ thôi nhưng sạch sẽ, tường vách đàng hoàng. Có như vậy mọi người mới vui vẻ sinh hoạt được.

Thiền am sẽ xây 1 trệt, 1 lầu, tầng trệt xây 9 phòng, lầu 1 cũng xây 9 phòng. Trên sân thượng sẽ mở khu vực uống trà cafe, mở phòng thu ca hát trên đó." - ông Nhất Nguyên tiết lộ.

tinh-that-bong-lai-bi-dap-nat-thay-tro-chap-tay-dung-nhin-su-that-buc-anh-tren-mxh

Các em bé háo hức xem cảnh đập nhà, đợi xây lại để có phòng riêng.

Đại diện Tịnh thất Bồng Lai cũng cho biết, khuôn viên này là đất thổ cư, được phép xây dựng cao tầng. Họ cũng muốn xây lên 2 - 3 lầu, nhưng kinh phí không đủ nên chỉ xây vừa phải, đủ chỗ để mọi người sống.

Theo GiaDinh