Tin sáng 25/6: Thông tin mới vụ người chồng lao xe vào công ty của vợ; xôn xao văn bản nhiều lỗi chính tả ở Đắk Nông được phát hành rộng rãi



Công an huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) xác định, Phạm Văn Thanh (45 tuổi, PGĐ một doanh nghiệp xây dựng) đã uống rượu bia trước khi lái ô tô đến công ty vợ làm để giải quyết mâu thuẫn, rồi đâm xe vào nhóm công nhân đang tan ca khiến 4 người thương vong; nhiều người dân chia sẻ một văn bản do UBND phường Nghĩa Trung (TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) ban hành với hàng chục lỗi sai chính tả, thậm chí thiếu cả từ, ảnh hưởng tới ngữ nghĩa của văn bản.

Lãnh đạo doanh nghiệp uống rượu trước khi đâm ô tô vào công ty của vợ gây bốc cháy

tin-sang-256-thong-tin-moi-vu-nguoi-chong-lao-xe-vao-cong-ty-cua-vo-xon-xao-van-ban-nhieu-loi-chinh-ta-o-dak-nong-duoc-phat-hanh-rong-rai

Hiện trường vụ chồng điều khiển ô tô lao thẳng vào công ty vợ gây cháy nổ, khiến nhiều người bị thương (Ảnh: Công an cung cấp).

Nguồn tin của Tiền Phong chiều 24/6 cho biết, Công an huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) đã tạm giữ hình sự Phạm Văn Thanh (45 tuổi, trú huyện Tiên Lãng), là Phó giám đốc Công ty TNHH xây dựng Thành Đức để điều tra về vụ tai nạn, hỏa hoạn khiến 4 người thương vong.

Bước đầu, Công an huyện Tiên Lãng xác định, do có mâu thuẫn tình cảm với vợ là chị P.T.S (44 tuổi, công nhân Công ty TNHH giày da Phúc Thuận), Phạm Văn Thanh đi uống rượu, bia từ trưa 23/6.

Khoảng 19h cùng ngày, Thanh lái ô tô Vios gắn BKS 15A-296.xx đến công ty vợ để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, Thanh lái ô tô lao vào cổng Công ty giày da Phúc Thuận, đâm trúng 4 người đang đứng trong sân, gồm: Phạm Thị Lanh (SN 1979), Nguyễn Thị Hoa (SN 1970), Phạm Thị Nhài (SN 1992) và Nguyễn Hữu Việt (SN 1977), cùng trú tại huyện Tiên Lãng.

Sau đó, ô tô do Thanh điều khiển tiếp tục lao vào khu vực chứa sản phẩm của Công ty giày da Phúc Thuận khiến cả ô tô và nhiều sản phẩm của công ty này bốc cháy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tiên Lãng huy động xe cứu hỏa, cảnh sát PCCC tới hiện trường dập lửa, phối hợp với lực lượng y tế đưa các nạn nhân vào viện cấp cứu. Đồng thời, huy động cảnh sát vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân.

Nguồn tin cũng cho biết, sau khi lực lượng chức năng đưa 4 nạn nhân vào viện cấp cứu, chị Phạm Thị Lanh bị thương nặng, đã tử vong. Các nạn nhân còn lại vẫn đang được lực lượng y tế điều trị.

Xôn xao văn bản nhiều lỗi chính tả ở Đắk Nông được phát hành rộng rãi

tin-sang-256-thong-tin-moi-vu-nguoi-chong-lao-xe-vao-cong-ty-cua-vo-xon-xao-van-ban-nhieu-loi-chinh-ta-o-dak-nong-duoc-phat-hanh-rong-rai

Văn bản của UBND phường Nghĩa Trung (Ảnh chụp màn hình).

Sáng 24/6, trên mạng xã hội chia sẻ ảnh chụp màn hình văn bản số 122/TB-UBND của UBND phường Nghĩa Trung, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Trong văn bản có rất nhiều lỗi, nhưng cả người soạn thảo văn bản và người ký ban hành lại không rà soát kỹ lưỡng dẫn đến việc lưu hành rộng rãi văn bản có nhiều sai sót.

Nhiều người cho rằng, khi công dân đi làm thủ tục hành chính, chỉ cần sai một chữ là bị trả về, yêu cầu sửa lại nhiều lần. Tuy nhiên, phường Nghĩa Trung lại ra một văn bản với nhiều lỗi sai chính tả, trong đó có những lỗi sai rất cơ bản nhưng lại được phát hành rộng rãi.

Sáng 24/6, một lãnh đạo UBND phường Nghĩa Trung xác nhận văn bản do đơn vị ban hành vào ngày 20/6 để thực hiện việc tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận xây dựng khu dân cư tại địa phương.

Theo lãnh đạo UBND phường Nghĩa Trung, phường đã nhận được nhiều phản ánh của người dân. Tuy nhiên, do văn bản đã được phát đến các tổ dân phố để triển khai, công tác tuyên truyền, phổ biến với người dân cũng đã thực hiện xong nên đơn vị này không thu hồi văn bản với nhiều lỗi sai chính tả nêu trên.

"Một phần nguyên nhân là anh em ảnh hưởng từ tiếng địa phương dẫn đến việc viết sai. Sau khi soạn thảo xong, anh em cũng bất cẩn, không rà soát cẩn thận lại. Địa phương sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc sau sự việc này", lãnh đạo UBND phường Nghĩa Trung cho hay.

Phó Chủ tịch huyện ở Ninh Thuận bị phong tỏa tài sản do sai phạm đất đai

tin-sang-256-thong-tin-moi-vu-nguoi-chong-lao-xe-vao-cong-ty-cua-vo-xon-xao-van-ban-nhieu-loi-chinh-ta-o-dak-nong-duoc-phat-hanh-rong-rai

Ông Diệp Xuân Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam trong lần làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, hồi đầu tháng 6

Ngày 23/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã đề nghị Sở Tư Pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, các Văn phòng đăng ký đất đai, tất cả văn phòng công chứng trong tỉnh không thực hiện các thủ tục mua bán, chuyển nhượng, cho tặng, thế chấp tài sản liên quan đến một số cá nhân.

Cụ thể, ông Diệp Xuân Minh (54 tuổi, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam), ông Võ Thể (53 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải - hiện đang giữ chức Phó Ban Dân vận huyện Ninh Hải) và Trần Anh Tuấn (39 tuổi, cựu Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ninh Hải).

Động thái này được đưa ra sau khi cơ quan điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đang điều tra vụ án "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại huyện Thuận Nam và huyện Ninh Hải.

Trong đó, ông Xuân, Thể và Tuấn là những người bị xác định có sai phạm, liên quan đến việc cho thuê đất sai quy định tại hai địa phương trên, có trách nhiệm liên quan.

Người mẹ trẻ nghi ôm con 4 tuổi nhảy cầu tự tử

tin-sang-256-thong-tin-moi-vu-nguoi-chong-lao-xe-vao-cong-ty-cua-vo-xon-xao-van-ban-nhieu-loi-chinh-ta-o-dak-nong-duoc-phat-hanh-rong-rai

Cơ quan chức năng tìm thấy thi thể cháu bé 4 tuổi (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp).

Trưa 24/6, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, vừa tìm thấy thi thể cháu bé 4 tuổi là con người phụ nữ nghi nhảy cầu tự tử trưa 23/6.

Địa điểm phát hiện thi thể cháu bé cách cầu Cửa Việt khoảng 70m. Người thân cháu bé cũng đã đến nhận diện và phối hợp với cơ quan chức năng làm các thủ tục cần thiết để đưa thi thể cháu về nhà lo hậu sự.

Cháu bé là con của chị Lê Đỗ T.C.N. (SN 1997), trú tại xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ.

Trước đó, người dân phát hiện có người phụ nữ trẻ đứng trên cầu Cửa Việt, sau đó chỉ còn chiếc xe máy mang biển kiểm soát 74G1-... cùng vật dụng cá nhân như mũ bảo hiểm, túi xách, giấy tờ tùy thân mang tên Lê Đỗ T.C.N. Nghi người phụ nữ đã ôm con nhảy cầu, người dân báo lực lượng chức năng triển khai tìm kiếm nạn nhân.

Người thân của chị N. cho biết, khi rời khỏi nhà, chị có chở theo con nhỏ 4 tuổi. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm tung tích người phụ nữ nói trên.

Hà Nội đề xuất cho xe khách, bus thường đi vào làn BRT

tin-sang-256-thong-tin-moi-vu-nguoi-chong-lao-xe-vao-cong-ty-cua-vo-xon-xao-van-ban-nhieu-loi-chinh-ta-o-dak-nong-duoc-phat-hanh-rong-rai

Bus nhanh BRT hoạt động trên đường Láng Hạ, Hà Nội. Ảnh: Kinh tế & Đô thị.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND TP cho phép xe khách (trên 24 chỗ), xe công vụ, xe cứu nạn, buýt thường được đi vào làn đường dành riêng cho bus BRT 01.

Theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội về việc điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên tuyến bus nhanh BRT 01 có lộ trình bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã, Sở GTVT Hà Nội đề xuất TP Hà Nội tổ chức lại tuyến đường dành riêng xe bus BRT, cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe bus thường. Đề xuất này nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông, đồng thời tăng hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông trên tuyến đường có xe bus BRT đi qua.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, tuyến xe bus nhanh BRT 01 từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa, thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ theo Hiệp định tín dụng tài trợ cho dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội và Hiệp định tín dụng viện trợ của quỹ môi trường toàn cầu. Do vậy, để thực hiện điều chỉnh thí điểm như trên, Sở GTVT kiến nghị với TP Hà Nội có ý kiến thống nhất với WB.

Sở GTVT Hà Nội cho hay, tuyến BRT là trục xuyên tâm, do tập trung các phương tiện ra, vào khu vực trung tâm, lưu lượng các phương tiện tăng cao, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm gây ra tình trạng ùn ứ giao thông tại các nút giao làm giảm hiệu quả hoạt động của tuyến bus nhanh BRT. Trong đó, một số nút giao xe bus BRT đi qua thường xuyên ùn ứ như Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, Tố Hữu - Trung Văn, Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh. Đối với nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến do đang rào chắn để phục vụ thi công hầm chui Lê Văn Lương, diện tích mặt đường bị thu hẹp trong khi lưu lượng phương tiện lớn.

Do vậy, Sở GTVT Hà Nội đề xuất phối hợp với Ban Quản lý dự án công trình giao thông TP Hà Nội điều chỉnh, tổ chức giao thông cục bộ khu vực thi công để cải thiện thi công.

Theo GiaDinh