Tín đồ du lịch nhất định phải bỏ túi những mẹo tiết kiệm chi phí này

Khi bạn có kế hoạch và biết cách chi tiêu dù không thật sự rủng rỉnh tiền bạc, bạn vẫn có thể du lịch đến những nơi bạn mơ ước.

1. Chọn chuyến bay giá rẻ

Giá của các chuyến bay có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào tháng, ngày và thậm chí thời gian bạn đi, do đó, hãy nghiên cứu thật cẩn thận linh hoạt bạn sẽ có thể kiếm được vé các chuyến bay với mức giá rất mềm. Các phần mềm đặt vé cho phép bạn so sánh giá chuyến bay trong cả tháng để bạn có thể thấy những ngày rẻ nhất để bay. Nên tránh các chuyến bay cuối tuần.

2. Mở rộng chân trời du lịch của bạn

tin-do-du-lich-nhat-dinh-phai-bo-tui-nhung-meo-tiet-kiem-chi-phi-nay

Đừng chỉ khư khư tìm đến những địa danh du lịch đã quá nổi tiếng. Hãy mở rộng việc tìm kiếm đến những chân trời mới. Bạn không chỉ có được chuyến du lịch với chi phí thấp nhất mà còn tìm được viên ngọc ẩn tại một địa phương mới và có những trải nghiệm thật sự phong phú.

3. Du lịch vào mùa thấp điểm

Nếu bạn có đủ điều kiện để có thể tránh du lịch mùa cao điểm, hãy tận dụng điều này. Mức chi phí dành cho du lịch tăng đáng kể trong mùa cao điểm ở khắp mọi nơi. Đó không chỉ là mùa hè mà còn các dịp lễ. Du lịch ngoài mùa sẽ có các chuyến bay rẻ hơn và các điểm đến ít du khách hơn, chi phí từ ăn uống cho đến phòng nghỉ đều mềm hơn rất nhiều.

4. Hãy sáng tạo

Nếu bạn không vội vàng để đến đích, hãy xem xét một chuyến bay có điểm dừng và đây cũng là một lựa chọn có giá rẻ hơn. Bạn cũng có thể tiết kiệm tiền bằng cách bay với các hãng hàng không khác nhau hoặc từ các sân bay khác nhau. Các phần mềm đặt vé cho phép bạn kết hợp các hãng hàng không để tìm mức giá rẻ nhất

5. Di chuyển bằng tàu

Tránh ùn tắc giao thông và chi phí tiết kiệm hơn khi bạn lựa chọn hình thức di chuyển này.

6. Đi bộ

tin-do-du-lich-nhat-dinh-phai-bo-tui-nhung-meo-tiet-kiem-chi-phi-nay

Khi bạn đã đến một địa điểm du lịch, không có cách nào tốt hơn để ngắm nghía và trải nghiệm là đi dạo xung quanh, ngắm nhìn kiến ​​trúc cũng như cảnh quan. Và nếu bạn quá mệt mỏi để đi bộ, thì hãy tập trung vào tàu điện ngầm, xe bus trước khi bạn muốn nhảy lên một chiếc taxi.

7. Chuẩn bị thức ăn trên máy bay

Tại sao phải trả một món tiền khá đắt đỏ cho một chiếc bánh sandwich không hề ngon miệng trên chuyến bay? Hãy tiết kiệm tiền bằng cách mang theo đồ ăn nhẹ của riêng bạn. Miễn là không phải các loại thực phẩm lỏng như súp, canh... Giá cả cũng thường rất đắt đỏ tại các nhà hàng ở sân bay, vì vậy nếu bạn phải chờ đợi lâu cho chuyến bay của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn dự trữ các món ăn vặt.

8. Hạn chế trả thêm phí hành lý

Nếu bạn muốn đi du lịch nhẹ nhàng, đừng nhồi nhét mọi thứ vào túi hành lý. Mang theo các thứ gọn nhẹ và đủ dùng nhất. Chuẩn bị tốt hành lý cũng giúp bạn tránh phải trả phí hành lý quá cước bất ngờ tại sân bay bằng cách cân hành lý trước khi bạn rời khỏi nhà.

9. Đừng chọn phòng ở trung tâm thành phố

Nếu phòng khách sạn của bạn có tầm nhìn ra Tháp Eiffel thì rất có thể nó sẽ rất nhỏ và có giá rất cao. Thay vì bỏ rất nhiều vào một vị trí trung tâm thành phố, hãy chọn một khách sạn ở bên ngoài trung tâm, nơi bạn vẫn có thể tận hưởng tất cả các điểm tham quan trong ngày nhưng yên tĩnh hơn (và rẻ hơn) để nghỉ ngơi vào ban đêm.

10. Tìm kiếm Wifi miễn phí

tin-do-du-lich-nhat-dinh-phai-bo-tui-nhung-meo-tiet-kiem-chi-phi-nay

Wifi thường có trong thư viện và quán cà phê, vì vậy bạn không nên lãng phí tiền vào dịch vụ internet. Và nếu bạn cần biết thời tiết ở nhà hoặc những điểm sắp tới, thì đừng quên sử dụng các dịch vụ miễn phí như Skype hoặc Google +.

11. Ăn như người địa phương

Không chỉ trải nghiệm các món ăn mới là một phần của niềm vui du lịch, mà bạn còn có khả năng ăn ngon hơn, cũng như tiết kiệm tiền, khi bạn ăn như người địa phương. Từ bát mì 1 USD ở Việt Nam cho đến các quán rượu Pháp, sản phẩm có nguồn gốc địa phương thường ngon và rẻ hơn. Để tiết kiệm đồ ăn nhẹ ở quán cà phê đắt tiền, nếu khách sạn của bạn dùng bữa sáng tự chọn xa hoa, hãy mua những món ngon hoặc chọn một bữa ăn trưa dã ngoại từ siêu thị địa phương. Tìm thức ăn đường phố để thưởng thức, bất kể bạn đi đâu, hãy đi cùng với hướng dẫn địa phương để được thưởng thức các món ăn ngon và rẻ nhất.

12. Và mua sắm như người địa phương

Hãy tìm kiếm chợ và các cửa hàng ngoài đường thực sự được buộn bán bởi những người sống ở đó. Hãy thử mặc cả nếu văn hóa cho phép, đôi khi bạn sẽ vớ bở khi mua được một món hàng ưng ý với mức giá rất rẻ.

Theo DanViet