Tin chính thức về không khí lạnh đang tràn xuống miền Bắc

Không khí lạnh tràn xuống khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nền nhiệt miền Bắc giảm mạnh.

Cách đây ít phút, Trung tâm Khí tượng Thủy văn thông báo ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

tin-chinh-thuc-ve-khong-khi-lanh-dang-tran-xuong-mien-bac

Hình ảnh về khối không khí lạnh đang tràn xuống. Ảnh: NCHMF

Khoảng đêm mai (27/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở khu Đông Bắc Bắc Bộ, gần sáng và ngày 28/3 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối mai (27/3), các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông; đêm 27 ngày 28 mưa dông mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 28/3, Bắc Bộ trời chuyển mát với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 19-22 độ, vùng núi từ 17-19 độ.

Từ đêm mai (27/3), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3. Ở vịnh Bắc Bộ từ gần sáng ngày 28/3, gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Khu vực Hà Nội từ đêm mai đến ngày 28/3, có mưa rào và có nơi có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 28/3 trời chuyển mát với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 20-22 độ.

tin-chinh-thuc-ve-khong-khi-lanh-dang-tran-xuong-mien-bac

Hạt mưa đá to bằng quả trứng gà tàn phá nhà cửa và hoa màu của người dân Mường Lát, Thanh Hóa vào chiều 25/3

Từ đầu năm tới nay, mưa đá liên tiếp xảy ra ở miền Bắc trước khi những đợt không khí lạnh tràn xuống. Ngay ngày hôm qua, một trận mưa đá kèm theo giông và gió mạnh bất ngờ xảy ra trên nhiều xã thuộc huyện Mường Lát (Thanh Hóa) khiến nhà cửa, hoa màu của người dân bị thiệt hại nặng.

Những ngày trước đó, mưa đá, lốc sét cũng đã liên tiếp xảy ra ở các tỉnh miền núi như Lào Cai, Sơn La, Lai Châu khiến 1 người tử vong, nhà cửa, cây trồng bị thiệt hại nặng.

Theo GiaDinh