Tin 9/12: Cô giáo tiểu học lên mạng tìm người chuyển nhầm gần 2 tỷ đồng vào tài khoản; hai nữ nhân viên y tế bị người nhà bệnh nhân túm tóc đánh

Tin 8/12: Thực hư thông tin 1 tỷ đồng/1 camera giao thông ở Bình Dương; bất ngờ với nguyên nhân mất liên lạc của nữ giáo viên tiếng Anh

GiadinhNet - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, không có việc đầu tư 1 tỷ đồng/ 1 chiếc camera giao thông như thông tin lan truyền trên mạng trong thời gian gần đây; Theo chia sẻ của người thân nữ giáo viên tiếng Anh, gia đình đã tìm thấy cô C. đang đi lạc trên một tuyến đường ở TP Đồng Hới.

Cô giáo tiểu học lên mạng tìm người chuyển nhầm gần 2 tỷ đồng vào tài khoản

tin-912-co-giao-tieu-hoc-len-mang-tim-nguoi-chuyen-nham-gan-2-ty-dong-vao-tai-khoan-hai-nu-nhan-vien-y-te-bi-nguoi-nha-benh-nhan-tum-toc-danh

Nữ giáo viên tiểu học Vũ Thị Thu Huyền - Ảnh nhân vật cung cấp

Cô giáo trong câu chuyện này là chị Vũ Thị Thu Huyền (SN 1984, giáo viên Trường tiểu học Hiệp Thành, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Theo đó, vào khoảng 20h30 tối 7/12, chị Huyền bán hàng tại cửa hàng quần áo của gia đình ở đường Phú Lợi (thuộc phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một) thì có người phụ nữ vào mua đồ.

Sau khi mua quần áo với số tiền 1,9 triệu đồng, người phụ nữ này thanh toán bằng chuyển khoản cho chị Huyền. Tuy nhiên, thay vì chuyển 1,9 triệu thì người này chuyển 1,9 tỷ đồng vào tài khoản cá nhân của chị Huyền mà không hề hay biết.

Đến sáng nay (8/12), chị Huyền lấy điện thoại chuyển tiền học cho con thì phát hiện trong tài khoản có nhiều tiền bất thường, kiểm tra lại thì thấy giao dịch 1,9 tỷ từ người phụ nữ mua hàng nói trên.

Đáng chú ý, dù chuyển khoản nhầm số tiền khá lớn, nhưng người này không liên hệ lại với chị Huyền để nhận lại tiền.

Sau khi phát hiện vụ việc, chị Huyền lên mạng xã hội Facebook đăng bài viết nhờ tìm người phụ nữ trên để trả lại tiền.

Đến trưa cùng ngày, sau khi đọc được bài viết của chị Huyền, người này mới tới cửa hàng để xin nhận lại tiền, đồng thời cho hay chuyển nhầm nhưng không để ý.

Trao đổi với PV, chị Huyền cho biết, ngoài việc dạy học ở trường, gia đình mở một cửa hàng bán quần áo nhỏ để tăng thêm thu nhập. Số tiền gần 2 tỷ đồng đối với chị là rất lớn, nhưng đấy là tiền của người khác, do đó chị phải tìm mọi cách để trả lại cho chủ nhân.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Thủ Dầu Một cho hay, hành động của nữ giáo viên là đáng khen ngợi, cần được nêu gương cho mọi người, là hành động đẹp đối với đội ngũ giáo viên nói riêng và trong xã hội nói chung.

Công an Long An thông báo tìm bị hại vụ án lừa đảo tại 'Tịnh thất Bồng Lai'

tin-912-co-giao-tieu-hoc-len-mang-tim-nguoi-chuyen-nham-gan-2-ty-dong-vao-tai-khoan-hai-nu-nhan-vien-y-te-bi-nguoi-nha-benh-nhan-tum-toc-danh

Công an tỉnh Long An đang thụ lý điều tra vụ án "Lừa đảo" xảy ra tại "Tịnh thất Bồng Lai" và đề nghị ai là nạn nhân sớm trình báo, cung cấp thông tin. Ảnh: T.L

Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Long An vừa phát đi thông báo tìm người bị hại trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại hộ gia đình bà Cao Thị Cúc (60 tuổi) - là tụ điểm có tên "Tịnh thất Bồng Lai" hay "Thiền am bên bờ vũ trụ" (đóng tại ấp Lập Thành, xã Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An).

Trước đó đầu tháng 11 vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra – Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án lừa đảo nói trên.

Được biết, căn cứ để khởi tố vụ án là sau khi có kết quả giám định ADN của những người sinh sống tại "Tịnh thất Bồng Lai". Dư luận quan tâm về kết quả này, nhưng Công an tỉnh Long An chỉ thông báo cho những người liên quan, không công bố rộng rãi nhằm bảo vệ quyền cá nhân riêng tư, đặc biệt trong số này có những đứa trẻ.

Theo Cơ quan An ninh điều tra, những người sinh sống tại hộ gia đình bà Cao Thị Cúc tự đặt tên là tụ điểm "Tịnh thất Bồng Lai" đã giả là chùa, giả là người tu hành, tự mạo nhận nuôi trẻ mồ côi rồi kêu gọi từ thiện. Những người này đã sử dụng các kênh mạng xã hội để kêu gọi các mạnh thường quân trong, ngoài nước nhằm chiếm đoạt tài sản.

Đã có một số đơn thư tố cáo nhắm đến những người tại "Tịnh thất Bồng Lai" về hành vi lừa đảo và các hành vi khác.

Để phục vụ điều tra vụ án, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Long An thông báo, ai là bị hại của những người tại "Tịnh thất Bồng Lai" hãy liên hệ, trình báo, cung cấp thông tin. Sau 30 ngày phát đi thông báo này, Cơ quan An ninh điều tra sẽ không tiếp nhận, giải quyết nữa.

Địa chỉ để liên hệ trình báo, cung cấp thông tin tại Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Long An (số 76 Châu Văn Giác, phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An) gặp điều tra viên Trần Công Luận.

Hai nữ nhân viên y tế bị người nhà bệnh nhân túm tóc đánh

Sáng 8/12, ông Nguyễn Hữu Thế, Phó trạm Y tế xã Tân Kiều xác nhận sự việc xảy ra tối 7/12.

Theo lãnh đạo trạm y tế, khoảng 18h, trạm y tế tiếp nhận một bệnh nhân nữ có biểu hiện hạ canxi, đi cùng ba người thanh niên. Y sĩ Nguyễn Thị Kim H. đo huyết áp, mang thuốc hạ canxi để bệnh nhân dùng trong khi nữ điều dưỡng trực chuẩn bị truyền nước biển.

Lúc này, Trần Văn M. - người nhà bệnh nhân, yêu cầu y sĩ H., lấy một ly nước. Nữ y sĩ đang khám cho người bệnh nên nói nam thanh niên tự đi lấy nước cho người nhà. Bất ngờ nam thanh niên xông vào tát y sĩ H. Sau đó, nhân viên y tế này ra phía ngoài lấy nước đồng thời gọi điện thoại báo công an.

Thấy bệnh nhân khóc lớn cho rằng nhân viên y tế chậm cấp cứu, M. tiếp tục hành hung y sĩ H., hăm dọa đòi giết hết nhân viên ở đây.

Lúc này, Trương Tấn P. là chồng bệnh nhân cũng tham gia vụ hành hung. Nữ điều dưỡng trực cùng vào can ngăn cũng bị đánh nên chạy ra ngoài. M. ở trong phòng bệnh tiếp tục đập phá đồ đạc của trạm.

Ông Trần Khắc Huy, Trưởng công an xã Tân Kiều, thông tin, khi ông cùng một công an viên đến trạm y tế cũng bị hai thanh niên dọa giết, túm cổ áo, định hành hung.

Theo thông tin ban đầu, nhóm M. đang nhậu thì cô gái ngất xỉu nên người thân và M. đưa cô gái vào trạm y tế xã.

Sau vụ hành hung, cả hai nhân viên y tế đều hoảng loạn, được chăm sóc sức khỏe tại chỗ với vết sưng ở mặt, vùng đầu, vai và chân.

Công an địa phương đang phối hợp với ngành chức năng huyện Tháp Mười điều tra, xử lý vụ việc.

Cảnh báo từ những vụ giả mạo công an, viện kiểm sát lừa đảo tiền tỷ

tin-912-co-giao-tieu-hoc-len-mang-tim-nguoi-chuyen-nham-gan-2-ty-dong-vao-tai-khoan-hai-nu-nhan-vien-y-te-bi-nguoi-nha-benh-nhan-tum-toc-danh

Tội phạm lừa đảo qua mạng với thủ đoạn tinh vi khiến nhiều người sập bẫy.

Thời điểm cuối năm, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản có dấu hiệu gia tăng. Một trong những thủ đoạn tưởng như đã cũ nhưng nhiều nạn nhân vẫn "sập bẫy" là việc các đối tượng mạo danh cơ quan công an, viện kiểm sát để gọi điện lừa đảo.

Trước các phương thức, thủ đoạn lừa đảo nêu trên, Bộ Công an nhiều lần phát đi cảnh báo về thủ đoạn của các đối tượng giả danh cán bộ cơ quan công an, viện kiểm sát, tòa án…. Chúng gọi điện cho người dân, thông báo họ có liên quan đến các vụ án đang điều tra, mua bán ma túy, rửa tiền…., gửi lệnh bắt giữ hay tài liệu liên quan khác qua mạng xã hội để đe dọa, yêu cầu chuyển tiền đến các tài khoản chỉ định hoặc tài khoản mới mở rồi cung cấp thông tin tài khoản để kiểm tra hoặc tải các đường link, phần mềm giả mạo cơ quan, nhằm đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt.

Bộ Công an khẳng định, việc các cơ quan chức năng điều tra, xác minh, xử lý tội phạm đều được tiến hành trực tiếp, không thông qua mạng xã hội gửi thông báo, tin nhắn. Bộ Công an đề nghị người dân cảnh giác, không thực hiện theo các yêu cầu của đối tượng và trình báo ngay với cơ quan công an nơi gần nhất để được giải quyết.

Phẫu thuật cấp cứu thành công bé gái 1 ngày tuổi bị tắc ruột bẩm sinh

tin-912-co-giao-tieu-hoc-len-mang-tim-nguoi-chuyen-nham-gan-2-ty-dong-vao-tai-khoan-hai-nu-nhan-vien-y-te-bi-nguoi-nha-benh-nhan-tum-toc-danh

Ảnh: BVCC.

Mới đây, các bác sĩ khoa Ngoại chuyên khoa, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã thực hiện phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhi sơ sinh 1 ngày tuổi sinh non tháng bị tắc ruột bẩm sinh, nhiễm khuẩn sơ sinh, suy hô hấp, tiên lượng rất nặng.

Bệnh nhi là con gái của sản phụ P.T.T. (thường trú tại TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) có tiền sử đẻ mổ, vỡ ối non, thai 36 tuần.

Sau sinh, bệnh nhi khóc yếu, tím tái, được hồi sức tại phòng mổ, thở oxy chuyển chăm sóc tích cực tại Khoa Sơ sinh với chẩn đoán suy hô hấp, theo dõi tắc ruột bẩm sinh từ tuần thứ 30 thai kỳ, sơ sinh non tháng.

Các kết quả cận lâm sàng cho thấy bệnh nhi có các quai ruột hẹp, thành tăng âm, đoạn dài khoảng 110mm giãn căng, đường kính lớn nhất 48mm, trong lòng chứa nhiều dịch.

Sau khi hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ đã quyết định mổ khẩn cấp để thông suốt chỗ ruột tắc, tránh để xoắn hay hoại tử ruột, nhiễm trùng nhiễm độc toàn thân diễn biến nhanh.

Mặc dù đánh giá đây là ca mổ khó vì trẻ non tháng, cân nặng thấp, chức năng hô hấp tuần hoàn chưa hoàn chỉnh, nhưng trong ca phẫu thuật các bác sĩ đã loại bỏ thành công kết bọc, dịch phân, gỡ dính toàn bộ các quai hồi tràng. Sau phẫu thuật, trẻ được hồi sức tích cực, theo dõi và chăm sóc đặc biệt tại Khoa Sơ sinh.

Bác sĩ Hoàng Văn Quỳnh, khoa Ngoại chuyên khoa, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, cho biết tắc ruột bẩm sinh ở trẻ sơ sinh là dị tật bẩm sinh trong quá trình hình thành ruột. Tắc ruột sơ sinh do nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó có teo và hẹp bẩm sinh đường tiêu hóa. Tiên lượng tình trạng bệnh này ở trẻ sơ sinh rất nặng, nếu không được chẩn đoán và xử trí kịp thời rất dễ dẫn đến tử vong.

Vũ trường ở Hà Nội sẽ bị phạt 100 triệu nếu cho khách thoát y

HĐND Hà Nội chiều 8/12 thông qua tờ trình Nghị quyết quy định mức tiền phạt đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa.

Theo đó, thành phố quy định mức phạt 10-20 triệu đồng với hành vi treo, trưng bày tranh, ảnh, lịch hay đồ vật khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Mức phạt trên cũng dành cho hành vi kích động bạo lực tại cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng ăn uống, giải khát hoặc nơi hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng khác.

Với hành vi bao che cho hoạt động có tính chất khiêu dâm, kích động bạo lực, đồi trụy, nhảy múa thoát y tại cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, cơ sở lưu trú du lịch, mức phạt là 60-80 triệu đồng.

Đáng lưu ý, Hà Nội quy định phạt tiền 80-100 triệu đồng với hành vi tổ chức cho khách nhảy múa thoát y hoặc tổ chức các hoạt động khác mang tính chất đồi trụy tại cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng ăn uống...

Theo GiaDinh