Tin 7/9: Sự thật trâu số 15 ở Đồ Sơn bị tiêm kích thích; vợ Shark Bình chưa tìm được "căn cứ vi phạm của chồng và Phương Oanh"

Ban tổ chức Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2022 khẳng định, không có việc trâu chọi bị tiêm chất kích thích trước khi vào chọi.; Đại diện pháp lý của doanh nhân Đào Lan Hương cho biết chưa đủ căn cứ để xác định Shark Bình và diễn viên Phương Oanh "quan hệ bất chính".

Cảnh báo mưa lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ bắt đầu từ ngày 7/9

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát cảnh báo mưa lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Theo đó, từ đêm 7/9 đến khoảng ngày 12/9/2022 ở khu vực đồng bằng, trung du và ven biển Bắc Bộ, khu vực Hòa Bình và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài đến ngày 07/9 (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Trước những hình thái thời tiết nguy hiểm trên, Trưởng Phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cảnh báo, hiện tượng dông, lốc, sét, gió giật mạnh tiềm ẩn mạnh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người dân. Lốc xoáy thường xảy ra cùng với những cơn dông mạnh. Khi có các thông tin cảnh báo mưa dông, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn tại các công trình xây dựng kiên cố.

Người dân lưu ý theo dõi chặt chẽ cảnh báo trên các phương tiện truyền thông để có biện pháp đề phòng thiệt hại do dông, lốc gây ra.

Vợ Shark Bình chưa tìm được 'căn cứ vi phạm của chồng và Phương Oanh'

tin-7-9-su-that-trau-so-15-o-do-son-bi-tiem-kich-thich-vo-shark-binh-chua-tim-duoc-can-cu-vi-pham-cua-chong-va-phuong-oanh

Phía Đào Lan Hương cho biết "khó xác minh Shark Bình và diễn viên Phương Oanh".

Ngày 9/6, trao đổi với Zingnews, luật sư Hà Trọng Đại - đại diện pháp lý của doanh nhân Đào Lan Hương - cho biết vẫn trong quá trình xác minh mối quan hệ thực sự giữa Shark Bình và diễn viên Phương Oanh. Theo luật sư, phía Đào Lan Hương chưa tìm ra đủ căn cứ vi phạm để có những động thái tiếp theo.

"Phương Oanh là diễn viên tự do, không hoạt động dưới một cơ quan chủ quản nào. Hơn nữa, việc tìm ra những căn cứ về việc Shark Bình và Phương Oanh quan hệ bất chính dựa trên các quy định pháp luật, đặc biệt là theo Bộ luật Hình sự 2015, Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 cũng rất khó", luật sư Hà Trọng Đại cho biết.

Về phía Đào Lan Hương, nữ doanh nhân cho biết hiện tại mọi vấn đề liên quan đến sự việc của vợ chồng bà đều ủy quyền cho luật sư riêng để giải quyết.

"Thời điểm này, tôi không lên tiếng về những câu chuyện liên quan đến vợ chồng tôi. Để thống nhất trong mọi phát ngôn, luật sư của tôi sẽ đại diện để lên tiếng", bà Hương nói với Zingnews.

Không đủ căn cứ xử phạt ca sĩ Tuấn Hưng vì lỗi gây tiếng ồn

tin-7-9-su-that-trau-so-15-o-do-son-bi-tiem-kich-thich-vo-shark-binh-chua-tim-duoc-can-cu-vi-pham-cua-chong-va-phuong-oanh

Buổi biểu diễn của Tuấn Hưng thu hút hàng nghìn khán giả. Ảnh: FBNV.

Liên quan vụ ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức liveshow trên ban công, ngày 6/9, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho hay cơ quan chức năng đã hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm.

"Theo quy định, người vi phạm sẽ có 5 ngày để phản hồi và giải trình trước khi chấp thuận thi hành quyết định xử phạt", vị này nói và cho biết nam ca sĩ sẽ bị xử phạt theo Nghị định 38/2021, với mức phạt 10-15 triệu đồng về hành vi Không thông báo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định tổ chức biểu diễn nghệ thuật không bán vé.

Về hành vi Gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho hay chưa đủ căn cứ để xử phạt. "Theo quy định, người vi phạm sẽ bị xử lý nếu thực hiện trong khoảng thời gian từ 22h ngày hôm trước đến 6h ngày hôm sau. Tuy nhiên phía Tuấn Hưng chỉ biểu diễn tới 21h45", vị này nói thêm.

Tới chiều 6/9, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho hay Tuấn Hưng chưa trực tiếp đến làm việc với cơ quan chức năng.

Thanh niên trộm xe của công an buổi sáng và cái kết xảy ra vào buổi trưa

tin-7-9-su-that-trau-so-15-o-do-son-bi-tiem-kich-thich-vo-shark-binh-chua-tim-duoc-can-cu-vi-pham-cua-chong-va-phuong-oanh

Đối tượng Trường bị đại úy Nguyễn Hồng Duy khống chế Ảnh: Xuân Mai/Công an Quảng Nam

Ngày 6-9, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết 2 cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh vừa bắt "nóng" đối tượng trộm cắp tài sản.

Cụ thể, khoảng 13 giờ ngày 4-9, tổ công tác Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Nam gồm thiếu tá Phạm Thị Kim Oanh - Phó đội trưởng và đại úy Nguyễn Hồng Duy - cán bộ, đang trên đường công tác, khi đang di chuyển trên đường Nguyễn Văn Trỗi (phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ) thì phát hiện nam thanh niên đang điều khiển xe máy hiệu Yamaha Surius màu đỏ, trùng khớp với xe máy của 1 cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát Môi trường đã bị kẻ gian đột nhập lấy cắp vào buổi sáng cùng ngày.

Ngay lập tức, 2 cán bộ chiến sĩ đã nhanh chóng tiếp cận áp sát, khống chế bắt giữ đối tượng cùng tang vật xe máy sau đó bàn giao cho Công an phường Tân Thạnh tiếp tục xử lý.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên Hồ Ngọc Trường (SN 2001, trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam). Trường khai đã thực hiện hành vi trộm xe máy trên vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 4-9 để bán lấy tiền tiêu xài nhưng chưa kịp tẩu tán thì bị bắt.

Ô tô sửa biển số bị người đi đường 'lột sạch' trên phố Hà Nội

tin-7-9-su-that-trau-so-15-o-do-son-bi-tiem-kich-thich-vo-shark-binh-chua-tim-duoc-can-cu-vi-pham-cua-chong-va-phuong-oanh

Chiếc xe dán băng dính trắng sửa BKS 30G- 110.31 (Ảnh cắt từ clip)

Sáng 5/9, clip ghi lại cảnh xe ô tô dán, sửa biển kiểm soát lưu thông trên đường phố Hà Nội được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo hình ảnh trong clip, khoảng 7h sáng cùng ngày, ô tô nhãn hiệu Mazda mang biển kiểm soát 30G - 110.31 đang lưu thông trên đường Đê La Thành, khi đến trước cửa số nhà 610 Đê La Thành (Ba Đình) thì một người đi đường bất ngờ "lột sạch" băng dính che biển của xe. Sau khi bóc băng dính, chiếc xe này về đúng biển kiểm soát của mình là 30G- 110.81.

Điều đáng nói, hành vi dán băng dính sửa biển kiểm soát đang nở rộ trong thời gian gần đây. Các tài xế sử dụng băng dính che một phần biển kiểm soát hoặc sửa chữ, số trong biển.

Chữ E được "hô biến" thành F và ngược lại, bằng cách che hoặc vẽ thêm nét. Nhiều số như 0 được sửa thành 8, 5 thành 6, 3 thành 8 cũng bị sửa bằng cách tương tự. Nhiều số khó sửa như 1 thành 4, 3 thành 5 cũng bị tẩy xóa.

Các biển số sau khi sửa nếu nhìn bằng mắt thường đã khó nhận biết thì hệ thống camera giám sát gần như bị vô hiệu hóa. Nhiều người đã bị phạt nguội oan do các chiêu trò sửa biển số.

Hành vi sửa biển kiểm soát không những vi phạm pháp luật còn bị cộng đồng lên án.

Trâu số 15 mất kiểm soát, Ban tổ chức khẳng định không bị tiêm kích thích

tin-7-9-su-that-trau-so-15-o-do-son-bi-tiem-kich-thich-vo-shark-binh-chua-tim-duoc-can-cu-vi-pham-cua-chong-va-phuong-oanh

Trâu 15 mất kiểm soát, khiến chủ trâu phải vất vả bắt giữ. Ảnh: Tuấn Anh

Tối 5/9, Ban tổ chức Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2022 khẳng định, không có việc trâu chọi bị tiêm chất kích thích trước khi vào chọi.

Thông tin nghi ngờ trâu 15 bị mất kiểm soát do tiêm chất kích thích là sai sự thật.

Trước khi vào thi đấu, Ban tổ chức lễ hội đã tổ chức xét nghiệm, kiểm soát chặt chẽ 16 trâu tham gia thi đấu.

Tuy nhiên, đến trận thi đấu thứ tám (kháp đấu cuối của vòng 1/16), trâu số 15 vừa vào sân thì lao vào nhau giao tranh quyết liệt. Do không đủ sức chịu đựng, trâu số 9 đã phải bỏ chạy. Thời điểm này trâu số 15 chạy theo, sau đó liên tục chạy nhiều vòng trên sân, rất khó bắt….Chủ trâu đã phải rất kiên trì, quyết liệt mới khống chế được trâu. Dù có mất kiểm soát nhưng ông trâu này không gây ra hậu quả.

Thực hiện Điều 11, Điều 22 của Quyết định số 635/QĐ-UBND, ngày 6/5/2020 của UBND quận Đồ Sơn về 'Quy chế tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn', do trâu số 15 có biểu hiện bất thường như trên, để đảm bảo an toàn. Ban tổ chức đã quyết định không cho trâu số 15 tiếp tục tham gia lễ hội và được sự đồng tình ủng hộ từ chủ trâu, nhân dân và du khách.

Theo đánh giá từ Ban tổ chức, do trâu số 15 vào sân với số lượng khán giả đông, sự reo hò, cổ vũ cùng tiếng trống, chiêng, cờ hội nhiều màu sắc đã gây ra tình trạng trên.

Theo GiaDinh