Tin 5/4: Bố đưa con gái đi học bị hỏng xe, mắc kẹt giữa cầu và cái kết ấm lòng; kỷ luật chủ tịch quỹ tín dụng cùng nữ nhân viên cấp dưới "mây mưa" trong cơ quan

Câu chuyện về hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa của tài xế xe buýt, người đi đường... và đặc biệt của người phụ nữ đi xe máy trên cầu Vĩnh Tuy khiến cộng đồng mạng cảm động; Thấy cơ quan bẩn, nhân viên Quỹ Tín dụng nhân dân Ngô Mây, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định mở camera an ninh kiểm tra xem đồng nghiệp có dọn vệ sinh theo lịch trực không thì phát hiện đôi nam nữ "mây mưa" trong phòng làm việc của Chủ tịch HĐQT.

Bố đưa con gái đi học bị hỏng xe, mắc kẹt giữa cầu và cái kết ấm lòng

tin-54-bo-dua-con-gai-di-hoc-bi-hong-xe-mac-ket-giua-cau-va-cai-ket-am-long-ky-luat-chu-tich-quy-tin-dung-cung-nu-nhan-vien-cap-duoi-may-mua-trong-co-quan

Nhiều người ngỏ ý giúp đỡ 2 bố con bị hỏng xe.

Sáng 3/4 trên đường đi làm, chị Quỳnh Chi bắt gặp một người đàn ông dắt xe máy bị hỏng, bên cạnh có bé gái đang đi bộ trên cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội).

Chị Quỳnh Chi viết: "Cầu còn dài, đường tắc nên nhiều người ngỏ ý muốn giúp chở cô bé tới trường. Có bác xe buýt còn đi chậm hẳn lại mở cửa xe hỏi có cho con gái lên không nhưng chắc không cùng tuyến nên bé không lên xe. Sau cùng cô bé lên xe máy với một người phụ nữ. Chắc cô ấy chở đến trường".

"Ngày đầu tuần ẩm ướt, mưa gió lại tắc đường. Nhưng thấy hành động như thế cũng ấm áp vui vui vì cây táo nở hoa", chị Quỳnh Chi chia sẻ cảm xúc khi chứng kiến hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa.

Rất nhanh chóng, câu chuyện về hành động tử tế của người đi đường trong câu chuyện của chị Chi lan truyền mạng xã hội thu hút sự chú ý của nhiều người.

Có một số người để lại bình luận lo lắng về việc ông bố giao con cho người lạ. Nhưng phần lớn, người dùng mạng xã hội cảm thấy ấm áp vui lây về câu chuyện nhỏ trong một sáng trời nồm ẩm ướt của Hà Nội. 

Nạn nhân rơi xuống hang sâu 56m ở Mã Pì Lèng đã đi lại được

Sáng 4/4, bác sĩ Sấn Văn Cương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang), cho biết bệnh viện đang tiếp nhận và điều trị 2 nạn nhân trong vụ tai nạn ở chân đèo Mã Pì Lèng.

Theo bác sĩ Cương, 2 nạn nhân là tài xế ô tô 7 chỗ, ông Cao Hoài Đức (ở Hà Nội), và bệnh nhân Thò Mý Ly (ở Hà Giang). Bệnh nhân Thò Mý Ly bị rơi xuống hang sâu 56m.

Sau một ngày điều trị ban đầu, các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân đã đã ổn định. Lái xe Đức bị rạn 2 xương sườn, bệnh nhân tỉnh táo. Bệnh nhân Ly bị đa chấn thương phần mềm, bầm tím khắp người và 2 mắt do va đập sau khi rơi xuống hang sâu.

"Bệnh nhân Ly còn bị gãy mỏm xương sống mặt sau nhưng không phải mổ. Hiện bệnh nhân tỉnh táo, trong phòng vẫn đứng dậy đi lại, trò chuyện được", bác sĩ Cương nói.

Trước đó, khoảng 9h40 ngày 3/4, ông Đức lái ôtô 7 chỗ đưa 3 du khách du lịch đến một địa điểm tham quan tại xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Khi khách xuống hết, ông Đức lùi xe thì va phải anh Thò Mí Ly (không cùng đoàn) đang đứng chụp ảnh ở bãi đỗ xe. Sau cú va, anh Ly bị cuốn theo ôtô rơi xuống hang đá sâu 56 m. sau khoảng 10 giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy anh Ly. Khoảng 18h30 cùng ngày, nạn nhân đã được đưa lên mặt đất và chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Giang cho hay khu vực xảy ra sự việc thuộc đoạn cuối của đèo Mã Pì Lèng, gần đài tưởng niệm Thanh niên xung phong. Đoạn đường này hiểm trở, nhiều khúc cua và đã được cắm biển cảnh báo dốc dài, nguy hiểm nhưng không có hộ lan.

Lộ clip chủ tịch cùng nữ thành viên HĐQT quỹ tín dụng "mây mưa" trong cơ quan

tin-54-bo-dua-con-gai-di-hoc-bi-hong-xe-mac-ket-giua-cau-va-cai-ket-am-long-ky-luat-chu-tich-quy-tin-dung-cung-nu-nhan-vien-cap-duoi-may-mua-trong-co-quan

Phòng làm việc của ông L.V.T, nơi camera ghi lại cảnh 2 người quan hệ bất chính. Ảnh cắt từ clip bạn đọc cung cấp

Sáng 4-4, nguồn tin riêng của phóng viên cho biết Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định vừa công bố các quyết định thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với ông L.V.T (57 tuổi) - nguyên Bí thư chi bộ, Chủ tịch HĐQT - và bà T.T.K.L (45 tuổi) - cán bộ tín dụng, thành viên HĐQT Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Ngô Mây.

Theo đó, tại trụ sở Quỹ TDND Ngô Mây, đại diện UBKT Đảng ủy thị trấn Ngô Mây đã đọc 2 quyết định kỷ luật ông L.V.T và bà T.T.K.L cùng hình thức cảnh cáo về hành vi quan hệ bất chính.

Các quyết định này được UBKT Đảng ủy thị trấn Ngô Mây ban hành vào cuối tháng 3-2023 vừa qua, đồng thời thay thế 2 quyết định kỷ luật được ban hành trước đó vào ngày 12-11-2022.

Trước đó, ngày 12-11-2022, UBKT Đảng ủy thị trấn Ngô Mây đã ban hành 2 quyết định kỷ luật đối với ông L.V.T và bà T.T.K.L cùng hình thức cảnh cáo. Lý do, ông T. đã sử dụng rượu bia đến mức bê tha, không làm chủ được hành vi; còn bà L. vi phạm đạo đức, nếp sống văn minh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sáng 12-4-2022, nhân viên Quỹ TDND Ngô Mây đến cơ quan làm việc bình thường sau kỳ nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương. Phát hiện cơ quan không được sạch sẽ, nhân viên Quỹ TDND mở camera an ninh của đơn vị lên xem thử bà T.T.K.L có dọn dẹp vệ sinh theo lịch phân công trực vào ngày 11-4-2022 không thì tình cờ phát hiện một đôi nam nữ "mây mưa" trong phòng làm việc của ông L.V.T vào lúc chiều cùng ngày. Thời điểm này, ông T. cũng được phân công trực lãnh đạo cơ quan.

Sau khi phát hiện vụ việc trên, ông L.V.T và bà T.T.K.L cùng bị tố cáo về hành vi quan hệ bất chính, do cả hai đều có gia đình riêng. Làm việc với cơ quan chức năng, ông T. thừa nhận hôm xảy ra vụ việc, bản thân trong lúc có men rượu, không kiểm soát được mình nên đã xảy ra quan hệ nam nữ quá giới hạn, sai phạm về đạo đức lối sống đối với người đảng viên.

Trong khi đó, bà T.T.K.L cho rằng trong lúc trực cơ quan, do "một phút không làm chủ được bản thân" nên đã có quan hệ bất chính với ông L.V.T. Bà L. cũng khẳng định rằng đây là lần đầu tiên thực hiện hành vi quan hệ bất chính.

Khách ngoại quốc nhảy từ tầng 3 nhà ga sân bay Nội Bài đã tử vong

Chiều muộn ngày 4/4, trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Bệnh viện Bắc Thăng Long cho biết, trường hợp hành khách nhảy từ tầng 3 xuống đất tại sân bay Nội Bài được đưa vào viện cấp cứu nhưng đã tử vong ngoại viện.

"Chúng tôi cũng đã thực hiện cấp cứu theo phác đồ nhưng không kết quả. Bệnh viện đã làm thủ tục chuyển xuống nhà đại thể của bệnh viện", lãnh đạo Bệnh viện Bắc Thăng Long thông tin. Bệnh viện này đang phối hợp với lực lượng công an giải quyết.

Đại diện sân bay Nội Bài cho biết, hồi 13h25 ngày 4/4, Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài phát hiện 1 hành khách quốc tịch Thái Lan có hành vi trèo qua lan can tầng 3, khu vực công cộng, gần thang máy trong nhà ga T2, nhảy xuống tầng 1 và bị thương.

Ngay lập tức lực lượng y tế khẩn nguy Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã chuyển bệnh nhân đi cấp cứu tại Bệnh viên Bắc Thăng Long.

Vụ việc đã được Cảng HKQT Nội Bài bàn giao cho Đồn Công an Nội Bài và cơ quan quản lý nhà nước tại Cảng tiếp nhận xác minh, làm rõ. Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh.

Xác minh thông tin 'em trai bị 2 người phụ nữ chích kim tiêm...'

tin-54-bo-dua-con-gai-di-hoc-bi-hong-xe-mac-ket-giua-cau-va-cai-ket-am-long-ky-luat-chu-tich-quy-tin-dung-cung-nu-nhan-vien-cap-duoi-may-mua-trong-co-quan

Bài viết trên tài khoản Facebook L.K.T về vụ “em trai của mình bị 2 phụ nữ lạ mặt chạy xe chích kim tiêm vào người…” đã được chia sẻ rộng khắp và rất nhiều ý kiến hoang mang, lo sợ. Ảnh: Chụp màn hình

Thông tin từ Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) cho hay, đang phối hợp cùng Công an phường An Lợi Đông để xác minh thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, gây sự hoang mang có liên quan đến địa bàn.

Trước đó, ngày 2/4, tài khoản L.K.T. có 7,6 nghìn người theo dõi trên mạng xã hội Facebook đã chia sẻ thông tin có nội dung "em trai bị 2 người phụ nữ chích kim tiêm… khi đi dạo ở khu Sala".

Bài viết trên tài khoản Facebook L.K.T về vụ "em trai của mình bị 2 phụ nữ lạ mặt chạy xe chích kim tiêm vào người…" đã được chia sẻ rộng khắp và rất nhiều ý kiến hoang mang, lo sợ. Ảnh: Chụp màn hình

Cụ thể, tài khoản L.K.T. viết: "Em trai của mình bị 2 người phụ nữ lạ mặt chạy xe chích kim tiêm vào người khi đang đi dạo tại khu đô thị Sala quận 2. Lúc đó có một người đàn ông khác cũng bị chích hai lần khi đang chạy bộ gần đó. Bọn chúng chích tất cả những ai nhìn thấy đang đi trên vỉa hè.

Hiện em ấy đang điều trị bằng thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV(PEP) trong 28 ngày. Cũng chưa biết kim tiêm đó có mang mầm bệnh gì khác hay không.

Em trai Tuấn hiện tại đã ổn định…"

Tài khoản L.K.T. còn nói, viết bài viết này để cảnh báo cộng đồng đề phòng kẻ gian bệnh hoạn và kêu gọi mọi người chia sẻ để cùng cảnh giác.

Hiện bài viết có 7,7 nghìn lượt chia sẻ với 15 nghìn bình luận. Rất nhiều ý kiến trên cộng đồng bày tỏ sự hoang mang, lo sợ và mong cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra.

Ngày 3/4, công an địa phương đã vào cuộc xác minh nội dung thông tin liên quan đến bài viết trên.

Ông Nguyễn Như Thành - Chủ tịch UBND phường An Lợi Đông cho biết, phía địa phương đã nắm bắt thông tin trên mạng xã hội.

Qua trao đổi, Công an phường cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tiếp nhận thông tin trình báo, tố giác của người dân về việc bị chích kim tiêm khi qua lại khu vực khu đô thị Sala.

Công an phường đã báo cáo lên Công an TP Thủ Đức và đang tiến hành xác minh chủ tài khoản Facebook L.K.T. để mời lên làm việc nhằm xác minh nội dung thông tin đăng tải.

Cháu bé tử vong bất thường sau giấc ngủ trưa ở nhà trẻ

tin-54-bo-dua-con-gai-di-hoc-bi-hong-xe-mac-ket-giua-cau-va-cai-ket-am-long-ky-luat-chu-tich-quy-tin-dung-cung-nu-nhan-vien-cap-duoi-may-mua-trong-co-quan

Nhóm trẻ mầm non nơi xảy ra sự việc

Sáng 4-4, người nhà bé L.T.T.K (SN 2021; trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã nhận bàn giao thi thể, tổ chức hậu sự cho cháu.

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 3-4, chị Trương Thị Đ. (trú tổ 9, phường Hòa Hiệp Nam) gởi con là bé L.T.T.K tại nhóm giữ trẻ Mặt Trời Nhỏ (34 Hồ Sĩ Đống, phường Hòa Hiệp Nam).

Đến 15 giờ 20 phút cùng ngày, sau giấc ngủ trưa, cô giáo gọi K. nhưng không thấy cháu dậy. Thấy K. có biểu hiện tím tái nên cô giáo gọi cha mẹ bé đến đón.

Gia đình sau đó đưa K. đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu rồi chuyển qua Bệnh viện Phụ sản nhi nhưng bé đã tử vong.

Đến sáng 4-4, người nhà đã nhận thi thể bé K. về để lo hậu sự. Gia đình K. cho biết khoảng 2-3 ngày trước đó, bé sốt nhẹ vì mọc răng. Tuy nhiên, sáng thứ 2 trước khi đến lớp, cháu không sốt, biểu hiện bình thường.

Nguyên nhân vụ việc đang được Công an quận Liên Chiểu phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra làm rõ.

Theo GiaDinh