Tin 30/5: Manh mối quan trọng trong vụ phân xác người ở Bình Dương; khi nào miền Bắc dứt nắng nóng gay gắt?

Sau gần 5 ngày tìm kiếm, dù đặc điểm nhận dạng có nhiều thay đổi nhưng danh tính nạn nhân trong vụ án phát hiện phần thi thể bị đốt cháy trong túi xách ở Bình Dương vẫn chưa có kết quả; Từ đêm 1/6, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, nắng nóng khả năng dịu lại.

Vụ một phần thi thể trong túi xách ở Bình Dương: Truy tìm danh tính nạn nhân

Tin 30/5: Manh mối quan trọng trong vụ phân xác người ở Bình Dương;  - Ảnh 2.

Khu vực phát hiện túi xách chứa phần thi thể người ở Bình Dương - Ảnh: CACC

Liên quan đến vụ án phát hiện chân, tay người trong túi xách du lịch bị đốt cháy ở bãi đất trống tại phường Tân Phước Khánh, TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, sáng nay (29/5), lực lượng của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, Công TP. Tân Uyên và các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương vẫn đang ráo riết truy tìm danh tính nạn nhân để có manh mối điều tra.

Trong thông báo mới nhất của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, đơn vị khẳng định đây là vụ án giết người. Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện tứ chi của nạn nhân và thu giữ túi xách du lịch màu đỏ đựng tứ chi này.

Kết quả điều tra đến nay xác định nạn nhân là nam giới đã trưởng thành, có chiều cao khoảng 1,68 - 1,70m, tử vong từ 8 - 14 ngày (khoảng ngày 10/5 đến khi phát hiện). Ngoài ra, tại hiện trường còn có một số móng tay giả nghi của nạn nhân.

Từ những manh mối trên, cơ quan điều tra đã phát thông báo gửi đến toàn bộ cơ quan, tổ chức, công ty, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh nếu phát hiện các trường hợp bất thường cần báo ngay cho cơ quan công an để phối hợp điều tra.

Cụ thể là các trường hợp người thân, bạn bè đi đâu không rõ, không liên lạc được hoặc có các đặc điểm giống các phần thi thể được thu giữ nêu trên; Các địa điểm kinh doanh, mua bán, phòng trọ, nhà riêng, nhà cho thuê, cơ sở cho thuê trọ, nhà nghỉ, khách sạn đóng cửa có những biểu hiện bất thường hoặc bốc mùi hôi thối.

Người dân khi cung cấp được thông tin có giá trị cho cơ quan công an liên quan đến vụ án sẽ được cơ quan có thẩm quyền khen thưởng.

Cơ quan điều tra cũng không loại trừ khả năng nạn nhân là người ngoài tỉnh, vụ án xảy ra tại nơi khác rồi thủ phạm mang một phần thi thể về khu vực này phi tang.

Theo nguồn tin của phóng viên, trong những ngày qua Ban chuyên án liên tục họp và triển khai các phương án để điều tra, mở rộng địa bàn ra các khu vực lân cận nhằm nhanh chóng tìm kiếm danh tính nạn nhân cũng như nghi can gây án.

Khi nào miền Bắc dứt nắng nóng gay gắt?

tin-30-5-manh-moi-quan-trong-trong-vu-phan-xac-nguoi-o-binh-duong-khi-nao-mien-bac-dut-nang-nong-gay-gat

Ảnh minh họa. Ảnh: NLĐO

Cơ quan khí tượng thông tin, ngày hôm nay (30/5), khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-60%.

Nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài tới khoảng ngày 31/5. Nắng nóng ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến những ngày đầu tháng 6.

Từ đêm 01-07/6, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (tập trung vào khoảng thời gian chiều tối và tối), nắng nóng khả năng dịu lại.

Thông tin mới nhất về sức khỏe bé sơ sinh bị 'cha dượng' nghiện ma túy bạo hành

Ngày 29/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết sau gần 10 ngày điều trị tích cực, hiện sức khoẻ của bé N.N.T.C. (gần 3 tháng tuổi) đã ổn định. Cháu có thể bú bình, bú mẹ tốt. Bệnh viện và gia đình chuẩn bị làm các thủ tục cho bé xuất viện.

UBND TP Đà Lạt cũng cho hay đang chuẩn bị các điều kiện để hỗ trợ cháu N.N.T.C. xuất viện trong vài ngày tới.

Như báo Tiền Phong đã thông tin, đêm 20/5, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi N.N.T.C. trong tình trạng bị gãy xương cẳng tay trái và tay phải, gãy xương đùi cả 2 chân, chấn thương sọ não… Bé bị hôn mê, phải tiếp máu, ban đầu thở qua nội khí quản, nhưng sau đó phải thở máy trong tình trạng nguy kịch.

Nhận thấy cháu C. có dấu hiệu bị bạo hành, bệnh viện đã cấp báo với cơ quan chức năng. Công an TP Đà Lạt nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ vụ việc. Đến rạng sáng 21/5, công an tạm giữ Trần Hoài Thương (33 tuổi, ngụ phường 2, TP Đà Lạt).

Thương khai sống chung trong nhà trọ với người tình là A. và bé C. (con gái riêng của A.). Do C. hay quấy khóc nên Thương bực tức, khó chịu, nhiều lần dùng tay đánh, tát vào đầu và mặt bé.

Đỉnh điểm đêm 19, rạng sáng 20/5, Thương mua ma túy về nhà trọ để cùng A. sử dụng. Bực tức vì bé C. không chịu uống sữa, Thương dùng núm vú giả đặt vào miệng của bé và lấy băng keo dán xung quanh. Khi thấy bé khó thở, đối tượng mới mở băng keo ra.

Thương còn dùng tay tát vào mặt, đầu bé làm bé khó thở và ngất đi. Lúc này đối tượng mới đưa bé đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cấp cứu.

Qua xét nghiệm nhanh, cả Thương và A. đều cho kết quả dương tính với ma túy. Thương từng có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, bị TAND TP Bảo Lộc xử phạt 2 năm tù giam vào năm 2016.

Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp Trần Hoài Thương để điều tra về hành vi "Giết người".

Liên quan vụ việc này, Công an TP Đà Lạt cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Quốc Dũng (35 tuổi) và Huỳnh Thị Thu Trang (36 tuổi) để điều tra về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép ma túy. Các đối tượng này đã cung cấp ma túy cho một số người, trong đó có Thương.

Nam sinh lớp 9 mất tích, cả trăm người đi tìm kiếm

tin-30-5-manh-moi-quan-trong-trong-vu-phan-xac-nguoi-o-binh-duong-khi-nao-mien-bac-dut-nang-nong-gay-gat

Cả trăm người tìm kiếm nam sinh Kế nhiều nơi, lên rừng núi tìm nhưng vẫn không có kết quả

Ngày 29/5, lãnh đạo UBND xã Mỹ Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, hiện chính quyền địa phương đang phối hợp cùng gia đình và người dân tìm kiếm nam sinh Nguyễn Văn Kế (học lớp 9) bị mất tích suốt 5 ngày qua.

Theo thông tin ban đầu, sáng 24/5, Kế đi xe đạp điện mang theo cặp sách đến trường đi học. Trưa cùng ngày không thấy con về, bố mẹ Kế liền đi hỏi tin thì mới biết, sáng cùng ngày Kế đã không đến trường học. Lo lắng cho con, gia đình tổ chức tìm kiếm nhiều nơi nhưng vẫn không có kết quả.

Nhận được thông tin từ phía gia đình, chính quyền địa phương cùng cả trăm người dân ở xã Mỹ Thành lập tức tỏa nhau ra đi tìm kiếm nam sinh này. Nhiều người lên các khu vực rừng núi trên địa bàn xã để tìm nhưng vẫn không thấy tung tích của Kế đâu.

Được biết, gia đình Kế thuộc diện hộ nghèo, Kế là con duy nhất trong gia đình. Thường ngày Kế rất ngoan ngoãn và học giỏi nên được mọi người quý mến.

Người thân chia sẻ thêm, trước đó Kế đã từng xin phép bố mẹ được nghỉ học đi làm vì thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ tiền để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên thương con nên bố mẹ khuyên Kế học hết lớp 12 rồi hãy đi làm.

"5 ngày qua gia đình đã đi tìm em Kế nhiều nơi nhưng không được. Gia đình đã chia sẻ thông tin, hình ảnh em lên mạng xã hội để mong ai thấy em thì báo về giúp cho gia đình", chị Phạm Lan Giang (chị họ nam sinh Kế) chia sẻ.

Hiện gia đình em kế đã trình báo sự việc đến cơ quan công an địa phương để nhờ giúp đỡ tìm kiếm.

Mối nghi ngờ giúp bé trai Hà Nội phát hiện vùng kín không bình thường

Người nhà đưa bé trai ở Long Biên, Hà Nội, đến khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Theo lời của mẹ bé, khi cháu còn nhỏ, gia đình không quan tâm đến vùng kín của trẻ, chỉ nghĩ là cháu còn bé, chưa dậy thì nên chưa phát triển.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân dương vật vùi vào da bìu, có chỉ định mổ, rạch da hai bên thân dương vật dính vào bìu rồi bộc lộ dương vật ra khỏi da bìu, sau đó khâu lại vết mổ. Sau một giờ, ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân được băng cố định, thay băng hàng ngày.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Phúc, khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết dương vật vùi là bệnh ít gặp, ít được biết đến, chưa đến 4% trẻ nam mắc bệnh.

Biểu hiện của bệnh là khám thấy lớp mỡ ở dưới da xung quanh gốc dương vật dầy, dương vật như bị lún, bị tụt vào trong lớp mỡ đó. Trẻ sẽ thấy dương vật của mình ngắn và nhỏ hơn so với các bạn cùng trang lứa.

"Tuy đây không phải là bệnh nguy hiểm, nhưng dương vật vùi bẩm sinh có thể gây ra các biến chứng về cơ quan sinh dục - tiết niệu, ảnh hưởng đến tâm lý trong quá trình phát triển của trẻ. Nếu không điều trị sau này có thể ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục và sinh con", bác sĩ Phúc cho biết.

Bác sĩ Phúc cũng cho biết thêm, bố mẹ có thể phát hiện bệnh khi thấy dương vật của con mình nhỏ hơn dương vật của các bạn cùng độ tuổi. Khi trẻ đi tiểu gặp khó khăn, trẻ quấy khóc. Khi tiểu tiện, bao quy đầu của trẻ phồng lên, tia nước tiểu yếu, ngắt quãng.

Bác sĩ khuyến cáo các phụ huynh cần chú ý các bất thường bộ phận sinh dục của trẻ. Khi thấy những dấu hiệu bất thường, cần đưa trẻ đến cơ sở nam khoa uy tín để được bác sĩ khám, tư vấn cũng như điều trị kịp thời.

Tài xế tử vong trong ô tô bán tải bốc cháy ở Lâm Đồng là do tự tử

tin-30-5-manh-moi-quan-trong-trong-vu-phan-xac-nguoi-o-binh-duong-khi-nao-mien-bac-dut-nang-nong-gay-gat

Ô tô bán tải cháy ngùn ngụt sau tiếng nổ. Ảnh: X.N.

Tối 28/5, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) thông tin về nguyên nhân vụ ô tô bán tải phát nổ rồi bốc cháy ở xã Tân Hội khiến tài xế T.S.Đ (46 tuổi) tử vong.

 

Dựa vào các dấu tích thu được ở hiện trường như mẫu can xăng, đồng thời làm việc với những người liên quan và nhân chứng, cơ quan chức năng bước đầu xác định tài xế tự đốt xe để tự tử.

Theo thông tin điều tra, vợ chồng ông T.S.Đ (ở huyện Đức Trọng) có mâu thuẫn vào hai tuần trước. Người vợ đưa con về nhà em gái là bà H.T.X ở thị trấn Liên Nghĩa. Ông Đ. nhiều lần tới nhà bà X. tỏ ý giải quyết mâu thuẫn với vợ, nối lại tình cảm, đưa các con về nhà nhưng vợ và bà X. từ chối khiến ông Đ. có hiềm khích.

Hôm nay, ông Đ. biết vợ và bà X. đi đám cưới tại nhà hàng ở xã Tân Hội (huyện Đức Trọng) nên chuẩn bị hai can xăng cho vào xe bán tải (xe ông Đ. thuê).

Đến gần trưa, thấy bà X. xuống ô tô để vào dự tiệc cưới, ông Đ. liền lái ô tô tải tông vào người bà này. Nạn nhân bị văng lên nóc ca pô, sau đó được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu.

Sau khi tông em gái của vợ, ông Đ. vào xe khóa trái cửa rồi châm lửa đốt hai can xăng, phát ra hai tiếng nổ rồi xe bốc cháy ngùn ngụt. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm, thiêu rụi ô tô, tài xế tử vong bên trong.

Biết tin vụ cháy, cơ quan công an đến dập tắt đám cháy, khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc.

3 chị em ở Đồng Tháp cùng tử nạn thương tâm

tin-30-5-manh-moi-quan-trong-trong-vu-phan-xac-nguoi-o-binh-duong-khi-nao-mien-bac-dut-nang-nong-gay-gat

Con sông nơi 3 cháu nhỏ đuối nước (Ảnh: CTV).

Ông Huỳnh Thanh Sơn cho biết, chiều 28/5, cháu N.N.N.H. (13 tuổi) cùng 3 em ruột ra sông ở gần nhà (thuộc xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) tắm. Một lúc sau, người dân thấy cháu bé 5 tuổi là em trai của H. ú ớ chạy đi cầu cứu.

Nghe tin dữ, mẹ của 4 cháu nhỏ nhảy xuống sông mò tìm được thi thể cháu H. và con gái 9 tuổi. Đến gần 21h cùng ngày, lực lượng chức năng tìm được thi thể cháu nhỏ 7 tuổi.

Công an tỉnh Đồng Tháp thông tin, bước đầu xác định nguyên nhân xảy ra vụ việc là do một cháu nhỏ bị nước cuốn trôi, chị gái bơi theo cứu em dẫn đến cả 3 chị em bị đuối nước.

Phó Chủ tịch huyện Cao Lãnh cho biết thêm, gia đình các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, cha làm bốc vác, đang thuê nhà gần sông để bán cà phê.

Sau khi bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình, chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình 15 triệu đồng để lo hậu sự.

Theo GiaDinh