Tin 26/7: Lý giải nguyên nhân 3 người phụ nữ t.ử v.o.ng sau 2 ngày nhậu liên tiếp; tình trạng sức khỏe cháu bé ở Đà Lạt bị 2 bảo mẫu b.ạo h.ành giờ ra sao?

Dù được gia đình đưa đến cơ sở y tế cấp cứu khi xuất hiện triệu chứng nôn ói, khó thở sau cuộc nhậu nhưng 3 người phụ nữ ở Cà Mau vẫn tử vong; cháu C.P.L. (2 tuổi) bị 2 bảo mẫu bạo hành dã man hiện đã không phải thở máy, tỉnh táo, sức khỏe cải thiện, tình trạng dập phổi cũng đã cải thiện.

Vụ 3 phụ nữ chết sau 2 ngày nhậu liên tiếp: Uống khoảng 5 lít rượu

Liên quan đến vụ 3 phụ nữ tử vong vong sau nhiều ngày nhậu liên tiếp, chiều 25-7, một lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực chống độc của Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cho biết bệnh nhân nhập viện trong trạng huyết áp bằng không, suy hô hấp…

"Dù bác sĩ đã tích cực cứu chữa, tuy nhiên do bệnh nhân bị quá nặng nên không qua khỏi. Nguyên nhân chẩn đoán bước đầu là do ngộ độc chất methanol có trong rượu" - vị này thông tin thêm.

Như đã thông tin, ngày 20-7, bà N.T.L. (SN 1985) và bà Đ.T.L. (SN 1978) cùng 3 người khác nhậu tại nhà bà M.T.M. (SN 1968) - cùng ngụ xã Tân Hưng. Sau đó, 6 người này tiếp tục nhậu từ 9 giờ cho đến 13 giờ ngày 21-7. Số rượu nhóm người trên uống trong 2 ngày khoảng 5 lít.

Tối 22-7, cả 3 phụ nữ nêu trên có biểu hiện nôn ói, khó thở… nên được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cấp cứu.

Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, bà M. đã tử vong; 2 người còn lại cũng tử vong sau đó. Riêng 3 người nhậu cùng nhóm phụ nữ trên hiện sức khỏe bình thường.

Tình trạng sức khỏe cháu bé ở Đà Lạt bị 2 bảo mẫu bạo hành giờ ra sao?

tin-26-7-ly-giai-nguyen-nhan-3-nguoi-phu-nu-t-u-v-o-ng-sau-2-ngay-nhau-lien-tiep-tinh-trang-suc-khoe-chau-be-o-da-lat-bi-2-bao-mau-b-ao-h-anh-gio-ra-sao

2 bảo mẫu là Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi) và Vương Ngọc Thảo Vy (24 tuổi) bị bị Công an TP Đà Lạt bắt giam để điều tra.

Ngày 25-7, phóng viên Báo Người Lao Động nhận được tin vui từ các y, bác sĩ và đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết về tình trạng sức khỏe của cháu bé 2 tuổi bị 2 bảo mẫu bạo hành dã man nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não, dập phổi.

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Phạm Vũ Thanh, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, thông tin cháu C.P.L. (2 tuổi) bị 2 bảo mẫu bạo hành dã man hiện đã không phải thở máy, tỉnh táo, sức khỏe cải thiện, tình trạng dập phổi cũng đã cải thiện.

"Về phần não bộ thì cần theo dõi và đánh giá thêm thời gian nữa bởi cháu còn quá nhỏ, máu bầm vẫn còn tụ trong não nên rất khó kết luận. Tin rất vui là sáng nay sau khi thăm khám thì tình trạng sức khỏe của cháu ổn định, bệnh viện đã cho xuất viện và hẹn kiểm tra lại sau 5 ngày" – bác sĩ Thanh vui mừng chia sẻ.

Nữ khách ngồi kiểu khiếm nhã trên băng chuyền hành lý sân bay

tin-26-7-ly-giai-nguyen-nhan-3-nguoi-phu-nu-t-u-v-o-ng-sau-2-ngay-nhau-lien-tiep-tinh-trang-suc-khoe-chau-be-o-da-lat-bi-2-bao-mau-b-ao-h-anh-gio-ra-sao

Clip nữ hành khách ngồi dạng chân trên băng chuyền hành lý được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Việt Linh.

Clip dài khoảng 9 giây được ghép lại từ 3 cảnh quay ngắn. Trong đó, cảnh quay cuối là hình ảnh nữ hành khách ngồi dạng chân, ngả ngớn trên băng chuyền hành lý, mắt nhìn thẳng vào ống kính máy quay.

Dòng chữ trong clip cho thấy địa điểm quay tại sân bay Phú Quốc (Kiên Giang). 

Đoạn clip đã được chuyển đến cho lãnh đạo sân bay Phú Quốc để xác minh. Trước đó, sân bay này cũng phải báo cáo Cục Hàng không về trường hợp một nữ hành khách tự ý chạy ra khu vực đường băng sân bay để tạo dáng quay TikTok.

Trao đổi với Zing, đại diện Cục Hàng không cũng cho biết đang xác minh hành vi của nữ hành khách có dáng ngồi khiếm nhã trên băng chuyền hành lý. Đây là lần thứ 3 nhà chức trách ghi nhận hành vi ngồi lên băng chuyền hành lý thông qua các clip lan truyền trên mạng xã hội.

Hai tình huống trước đó gồm một nữ hành khách ngồi trên băng chuyền hành lý sân bay Tân Sơn Nhất và một người ngồi trên băng chuyền hành lý sân bay Đà Nẵng. Điểm chung của những trường hợp này là nhân vật trong clip đều chủ động tạo dáng trước camera.

Theo Cục Hàng không, hành vi ngồi trên băng chuyền hành lý là không được phép và có nguy cơ gây mất an toàn.

Vừa sạc pin điện thoại vừa chơi game, bé trai ở Lâm Đồng bị điện giật tử vong

Sáng 25/7, Công an TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, trên địa bàn phường 1 vừa xảy ra trường hợp một bé trai 11 tuổi bị điện giật tử vong khi vừa dùng điện thoại vừa sạc pin.

Theo thông tin ban đầu, trưa 24/7, cháu L.T.T. (11 tuổi, tạm trú tổ dân phố 3, phường 1) đang chơi game trên điện thoại thì máy hết pin. Cháu T. vừa cắm sạc pin cho điện thoại vừa tiếp tục chơi game thì bị điện giật.

Phát hiện sự việc, gia đình nhanh chóng cúp điện, sơ cứu cho cháu T. và đưa đến bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu, nhưng cháu đã tử vong tại bệnh viện.

Các cơ quan chức năng TP.Bảo Lộc đã đến căn nhà trọ, nơi xảy ra vụ tai nạn để khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo chính quyền và người dân địa phương, gia đình cháu T. thuộc diện khó khăn, bố mẹ phải làm thuê kiếm sống qua ngày.

Vụ việc này một lần nữa cảnh báo phụ huynh phải thường xuyên quan tâm, kiểm soát việc sử dụng điện thoại của con em mình, tránh tình trạng các cháu nghiện chơi game, xem YouTube. Đặc biệt, cha mẹ nên nghiêm cấm con cái về việc vừa sạc pin cho điện thoại vừa sử dụng thiết bị này để kết nối liên lạc, chơi game, nghe nhạc, xem phim…

Nguyên trụ trì lừa đảo bị đề nghị hủy quyết định tặng huân chương lao động

tin-26-7-ly-giai-nguyen-nhan-3-nguoi-phu-nu-t-u-v-o-ng-sau-2-ngay-nhau-lien-tiep-tinh-trang-suc-khoe-chau-be-o-da-lat-bi-2-bao-mau-b-ao-h-anh-gio-ra-sao

Tỉnh Vĩnh Long đề nghị hủy bỏ quyết định khen thưởng Huân chương Lao động hạng Ba đối với Phạm Văn Cung

Ngày 25-7, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, ông Lê Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, vừa ký tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đề nghị hủy bỏ quyết định khen thưởng Huân chương Lao động đối với 4 tập thể và cá nhân, vì đã có những vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật và vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Cụ thể, UBND tỉnh đề nghị hủy bỏ 3 quyết định khen thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì đối với Ban Thi đua khen thưởng (Sở Nội vụ Vĩnh Long), do lãnh đạo đơn vị sai phạm quản lý tài chính (2015 - 2018), đến năm 2019 có hình thức kỷ luật cảnh cáo; Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long, do vi phạm công tác quản lý và sử dụng tài chính tại đơn vị, dẫn đến tập thể chi ủy, tập thể cơ quan hội và cá nhân có liên quan bị xem xét, xử lý kỷ luật; ông Lê Đông Nhạc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long, do sai phạm trong quá trình lãnh đạo điều hành từ năm 2012 đến quý I-2019, bị kỷ luật với hình thức kỷ luật cách chức.

Khu vui chơi đông đúc cuối tuần, nhiều người bỏ thói quen đeo khẩu trang

tin-26-7-ly-giai-nguyen-nhan-3-nguoi-phu-nu-t-u-v-o-ng-sau-2-ngay-nhau-lien-tiep-tinh-trang-suc-khoe-chau-be-o-da-lat-bi-2-bao-mau-b-ao-h-anh-gio-ra-sao

Nhiều người "quên" đeo khẩu trang khi vui chơi

Phố đi bộ Hồ Gươm nhộp nhịp ngày cuối tuần, người đi chơi, người chụp ảnh thế nhưng hầu hết mọi người đều không đeo khẩu trang.

Mặc dù loa phát thanh bật liên tục để khuyến cáo phòng dịch nhưng một số du khách đến tham quan tại vườn thú Hà Nội lại lấy lý do:

- Bây giờ nó phổ biến rồi ấy chị.

- Có khẩu trang nhưng đang trong túi, nóng quá.

Những ngày cuối tuần, địa điểm này đón khoảng hơn 20.000 lượt khách đến tham quan. Lượng người đông nên công tác kiểm soát dịch bệnh gặp khó khăn.

Những ngày cuối tuần, địa điểm này đón khoảng hơn 20.000 lượt khách đến tham quan. Lượng người đông nên công tác kiểm soát dịch bệnh gặp khó khăn.

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu - Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam: "Ý thưc cá nhân là điều rất quan trọng vì chỉ có phòng bệnh cho mình thì mới phòng bệnh cho cộng đồng. Dự phòng cá nhân như là đeo khẩu trang, rửa tay với xà phòng vẫn là biện pháp hữu hiệu không là dịch lây lan và sẽ bùng phát lên".

Dẫu không còn quy định xử phạt việc không đeo khẩu trang, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay thì việc phớt lờ dịch bệnh, "bỏ quên" thói quen này sẽ là điều đáng lo ngại, nhất là khi các biển chủng mới đã xuất hiện và nguy cơ dịch bệnh quay trở lại là điều khó tránh khỏi.

Theo GiaDinh